19:10  | 

Đại gia Hà Nội chi 9 tỷ tậu Tesla Model X hơn tặng vợ ngày 20/10

Một đại gia Hà Nội quyết định đặt hàng một chiếc Tesla Model X P100D có giá tại Việt Nam hơn 9 tỷ đồng để tặng vợ nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chiếc Tesla Model X P100D có giá thành hơn 9 tỷ đồng tại Việt Nam này chính là món quà ý nghĩa nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 mà một đại gia Hà Nội dành tặng cho vợ mình. Vị này đặt xe ở một showroom tư nhân tại Hà Nội và mong muốn xe về đúng dịp 20/10 để món quà trở nên ý nghĩa hơn. Rất may mắn, xe đã kịp thông quan vào hôm qua (19/10) và được đưa về Hà Nội hôm nay (20/10) để kịp bàn giao tới tay khách hàng.

Đại gia Hà Nội chi 9 tỷ tậu Tesla Model X hơn tặng vợ ngày 20/10 tesla-model-x-autodaily-dsc1457-copy.jpg

Đây có lẽ là một trong những ngày 20/10 ý nghĩa nhất của vợ vị đại gia này bởi tại Việt Nam hiện nay, số lượng Tesla Model X mới chỉ là 5 chiếc ít ỏi. Với phiên bản 2018 thì đây là chiếc đầu tiên được đưa về. Năm ngoái, một thiếu gia Hà Nội khác cũng quyết định tậu 1 chiếc BMW i8 hơn 4 tỷ đồng để tặng vợ đúng ngày 20/10.

Đại gia Hà Nội chi 9 tỷ tậu Tesla Model X hơn tặng vợ ngày 20/10 tesla-model-x-autodaily-dsc1464-copy.jpg

Điều tạo nên sự đặc biệt và giá trị của một chiếc Tesla Model X chính là việc xe chạy hoàn toàn bằng điện mà không cần đến sự hỗ trợ của động cơ xăng. Với một lần sạc đầy, phiên bản P100D có thể di chuyển quãng đường tối đa 465 km.Thời gian sạc đầy pin là 9,5 giờ với nguồn điện 220V. Xe có khả năng tăng tốc không thua kém nhiều siêu xe đắt giá như Ferrari, Lamborghini. Nếu sở hữu gói Ludicrous xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,9 giây.

Đại gia Hà Nội chi 9 tỷ tậu Tesla Model X hơn tặng vợ ngày 20/10 tesla-model-x-autodaily-dsc1454-copy.jpg

Tesla Model X sở hữu chiều dài 5.037 mm, rộng 2.272 mm, chiều dài trục cơ sở 2.964 mm. Mâm xe 22 inch sơn đen đậm chất thể thao với cùm phanh màu đỏ. Đèn pha, đèn định vị, đèn phanh đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED hiện đại. Cánh gió phía sau có thể điều chỉnh. Mặt trước có 1 khe hút gió nhỏ đi kèm logo Tesla. Gương xe chỉnh và gập điện, cột A có thêm camera quan sát hai bên hông xe.

Đại gia Hà Nội chi 9 tỷ tậu Tesla Model X hơn tặng vợ ngày 20/10 tesla-model-x-autodaily-dsc1472-copy.jpg

Tesla Model X không có tay nắm cửa đúng nghĩa. Khi cầm chìa khoá trên tay, người dùng chỉ cần ấn vào chính giữa tấm nẹp kim loại, cửa xe sẽ tự động mở. Cửa sau mở lên dạng Falcon tích hợp cảm biến tránh vật cản giúp cửa có thể mở dựng thẳng lên như cánh chim. Người ngồi bên trong xe cũng có thể đóng và mở cửa xe thông qua việc điều khiển trên màn hình cảm ứng trung tâm. Ngoài ra, cánh cửa xe còn có khả năng nhún nhảy theo nhịp nhạc cài đặt sẵn một cách hết sức sinh động.

Đại gia Hà Nội chi 9 tỷ tậu Tesla Model X hơn tặng vợ ngày 20/10 tesla-model-x-autodaily-dsc1315-copy.jpg

Kính lái phía trước được làm liền khối với cửa sổ trời tạo ra một không gian thoáng đãng cực kì lớn. Tuy nhiên khi trời nắng sẽ rất khó chịu nếu không sử dụng film cách nhiệt. Kính chắn gió này đã tính hợp chức năng chống tia hồng ngoại.

Đại gia Hà Nội chi 9 tỷ tậu Tesla Model X hơn tặng vợ ngày 20/10 tesla-model-x-autodaily-dsc1366-copy.jpg

Chìa khoá của Tesla được ví như một chiếc chìa khoá thần kì. Cầm chìa khoá trên tay, người dùng có thể mở được tất cả các cửa, muốn mở nắp ca-pô phía trước, chỉ cần nhần 2 lần liên tiếp vào phần đầu của chiếc chìa khoá. Khởi động xe không cần cắm chìa, chỉ cần gạt cần số phía sau vô-lăng. Động cơ điện nổ cực êm và gần như không phát ra tiếng động. Chìa khoá này có thể lưu toàn bộ thông tin mà chủ xe khi sử dụng đã cài đặt trên xe của mình như một thiết bị bộ nhớ.

Đại gia Hà Nội chi 9 tỷ tậu Tesla Model X hơn tặng vợ ngày 20/10 tesla-model-x-autodaily-dsc1399-copy.jpg

 Nội thất bên trong thiết kế cực kì đơn giản nhưng lại rất tiện nghi và hiện đại. Trung tâm cabin là màn hình cảm ứng kích thước lên đến 17 inch đặt dọc và hơi chếch về phía người lái. Trên màn hình này người dùng có thể làm được vô số thứ với chiếc xe như sử dụng bản đồ, kết nối internet, điều chỉnh ghế ngồi, giải trí, điều chỉnh nhiệt độ, đóng mở cửa xe, .... Ngoài ra, phía sau vô-lăng còn là một màn hình thông tin hiển thị điện tử sắc nét.

Đại gia Hà Nội chi 9 tỷ tậu Tesla Model X hơn tặng vợ ngày 20/10 tesla-model-x-autodaily-dsc1389-copy.jpg

Vô-lăng của xe được bọc da, thiết kế 3 chấu tích hợp một số phím chức năng. Chiếc Tesal Model X P100D này có thiết kế 6 chỗ ngồi, tất cả đều được bọc da cao cấp màu trắng trùng màu ngoại thất. hai hàng ghế đầu có khả năng chỉnh điện. 2 ghế ở hàng thứ 2 thiết kế tách rời nhau tạo lối đi khá rộng xuống hàng thứ 3. Hàng ghế cuối dành cho 2 người ngồi với 2 khay để cốc đặt giữa.

Đại gia Hà Nội chi 9 tỷ tậu Tesla Model X hơn tặng vợ ngày 20/10 tesla-model-x-autodaily-dsc1289-copy.jpg

Toàn bộ những cục pin năng lượng được đặt dưới sàn thế nên Tesla Model X có tới 2 cốp chứa đồ. Một ở phía sau và 1 ở phía trước dưới nắp ca-pô. Một số công nghệ an toàn nổi bật trên xe gồm có cảnh báo chống va chạm, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống dẫn động 4 bánh, gương gập điện, thân xe làm từ nhôm gia công cường lục, ... Tesla Model X cũng là một trong những chiếc SUV an toàn nhất thế giới hiện nay.

Đại gia Hà Nội chi 9 tỷ tậu Tesla Model X hơn tặng vợ ngày 20/10 tesla-model-x-autodaily-dsc1468-copy.jpg

Chiếc Tesla Model X P100D 2018 này được Showroom Sơn Tùng Auto 568 đường Láng, Hà Nội nhập về.

Tesla Model X P100D giá 12 tỷ độc nhất Việt Nam lăn bánh tại Hà Nội

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm