16:15  | 

Động cơ Mitsubishi Xpander 2018 có thực sự yếu?

Mitsubishi Xpander 2018 sở hữu động cơ 1.5L, 104 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm, hộp số tự động 4 cấp có thực sự yếu khi vận hành?

Ngay thời điểm Mitsubishi Xpander 2018 ra mắt tại Việt Nam, nhiều người đã tỏ ra ái ngại với khối động cơ 1.5L trên mẫu xe này. Hiệu suất tạo ra chỉ là 104 mã lực và 141 Nm, ngoài ra còn là hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động chỉ 4 cấp. Người tiêu dùng e ngại, khi chở đủ tải, Xpander liệu có thể vận hành ổn định hay không?

-dsc6108-copy.jpg

Trên lý thuyết, Mitsubishi Xpander 2018 không hề yếu so với các đối thủ trong cùng phân khúc thậm chí là những đối thủ xếp trên. Xét theo tỷ lệ mã lực/trọng lượng không tải, Xpander đều lớn hơn các đổi thủ như Suzuki Ertiga hay Toyota Innova. Dưới đây là bảng so sánh với một số mẫu xe 7 chỗ tại Việt Nam hiện nay.

Mẫu xe

Mã lực/trọng lượng không tải

Mô-men xoắn/trọng lượng không tải

Mitsubishi Xpander

8,3

11,2

Toyota innova

7,8

10,42

Toyota Fortuner 2.4

7,4

20

Suzuki Ertiga

7,64

10,92

Kia Rondo G AT

10,46

12,84

Dựa vào bảng so sánh trên có thể thấy, Xpander 2018 sở hữu tỷ lệ mã lực/trọng tải lớn hơn Toyota Innova, Suzuki Ertiga, Toyota Fortuner 2.4 và chỉ kém Kia Ronda G AT. Riêng tỷ lệ Mô-men xoắn/trọng tải, Xpander chỉ thấp hơn Toyota Fortuner và Rondo. Như vậy, Khối động cơ của Xpander thực sự không hề yếu nếu đem so sánh với những mẫu xe 7 chỗ ngồi đang được bán tại Việt Nam. Thậm chí, Toyota Innova là mẫu xe 7 chỗ đúng nghĩa bán cực kì chạy tại Việt Nam cũng có thông số thấp hơn Xpander.

-dsc5971-copy.jpg

Về vấn đề vận hành, Xpander sở hữu 3 chế độ lái khác nhau. Đầu tiên là chế độ D với khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và ưa thích để di chuyển trong phố, cao tốc. trong khi đó, 2 và L sẽ ưu tiên cho những cung đường đèo, núi, dốc cần đến lực kéo lớn hơn. Điều này giúp cho xe vận hành được ngay cả khi chở đủ tải trên những cung đường đèo núi.

-dsc5629-copy.jpg

Với chế độ 2 và L, vòng tua máy sẽ được đẩy lên cao hơn khá nhiều trước khi chuyển số so với chế độ D nhằm tạo ra mô-men xoắn lớn, đạt cực đại ở khoảng 4.000 v/p. Với chế độ 2, hộp số giới hạn dừng lại ở số 3 trong khi với chế độ L là số 2. Tuy nhiên, nếu vận hành thường xuyên ở chế độ này, lượng tiêu thụ nhiên liệu sẽ khá cao, đổi lại, xe sẽ vẫn có thể băng băng qua những đoạn đường đèo dốc mà không gặp nhiều khó khăn.

Dựa vào bảng so sánh trên cùng với việc được trang bị thêm 2 chế độ vận hành mạnh mẽ là 2 và L thì thực tế, động cơ 1.5L trên Xpander không hề yếu, người tiêu dùng không quá lo ngại về vấn đề này.

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2018: Mọi điều bạn cần biết

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến bạn đọc

Mới nhất | Quan tâm nhất