10:30  | 

Porsche xác nhận sắp khai tử động cơ Diesel để đầu tư xe điện

Hãng xe thể thao cao cấp Porsche vừa chính thức lên tiếng xác nhận sẽ không sản xuất động cơ Diesel trong tương lai nhằm đầu tư thêm cho sản phẩm chạy điện.

Porsche sẽ là hãng sản xuất ô tô tiếp theo nói lời tạm biệt với với động cơ Diesel trong tương lai. Thủ phạm dẫn đến quyết định này chính là sự gia tăng mạnh mẽ như cầu của xe điện, đặc biệt là tại châu Âu.

Porsche xác nhận sắp khai tử động cơ Diesel để đầu tư xe điện 2013-porsche-cayenne-diesel-engine-2.jpg
Động cơ Diesel trên Porsche Cayenne 2013.

Trong một tuyên bố chính thức từ Porsche, nhà sản xuất ô tô thể thao sẽ tham gia vào lĩnh vực e-Mobility với chi phí khoảng 7 tỷ USD, dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào năm 2022. Điều này sẽ là cơ sở cho sự tăng trưởng bền vững trong tương lai của hãng xe Đức.

Sự gia tăng đầu tư vào các phương tiện điện khí hóa cũng có lý do cụ thể. Porsche cho biết 63% những chiếc Panamera được bán ở châu Âu là các mẫu hybrid. Trong khi đó, nhu cầu về những mẫu xe sử dụng động cơ diesel đang giảm mạnh khi tính trên toàn cầu, dòng sản phẩn này chỉ chiếm vỏn vẹn 12% trong năm 2017.

Porsche xác nhận sắp khai tử động cơ Diesel để đầu tư xe điện porsche-taycan-exclusive-rendering.jpg
Porsche Taycan, mẫu xe chạy điện đầu tiên của hãng.

Với những con số này, sẽ là thông minh khi thương hiệu quyết định từ bỏ diesel để tiến về phía trước. Porsche không thể tiếp tục đầu tư và sản xuất những chiếc xe mà số lượng người mua đang ngày một giảm. Hơn nữa, chiếc xe thể thao chạy điện hoàn toàn đầu tiên của hãng là Taycan có vẻ đầy hứa hẹn và sắp đưa thế giới của những chiếc xe hiệu suất cao chạy điện lên một tầm cao mới.

Porsche xác nhận sắp khai tử động cơ Diesel để đầu tư xe điện porsche-taycan-exclusive-rendering-1.jpg

Ông Oliver Blume, Giám đốc điều hành của Porsche AG cho biết: "Chúng tôi muốn tương lai của chúng tôi không có động cơ diesel. Đương nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục chăm sóc khách hàng diesel hiện tại của mình với tính chuyên nghiệp mà họ mong đợi."

Trong khi động cơ diesel hiện nằm ngoài danh mục đầu tư của Porsche, những người chưa sẵn sàng chấp nhận xe ô tô điện, cùng với những người thuần túy xe hơi thể thao, vẫn đang được ưu tiên hàng đầu tại Stuttgart. Hãng sẽ tiếp tục tối ưu hóa các động cơ điện đốt trong chạy bằng xăng của mình nhằm tạo ra những sản phẩm tốt nhất, hấp dẫn nhất cho khách hàng.

Porsche Panamera màu tuỳ chọn độc đáo giá hơn 6,3 tỷ đồng

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm