09:00  | 

Nissan ra mắt Navara Dark Sky Concept và Navara N-Guard

Nissan Navara Dark Sky Concept và Navara N-Guard là hai mẫu bán tải mới nhất vừa được hãng xe Nhật giới thiệu tại sự kiện Hannover Motor Show.

Trong khuôn khổ triển lãm Hannover Motor Show, Nissan đã giới thiệu hai mẫu xe mới là Navara Dark Sky Concept và Navara N-Guard. Theo nhà sản xuất, cả hai mẫu xe này đều nêu bật sự linh hoạt của Nissan trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ (Light Commercial Vehicle).

Nissan ra mắt Navara Dark Sky Concept và Navara N-Guard 2019-nissan-navara-dark-sky-concept-3.jpg Nissan ra mắt Navara Dark Sky Concept và Navara N-Guard nissan-navara-enguard-concept-3.jpg

Hãy cùng bắt đầu với ngôi sao của triển lãm năm nay -  phiên bản ý tưởng Navara Dark Sky Concept. Được phát triển tại Vương quốc Anh với sự hợp tác của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA), mẫu xe bán tải này được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái ProPILOT thế hệ mới của Nissan. Thú vị hơn, Navara Dark Sky còn được ví như một phòng thí nghiệm thiên văn học lưu động khi được trang bị đầy đủ những thiết bị chuyên dụng dành cho việc ngắm sao đêm và nghiên cứu thiên văn của các nhà khoa học.

Nissan ra mắt Navara Dark Sky Concept và Navara N-Guard 2019-nissan-navara-dark-sky-concept-1.jpg

Dù được phát triển dựa trên chiếc Navara quen thuộc, nhưng toàn bộ thiết kế của Navara Dark Sky đã được thay đổi hoàn toàn. Xe có kiểu dáng thể thao mạnh mẽ nhờ trang bị đèn pha LED với 4 bóng đèn nổi bật, cản xe hầm hố, vòm bánh xe cơ bắp, lốp gai bản lớn, hệ thống treo được nâng cao hơn và các vè xe cũng được thiết kế lại.

Nissan ra mắt Navara Dark Sky Concept và Navara N-Guard 2019-nissan-navara-dark-sky-concept-8.jpg

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của Navara Dark Sky lại là sự xuất hiện của một chiếc rơ-mooc kéo phía sau. Bên trong rơ-mooc chứa một chiếc kính viễn vọng Planewave hiệu suất cực cao cùng nhiều trang bị đặc biệt khác, giúp người sử dụng có thể quan sát sao đêm một cách rõ ràng và chính xác nhất. Hệ thống này cũng dễ dàng di chuyển tại những địa hình hiểm trở xa xôi nơi có điều kiện khí quyển lý tưởng nhất để ngắm sao đêm.

Nissan ra mắt Navara Dark Sky Concept và Navara N-Guard 2019-nissan-navara-dark-sky-concept-4.jpg Nissan ra mắt Navara Dark Sky Concept và Navara N-Guard 2019-nissan-navara-dark-sky-concept-5.jpg

Về truyền động, Navara Dark Sky Concept sở hữu động cơ diesel tăng áp 2.3L, công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm. Sức mạnh của động cơ truyền đến 4 bánh xe thông qua hộp số sàn 6 cấp.

Nissan ra mắt Navara Dark Sky Concept và Navara N-Guard 2019-nissan-navara-dark-sky-concept-6.jpg Nissan ra mắt Navara Dark Sky Concept và Navara N-Guard 2019-nissan-navara-dark-sky-concept-7.jpg

Tiếp đến là tân binh Navara N-Guard. Đây là mẫu xe xù xì và góc cạnh hơn, được lấy cảm hứng thì mẫu EnGuard Concept hiện đang được bán tại thị trường châu Âu. Navara N-Guard nhận được nâng cấp về thiết kế nội ngoại thất, với các vòm bánh xe rộng hơn và bộ bodykit ấn tượng hơn. Bên cạnh đó, mặt dưới của xe cũng được bảo vệ tốt hơn nhờ bổ sung thêm một số trang bị mới. Tùy chọn ống thở cũng được cung cấp. Với những nâng cấp mới, Navara N-Guard đã trở thành mẫu bán tải cao cấp nhất mà Nissan từng cung cấp tại thị trường châu Âu.

Nissan ra mắt Navara Dark Sky Concept và Navara N-Guard nissan-navara-enguard-concept-1.jpg

Nissan ra mắt Navara Dark Sky Concept và Navara N-Guard nissan-navara-enguard-concept-2.jpg

Nissan ra mắt Navara Dark Sky Concept và Navara N-Guard nissan-navara-enguard-concept-4.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm