Thứ Ba, 26/11/2024 | 01:09
12:00 |
Audi R8 2019 chính thức lộ diện với động cơ mạnh mẽ hơn
Audi vừa chính thức công bố R8 2019 nâng cấp giữa vòng đời với một loạt thay đổi đáng chú ý về ngoại hình, sức mạnh động cơ và hệ thống treo.
Sau nhiều mong chờ, Audi đã chính thức giới thiệu phiên bản R8 Coupe và Spyder 2019. Dự kiến sẽ được mở bán tại thị trường châu Âu vào đầu năm 2019, các phiên bản Audi R8 2019 nâng cấp giữa vòng đời (facelift) sẽ nhận được nhiều thay đổi đáng chú ý về cả thiết kế và sức mạnh động cơ.
Theo đó, Audi R8 2019 sở hữu ngoại hình cá tính và mạnh mẽ hơn phiên bản trước đó, với lưới tản nhiệt dạng Singleframe cỡ lớn, ba khe gió nhỏ trên mui xe gợi nhớ về mẫu xe thể thao Ur-quattro mang tính biểu tượng của Audi. Ngoài ra, hai hốc gió bên cũng được thiết kế lại, tích hợp cánh chia gió, mang phong cách hung hãn hơn.
Theo nhà sản xuất, Audi R8 2019 còn được cung cấp một nắp khoang động cơ 3 mảnh mới được làm từ nhựa hoặc sợi carbon. Phiên bản R8 mới cũng được trang bị 3 gói tùy chọn ngoại thất khác nhau, và 2 màu sơn ngoại thất mới là xám Kemora Grey và xanh Ascari Blue.
Về nội thất, khoang cabin của R8 2019 hầu như giữ nguyên thiết kế so với đời trước. Một số thay đổi đáng chú ý được nhà sản xuất bổ sung bao gồm, các tùy chọn phối màu nội thất như bạc đi kèm chỉ khâu màu xám, nâu đi kèm chỉ xám và đen đi kèm chỉ khâu xanh. Ngoài ra, phiên bản hiệu suất cao của R8 còn được trang bị gói nội thất bọc da kết hợp Alcantara, ốp trang trí bằng sợi carbon và một số chi tiết trang trí màu xanh Mercato.
Về hiệu suất, R8 V10 2019 sử dụng khối động cơ V10 đã được cải tiến để sản sinh công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, mạnh hơn 29 mã lực và 10 Nm so với phiên bản 2018. Với sức mạnh mới, chiếc coupe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 324 km/h. Trong khi đó, bản R8 V10 Performance còn được trang bị khối động cơ 5,2L mạnh mẽ hơn, sản sinh công suất tối đa 611 mã lực và mô-men xoắn 580 Nm, tăng 9 mã lực và 20 Nm so với đời trước. Biến thể này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,1 giây và đạt tốc độ tối đa 331 km/h.
Ngoài thay đổi về ngoại hình và hiệu suất, Audi cũng xác nhận đã tiến hành nâng cấp cả hệ thống treo của R8 2019, hứa hẹn sẽ mang đến “sự ổn định và chính xác hơn”. Bên cạnh đó, hệ thống trợ lực lái và hệ thống ổn định điện tử của xe cũng được cân chỉnh lại, giúp cải thiện khả năng xử lý và hệ thống phanh của xe.
Ngoài ra, các phiên bản R8 2019 còn được trang bị bánh xe siêu nhẹ 20 inch đi kèm lốp xe thể thao thế hệ mới, mang đến khả năng xử lý chính xác hơn. Ngoài ra, hệ thống phanh gốm carbon quen thuộc sẽ được kết hợp với thanh ổn định phía trước bằng nhôm gia cố sợi carbon giúp xe giảm tốc tốt và ổn định hơn.
Audi A7 Sportback 2019 giá 3,8 tỷ đồng ra mắt tại Việt Nam
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá