18:17  | 

Chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng ATGT năm 2018 cùng HVN

Ngày 29/9 vừa qua, tại công viên Văn Miếu, đường Lý Thường Kiệt, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cuộc thi “Thanh niên với Văn giao thông” năm 2018 đã chính thức được phát động.

Buổi lễ có sự tham gia của ông Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Nguyễn Tôn Hoàng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, tỉnh Đồng Tháp, ông Phùng Văn Huệ - Trưởng khối An toàn, Công ty Honda Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Ủy ban ATGT Quốc gia; các ban, ngành trong tỉnh cùng hơn 2.000 các bạn Đoàn viên thanh niên.

Chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng ATGT năm 2018 cùng HVN 5-hoat-dong-dieu-hanh-huong-ung-ngay-hoi.JPG

Trong những năm gần đây, tình hình giao thông và tai nạn giao thông (TNGT) đang diễn biến phức tạp, nhất là đối với thanh niên – lực lượng chính tham gia giao thông và cũng chịu tổn thương nhiều nhất. Là một trong những nhà sản xuất phương tiện giao thông hàng đầu ở Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam luôn ý thức được trách nhiệm cùng chung tay với Chính phủ nỗ lực triển khai các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức về ATGT và đào tạo kỹ năng tham gia giao thông an toàn góp phần nhanh chóng giảm thiểu TNGT nhất là đối với thanh niên.

Với mục tiêu đó, trong suốt những năm qua, Honda Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban ATGT Quốc gia, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Cảnh sát giao thông -Bộ Công an cùng hệ thống các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền về ATGT và đào tạo kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân, trong đó riêng đối với Đoàn viên, Thanh niên, từ đầu năm đến nay đã triển khai được hơn 420 chương trình, hướng dẫn đào tạo cho hơn 105 nghìn Đoàn viên Thanh niên trên cả nước, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng ATGT năm 2018 cùng HVN 2-dong-dao-doan-vien-thanh-nien-tham-du-ngay-hoi.JPG

Để động viên và khuyến khích các bạn Đoàn viên, Thanh niên tích cực tham gia tìm hiểu, chia sẻ và đóng góp những kiến thức tham gia giao thông an toàn, Ban tổ chức tiếp tục triển khai Cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2018. Đây không chỉ là hoạt động nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn trong thanh niên mà còn là dịp để vinh danh các bạn Đoàn viên, Thanh niên có đóng góp tích cực và xuất sắc nhất trong cuộc thi và vinh danh các HEAD và các tỉnh/thành đoàn có nhiều nỗ lực trong công tác phối hợp triển khai các hoạt động lái xe an toàn tại địa phương.

Chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng ATGT năm 2018 cùng HVN 4-head-trung-tam-dao-tao-lxat-cho-doan-vien-thanh-nien.JPG

Theo đó, các bạn là Đoàn viên, sinh viên, thanh niên trong độ tuổi 18 đến 35 trên cả nước có thể làm bài thi trên giấy được phát tại các Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” và các chương trình Đào tạo kỹ năng lái xe an toàn được tổ chức tại địa phương hoặc làm bài thi trực tuyến đăng tải trên các Website.

20 thí sinh có bài dự thi xuất sắc nhất sẽ được chọn tham gia vào Vòng Chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 22/12/2018 tại Bình Định để tranh giải Nhất, Nhì, Ba. Nếu như ở vòng thi sơ khảo, các bạn có thời gian tìm hiểu hoặc tham khảo ý kiến xung quanh để trả lời thì đến vòng Chung kết, các bạn sẽ phải thể hiện sự tự tin và kiến thức sâu rộng của mình về An toàn giao thông trong phần hỏi đáp trực tiếp với Ban giám khảo.

Cũng trong khuôn khổ lễ phát động Cuộc thi, Honda Việt Nam tiến hành trao tặng 500 mũ bảo hiểm cho các Đoàn viên, thanh niên tỉnh Đồng Tháp với thông điệp gửi tới các bạn Đoàn viên thanh niên trên cả nước luôn xung kích gương mẫu đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện nhằm tự bảo vệ giảm thiểu trấn thương sọ não do TNGT có thể gây ra.

Trung Quân (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm