16:54  | 

Chevrolet Colorado vô địch hạng bán tải Việt Nam tại VOC 2018

Tại giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam (VOC 2018) năm nay, những chiếc bán tải Mỹ Chevrolet Colorado quay trở lại tranh tài ở hạng bán tải Việt Nam với 6 đội thi đến từ Câu lạc bộ Colorado Việt Nam (CVC). Bằng kỹ năng, kinh nghiệm và quyết tâm cao của các vận động viên đến từ CVC và sức mạnh sẵn có trên chiếc Colorado, đội chơi của CVC đã xuất sắc giành giải nhất và giải ba của hạng thi này.

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam 2018 (VOC 2018) diễn ra tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội trong hai ngày 29– 30/09/2018 với 4 phân hạng: Bán tải Việt Nam; Cơ bản; Nâng cao; và Mở rộng. Nếu ba phân hạng Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng là cuộc tranh tài cam go của các tay đua kỳ cựu với những chiếc bán tải và SUV được nâng cấp “hầm hố” thì hạng Bán tải Việt Nam thu hút sự chú ý bởi đây là nội dung thi dành cho xe nguyên bản từ nhà sản xuất, không thay đổi bất cứ chi tiết nào của xe để có thể thể hiện chuẩn xác và rõ nét nhất tất cả các tính năng kỹ thuật và khả năng vượt địa hình của dòng xe chuyên dụng này.

Chevrolet Colorado vô địch hạng bán tải Việt Nam tại VOC 2018 colorado-voc-2018-03.jpgChevrolet Colorado vô địch hạng bán tải Việt Nam tại VOC 2018.

Tại giải năm nay, Chevrolet Colorado một lần nữa khẳng định vị trí là chiếc bán tải hàng đầu Việt Nam khi giành cả giải nhất và ba của hạng thi Bán tải Việt Nam. Chủ nhân của 2 trong 3 ngôi vị cao nhất này đều là những thành viên đến từ CVC, trong đó, cầm lái chiếc xe giải nhất Colorado 103 là anh Lê Văn Định đến từ Hà Nội và chiếc xe giải ba Colorado 109 thuộc về anh Nguyễn Công Sơn đến từ Hà Giang.

Theo anh Nguyễn Ngọc Phương, phó chủ tịch CVC, đội trưởng của đội CVC tại giải đấu năm nay, các thành viên trong câu lạc bộ CVC đều mang quyết tâm cao và tinh thần đoàn kết, hỗ trợ hết mình cho các vận động viên của câu lạc bộ. Trong 6 đội chơi đến từ CVC, có đến 5 đội là lần đầu tham gia giải đua ô tô địa hình. Tuy kinh nghiệm chưa nhiều, nhưng bằng sự tự tin và quyết tâm chinh phục thử thách, các đội chơi đã mang về cho câu lạc bộ kết quả ngoài mong đợi với một giải nhất ,một giải 3 và 3 trong tổng số 6 đội lọt top 10 đội có điểm cao nhất của hạng thi.

Chia sẻ về kết quả này, anh Lê Văn Định, người lái chiếc Colorado đạt giải nhất, cũng là phụ trách kỹ thuật của đội CVC năm nay cho biết: “Chiếc Colorado của tôi bất ngờ gặp sự cố kỹ thuật trước ngày thi những tưởng không thể tiếp tục tham gia giải đua nữa nhưng các anh em trong câu lạc bộ đã đồng tâm hiệp lực tìm giải pháp và đã xử lý được vấn đề đúng 6 tiếng trước giờ khai mạc. Chức vô địch này không chỉ của riêng tôi mà còn thuộc về cả câu lạc bộ CVC.”

Chevrolet Colorado vô địch hạng bán tải Việt Nam tại VOC 2018 colorado-voc-2018-01.jpgThành viên đội CVC đứng trên bục nhận giải nhất hạng mục bán tải Việt Nam.

Anh Nguyễn Công Sơn, vận động viên giành giải ba là một trường hợp đặc biệt khi anh tạm gác lại công việc gia đình, một mình lặn lội từ Đồng Văn, Hà Giang xuống Hà Nội thi đấu. Nếu như những vận động viên ở gần có thời gian tập luyện hay được gặp gỡ thường xuyên cùng các anh em trong câu lạc bộ để chia sẻ kinh nghiệm thì anh Sơn lại chỉ có đúng một buổi chiều trước ngày khai mạc để kịp khảo sát địa hình bài thi. 

Anh Sơn chia sẻ: “Tôi cùng chiếc xe Colorado đã sử dụng được gần một năm của mình đến tham dự cuộc thi với tinh thần hết mình cùng anh em trong Câu lạc bộ Colorado Việt Nam. Vì là lần đầu tiên tôi tham gia giải đua địa hình nên về kinh nghiệm thi đấu mà nói tôi gần như rất hạn chế. Tôi đến với cuộc thi bằng kinh nghiệm thực tế lái xe nhiều năm trên vùng đèo núi địa đầu Tổ quốc cùng với sự động viên, hỗ trợ nhiệt tình của anh em trong CVC, giải thưởng lần này quả thực là một trải nghiệm thú vị và đầy cảm xúc.”

Chevrolet Colorado vô địch hạng bán tải Việt Nam tại VOC 2018 colorado-voc-2018-02.jpgĐây là lần thứ hai Chevrolet Colorado đạt ngôi vị cao nhất tại Giải đua ô tô địa hình Việt Nam (VOC).

Đây là lần thứ hai Chevrolet Colorado đạt ngôi vị cao nhất tại Giải đua ô tô địa hình Việt Nam (VOC), lần đầu tiên là tại VOC 2016.  Bên cạnh đó, Colorado với những trang bị nguyên bản từ nhà sản xuất còn giành được nhiều danh hiệu tại các giải đua ô tô địa hình khác như “Vua bán tải” hạng Nguyên bản tại giải thi đấu Vua Bán tải - King of pick-up 2016 (KOP 2016), “King of desert - Vua sa mạc”tại Giải đua xe thể thao địa hình Ninh Thuận 2017 (Mui Dinh Challenge 2017).

Chevrolet Colorado vô địch hạng bán tải Việt Nam tại VOC 2018 colorado-voc-2018-05.jpg Chevrolet Colorado vô địch hạng bán tải Việt Nam tại VOC 2018 colorado-voc-2018-04.jpg

Giải đua xe ô tô địa hình VOC 2018 có sự góp mặt của 81 đội thi đến từ khắp mọi miền đất nước như Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hà Giang, Điện Biên, Lào Cai, Lạng Sơn, Hải Dương, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Vũng Tàu, Đồng Nai, Thái Nguyên, Bắc Giang và đặc biệt các đội từ nước bạn Lào. Riêng hạng Bán tải Việt Nam năm nay có 27 đội thi và 5 bài thi: Tốc độ; Chạy bùn, lội nước; Chạy nghiêng, dốc trơn; Góc tới, góc thoát; Lùi vòng tròn 3 điểm.

Câu lạc bộ CVC thành lập từ năm 2016 và hiện tại đã quy tụ được 5000 thành viên, trong đó có 200 thành viên đeo biển và tương tác trực tiếp trong các hoạt động offline của câu lạc bộ. Đến với nhau từ niềm đam mê chung đối với chiếc xe bán tải Colorado, các thành viên của câu lạc bộ cũng đã cùng chung sức trong rất nhiều các hoạt động xã hội ý nghĩa phải kể đến như: chương trình xây trường mầm non tại Hà Giang vừa được thực hiện vào tháng 6 vừa qua nhận kỷ niệm sinh nhật 3 năm; chương trình Áo mới đến trường kết hợp cùng VTV3 và Học viện Thời trang London trong suốt 3 năm kể từ ngày thành lập...

 Anh Quân (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm