12:00  | 

Không có xe Lexus chính hãng nào bán ra trong tháng 8

Trong tháng 8 vừa qua, doanh số bán hàng của Lexus Việt Nam là 0 xe trong khi Mercedes-Benz Việt Nam cán mốc 460 xe.

Sau khi tháng 7 có doanh số trở lại, người tiêu dùng kỳ vọng, những lô xe tiếp theo của Lexus Việt Nam sẽ tiếp tục được đưa về phục vụ khách hàng trong tháng 8 này. Tuy nhiên, điều này đã không thể diễn ra bởi sau lô 25 xe Leuxs NX300 về từ tháng 6, vẫn chưa có thêm đợt nào khác được thông quan.

Không có xe Lexus chính hãng nào bán ra trong tháng 8 lexxus-ls-2018-6.jpg

Nguồn gốc của việc Lexus Việt Nam có doanh số ảm đạm đến từ nghị định 116 của Chính Phủ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2018. Phần lớn trong 108 chiếc Lexus được bán trong 8 tháng đầu năm đều là xe tồn dư lại từ những lần nhập khẩu trong năm 2017 và lô 25 xe cuối tháng 6. Đến nay, những mẫu xe nhập từ Nhật Bản của tập đoàn Toyota vẫn đang gặp nhiều khó khăn khi về Việt Nam.

25 chiếc Lexus NX300 này được nhập về Việt Nam cuối tháng 6 cũng từ Châu Âu thay vì từ Nhật Bản như trước kia. Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu VTA do Liên minh châu Âu cung cấp. Điều này tưởng chừng như mở ra một cánh cửa mới cho những mẫu xe Lexus về Việt Nam thế nhưng đến nay vẫn chưa thấy đâu.

Với thương hiệu xe sang khác đang hoạt động rất hiệu quả tại Việt Nam là Mercedes-Benz, kết thúc tháng 8, doanh số của hãng xe Đức là 460 xe, giảm 160 xe so với tháng 7. Doanh số cộng dồn trong 8 tháng đầu năm của Mercedes-Benz đang là 4.022 xe, cao hơn rất nhiều con số 108 xe khiêm tốn của Lexus Việt Nam.

Trong thời gian tới, những lô xe đầu tiên của BMW do tập đoàn THACO nhập về Việt Nam sẽ được thông quan và đến tay khách hàng chắc chắn sẽ khiến thị trường xe sang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Những dòng xe như 3-Series, 5-Series hay 7- Series của BMW luôn được đông đảo giới thượng lưu việt ưa chuộng.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm