17:03  | 

Choáng với Volvo XC90 phiên bản sang nhất, đắt nhất vừa về VN

Chiếc Volvo XC90 Excellence 2018 vừa về Việt Nam sở hữu hàng loạt những trang bị cao cấp nhất của Volvo hiện nay. Nội thất thiết kế 4 chỗ ngồi, động cơ Hybrid.

Nếu như Volvo XC90 Inscription giá 3,99 tỷ đồng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của bạn thì phiên bản Excellence vừa được đưa về Việt Nam chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Đây chính là phiên bản cao cấp nhất, sang trọng nhất, tiện nghi nhất và cũng đắt nhất của dòng XC90 sẽ được Volvo Việt Nam phân phối chính hãng kể từ tháng 10/2018.

Choáng với Volvo XC90 phiên bản sang nhất, đắt nhất vừa về VN volvo-xc90-autodaily-dsc1725-copy.jpgVolvo XC90 Excellence 2018 đã có mặt tại Việt Nam.

Điểm đặc biệt đầu tiên trên Volvo XC90 Excellence chính là khối động cơ phía dưới nắp ca-pô. Phiên bản cao cấp này được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh, 2.0L tăng áp kết hợp với một pin lithium-ion 9,2 kWh giúp xe có thể sản sinh công suất tổng lên đến 400 mã lực, mô-men xoắn cực 640 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 5,6 giây. XC90 Excellence được trang bị 3 chế độ vận hành gồm Pure, Hybrid và Power. Xe có thể chạy ở chế độ hoàn toàn bằng điện và chuyển sang chế độ kết hợp hoặc động cơ xăng khi lượng điện xuống một mức cho phép.

Choáng với Volvo XC90 phiên bản sang nhất, đắt nhất vừa về VN volvo-xc90-autodaily-dsc1715-copy.jpg Choáng với Volvo XC90 phiên bản sang nhất, đắt nhất vừa về VN volvo-xc90-autodaily-dsc1713-copy.jpg

Một số khác biệt của Volvo XC90 Excellence so với phiên bản tiêu chuẩn bao gồm trụ B và C được trang bị nẹp kim loại mạ chrome sang trọng, dòng chữ Excellence dập trên chi tiết nẹp sườn, logo T8 kèm hình vương miện cách điệu được gắn phía sau đuôi xe, tại cột A bên trái có thêm cổng sạc điện. Bộ mâm đặc biệt thiết kế 6 chấu đơn kích thước lên đến 22 inch. Ngoài ra vẫn là những trang bị quen thuộc như đèn pha, đèn định vị, đèn hậu dạng LED, lưới tản nhiệt gắn logo Volvo, đèn định vị mô phỏng búa Thor.

Choáng với Volvo XC90 phiên bản sang nhất, đắt nhất vừa về VN volvo-xc90-autodaily-dsc1729-copy.jpg

Sự đặc biệt của Volvo XC90 Excellence 2018 đến từ không gian nội thất bên trong xe. Với những người lần đầu bước lên hàng ghế sau, chắc hẳn sẽ phải cảm thấy choáng ngợp bởi những trang bị tiện nghi và sang trọng đến kinh ngạc. XC90 Excellence chỉ có thiết kế 4 chỗ ngồi. Vị trí ghế phụ nằm giữa ở hàng ghế sau được nhường lại cho những trang bị đẳng cấp.

Choáng với Volvo XC90 phiên bản sang nhất, đắt nhất vừa về VN volvo-xc90-autodaily-dsc1618-copy.jpg

Cụ thể, người dùng khoang sau sẽ sở hữu 1 hộc lạnh nhỏ, 2 bàn làm việc chỉnh cơ, một màn hình nhỏ điều chỉnh ghế ngồi, 2 khay để cốc làm từ pha lê chế tác bởi Orrefors có khả năng hâm nóng hoặc làm mát đồ uống, khay để đồ nhỏ, màn hình cảm ứng tinh chỉnh gió điều hoà. Mặt sàn có thêm chi tiết gác chân. Hàng ghế sau còn có khả năng chỉnh điện, đệm bắp đùi cùng chức năng sưởi ấm, thông gió và massage. Ngoài ra còn phải kể đến 2 ipad cỡ lớn gắn tại tựa đầu hàng ghế trước có khả năng tháo dời và kết nối với xe thông qua Apple CarPlay, rèm che nắng, ...

Choáng với Volvo XC90 phiên bản sang nhất, đắt nhất vừa về VN volvo-xc90-autodaily-dsc1632-copy.jpg Choáng với Volvo XC90 phiên bản sang nhất, đắt nhất vừa về VN volvo-xc90-autodaily-dsc1634-copy.jpg

Ở phía trước, những trang bị tiêu chuẩn vẫn tương tự phiên bản Inscription. Điểm khác biệt lớn nhất đến từ cần số làm bằng pha lê chế tác bởi Orrefors cực kì đẹp mắt. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da Nappa, nhiều chi tiết ốp gỗ tự nhiên với những đường vân bắt mắt. Ngoài ra, XC90 Excellence cũng sở hữu hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 20 loa, vách ngăn tách biệt khoang hành khách với khu vực chứa đồ. Từ phía sau, khách hàng cũng có thể nâng hạ gầm bằng nút bậm điện giúp dễ dàng cất hoặc lấy đồ từ khoang chứa đồ.

Choáng với Volvo XC90 phiên bản sang nhất, đắt nhất vừa về VN volvo-xc90-autodaily-dsc1667-copy.jpg

Những trang bị tiêu chuẩn khác trên Volvo XC90 Excellence 2018 bao gồm bảng điều khiển trung tâm thiết kế đơn giản với 1 màn hình cảm ứng 9 inch thiết kế dài theo chiều dọc và hơi xoay hướng về phía người lái. Màn hình cảm ứng này như một bộ nhớ của chiếc xe khi được tích hợp rất nhiều các chức năng như giải trí, hiển thị trực quan 3D khi bạn điều chỉnh ghế ngồi, ... Các phím bấm chức năng được tối giản một cách tối đa.

Choáng với Volvo XC90 phiên bản sang nhất, đắt nhất vừa về VN volvo-xc90-autodaily-dsc1651-copy.jpg

Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng cơ bản, phía sau là màn hình điện tử hiển thị những thông tin như tốc độ, vòng tua máy, nhiên liệu, quãng đường và bản đồ. Nút khởi động được đặt trên vị trí gần cần số và không theo kiểu nút nhấn thông thường mà xoay sang 2 bên để khởi động hoặc ngắt động cơ, nút chuyển chế độ lái cũng được làm ấn tượng theo kiểu xoay tròn. Hàng ghế trước chỉnh điện, nhớ 3 vị trí và tích hợp thêm đệm đỡ bắp chân tiện dụng thường thấy trên những mẫu SUV siêu sang.

Choáng với Volvo XC90 phiên bản sang nhất, đắt nhất vừa về VN volvo-xc90-autodaily-dsc1613-copy.jpg
Ghế ngồi khoang sau chỉnh điện đa hướng.

Là một mẫu xe được đánh giá an toàn nhất thế giới hiện nay, Volvo XC90 sở hữu hàng loạt hệ thống an toàn đỉnh cao như chống bó cứng phanh, kiểm soát độ ổn định và lực kéo, túi khí bên hàng ghế trước, túi khí rèm bên và ghế trước bảo vệ cột sống cổ, camera 360 độ, cảnh báo va chạm phía trước (có thêm tính năng bảo vệ người đi bộ/đi xe đạp), phanh tự động giảm va chạm trước, tính năng bảo vệ xe trên đoạn đường xấu, tính năng Volvo On Call giúp hỗ trợ khẩn cấp, khóa và mở xe từ xa, cảnh báo va chạm tự động và định vị xe bị lấy cắp, ...

>>> Ảnh chi tiết Volvo XC90 Excellence 2018 tại Việt Nam

Volvo XC90 Excellence 2018 sẽ chính thức được giới thiệu ra thị trường Việt Nam vào ngày 24/10 tới trong khuôn khổ triển lãm ô tô Việt Nam 2018 diễn ra ở Sài Gòn.

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ VOLVO XC90 EXCELLENCE SẮP RA MẮT TẠI VIETNAM MOTOR SHOW 2018

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm