Thứ Sáu, 22/11/2024 | 17:33
08:00 |
Đánh giá Mercedes-benz S-Class 2018: Đẳng cấp sedan đầu bảng
Với vị trí ghế lái, S-Class 2018 mang đến cho người trải nghiệm những cảm xúc đầy phấn khích, trong khi với hàng ghế dành cho ông chủ, người ngồi sẽ có được cảm giác thoải mái và thư giãn nhất có thể.
Việt Nam hiện nay chính là thị trường duy nhất ngoài Đức được phép lắp ráp Mercedes-Benz S-Class. kể từ đó đến nay, lượng xe S-Class được bán ra tại Việt Nam cũng tăng vọt, một phần vì giá bán hợp lý, phần khác cũng phải kể đến S-Class ngày càng đẳng cấp và hấp dẫn hơn. Phiên bản mới của mẫu xe này được giới thiệu tại Việt Nam hồi tháng 6 vừa qua với nhiều điểm mới đáng chú ý. Có 2 phiên bản cho người tiêu dùng Việt lựa chọn là S450 L giá 4,2 tỷ đồng và S450 Luxury giá 4,76 tỷ đồng.
Mercedes-Benz S-Class 2018.
Với những mẫu xe có giá thành đắt đỏ như S-Class, chủ nhân của xe thường rất ít khi tự mình cầm lái và thường có tài xế riêng để di chuyển. Điều này cũng khiến tôi tò mò, khi sử dụng một chiếc Mercedes-Benz S-Class, ở vị trí ghế lái và vị trí ông chủ sẽ có cảm giác khác nhau như thế nào? Và sau chuyến trải nghiệm xe tại Phú Quốc vừa qua, tôi cũng đã phần nào giải đáp được thắc mắc kể trên.
Phấn khích khi cầm lái
Trước khi cầm lái Mercedes-Benz S-Class 2018, tôi thường nghĩ rằng những mẫu xe sang như S-Class hay BMW 7-Series, Audi A8 thường có cảm giác lái nhàm chán, hướng đến sự nhẹ nhàng, êm ái và không mang lại nhiều cảm xúc ở vị trí ôm vô lăng. Tuy nhiên, sau khi cầm lái và đạp ga một chiếc Mercedes-Benz S450 L 2018, cảm nhận thực tế với tôi khác biệt khá nhiều.
Muốn êm ái, S-Class có, muốn phấn khích như một chiếc xe Sport, S-Class có. Đó chính là điều mang đến sự đẳng cấp và giá trị của S-Class. Trong chuyến trải nghiệm xe ở Phú Quốc vừa qua, tôi may mắn đã có được cả 2 điều đó.
Đầu tiên, với một mẫu xe sở hữu sức mạnh lên đến 367 mã lực thì khả năng vận hành của khối động cơ sẽ được tôi để ý tới đầu tiên. Chưa kể, lại là một người yêu thích cầm lái thì điều này càng trở nên tò mò. Một mẫu sedan hạng sang, khả năng vận hành mạnh mẽ như một chiếc xe thể thao chắc chắn không phải là một điểm được ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng, muốn tăng tốc tức thì, vọt lên mạnh mẽ thì S450 L cũng không phải không có.
Chuyển chế độ vận hành sang Sport thông qua màn hình hiển thị kích thước 12,3 inch phía sau vô-lăng, chiếc sedan dài hơn 5 mét nặng 2.015 kg bỗng nhanh nhẹn và lẹ như một chiếc Sport Car 2 cửa. Động cơ V6 3.0L tăng áp gầm gừ theo từng cú thốc ga. Trên đoạn đường vắng, sau mỗi cú nhích ga, chiếc xe dường như vọt lên tức thì, tiếng động cơ vọng vào cabin cũng mang đến nhiều sự phấn khích cho người lái. Đổi lại với đó, cảm nhận của người ngồi bên trong xe cũng là xáo trộn hơn thay vì êm ái như như khi để chế độ thoải mái.
Hộp số 9 cấp 9G-Tronic chuyển qua lại cực kì mượt mà và rất khó nhận ra. Ngoài ra, nếu cần cảm giác thể thao hơn, tôi cũng có thể sử dụng lẫy chuyển số phía sau vô-lăng để tăng thêm phần phấn khích. Ở chế độ thể thao, hệ thống treo cứng cứng hơn bình thường. Hệ thống lái Direct-Steer trợ lực điện biến thiên theo tốc độ giúp vô-lăng nặng dần khi tốc độ được đẩy lên cao. Điều này giúp tôi mỗi khi vào cua ở tốc độ 70 - 80 km/h chính xác và dễ dàng hơn. S450 L 2018 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ mất 5,4 giây, tuy nhiên đó là với điều kiện lý tưởng và người cầm lái cũng phải là một chuyên gia chạy nước rút.
Nhờ có hệ thống ESP Curve Dynamic Assist, thân xe luôn đảm bảo trạng thái cân bằng mỗi khi vào cua ở tốc độ cao, kết hợp vớp hệ thống treo hoạt động cực kì hiệu quả, người ngồi bên trong luôn có cảm giác thoải mái dù di chuyển trên đoạn đường quanh co tại Phú Quốc. Đi kèm với cảm giác phấn khích ở chế độ Sport là mức tiêu thụ nhiên liệu được xe ghi nhận luôn ở mức trên 20 lít/100 km.
Do điều kiện không cho phép, thế nên, chúng tôi không có thêm nhiều cảm nhận thú vị với chế độ Sport của Mercedes-Benz S450 L 2018. Tuy nhiên với bằng đấy trải nghiệm, tôi cũng có thể khẳng định được rằng, S-Class 2018 đủ làm bạn hài lòng nếu mong muốn có cảm giác lái phấn khích sau vô-lăng.
Tiện nghi, êm ái khi ngồi ghế ông chủ
Nhường lại vị trí ôm vô lăng cho người bạn đồng hành, tôi bắt đầu trở thành "ông chủ". Với chiều dài cơ sở lên đến 3.165 mm, không gian sử dụng ở hàng ghế thứ 2 là cực kì rộng rãi, đặc biệt với một người chỉ cao 1m65 như tôi. Trên xe có 5 vị trí có thể sử dụng tuy nhiên khi hạ hộp điều khiển ở giữa hàng ghế sau xuống, xe chỉ còn dành cho 4 người. Với việc lựa chọn ghế ngồi phía sau bên phụ, tôi trở thành ông chủ thực sự.
2 người ngồi sau, mỗi người sẽ sở hữu một màn hình giải trí gắn tại tựa đầu hàng ghế trước. Màn hình này có khá nhiều chức năng giải trí tuy nhiên trong thời gian 2 ngày ít ỏi, tôi chỉ kịp dùng để nghe FM và xem phim từ đĩa DVD trên hệ thống âm thanh Burmester 13 loa. Ở vị trí ngồi của tôi, phía dưới gầm ghế phụ còm có thêm một bệ để chân giúp tôi duỗi thẳng được cơ thể để có một tư thế thoải mái nhất. Thậm chí, tôi còn có thể điều chỉnh ghế trước trượt lên từ phía sau một cách dễ dàng. Ngoài ra, ghế ngồi có khả năng ngả điện cũng là một điểm cộng rất lớn trong việc tìm cho mình tư thế dễ chịu nhất khi đồng hành.
Với chức năng nhớ vị trí, chỉ cần lưu lại tư thế ưng ý nhất của mình, sau khi xuống xe, tham gia các hoạt động thú vị của ban tổ chức, quay lại và tiếp tục đồng hành cùng xế cưng, tôi sẽ lại có được tư thế quen thuộc trước đó của mình mà không cần bất cứ thao tác nào. Chất liệu da sử dụng trên xe cũng là loại cao cấp, một số chi tiết ốp gỗ bóng màu nâu sang trọng. Với vị trí ông chủ, tôi còn được thư giãn bởi chức năng masage với 6 chế độ khác nhau cực kỳ sang chảnh.
Với một mẫu xe sang trọng và đẳng cấp như S-Class thì hệ thống điều hoà tự động 4 vùng độc lập là điều đương nhiên. Thậm chí còn được tích hợp thêm công nghệ lọc không khí và tạo ra mùi thơm dễ chịu. Hai bên cửa hàng ghế sau cũng được tích hợp rèm che nắng chỉnh điện tiện nghi. Về cơ bản, nếu như tìm hiểu và sử dụng những chức năng tiện nghi trên xe, dễ phải mất nguyên một buổi.
Quên đi cảm giác lái phấn khích, tôi hoà mình vào cảm giác êm ái và thoải mái của một ông chủ. Ở các dải tốc độ khác nhau, vị trí ngồi của tôi gần như được giữ nguyên một trạng thái, rất ít khí cơ thể có cảm giác bị xê dịch. Mỗi khi xe đi qua đoạn đường xấu, âm thanh vọng vào cabin cũng chỉ là tiếng cục cục rất nhỏ. S450 L 2018 sở hữu hệ thống treo khí nén AirMatic mang đến cảm giác êm ái của sự đẳng cấp. Thời điểm đầu khi mới bước lên xe, chưa quen với kiểu dập tắt dao động của hệ thống này, nhiều người sẽ có cảm giác hơi bồng bềnh khó chịu, thế nhưng khi đã quen rồi thì mới thấy được công năng đẳng cấp thực sự của công nghệ này.
Khi đi vào những đoạn đoạn đường xấu, đá gồ ghề, hệ thống treo khí nén AirMatic dập tắt dao động cực kì nhanh. Điều này khiến lực tác động lên người ngồi trong xe là rất ít, đảm bảo cho các ông chủ luôn có cảm giác thư giãn và dễ chịu. Với sự thoải mái, êm ái và tiện nghi như vậy, ngồi lên xe chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, tôi cũng như người bạn đồng hành bên cạnh ngủ quên đi lúc nào không hay trong tiếng nhạc du dương phát ra từ hệ thống âm thanh Burmester cao cấp.
Với một hòn đảo yên bình và xinh đẹp đẹp như Phú Quốc, được ngắm nhìn bầu trời trong xanh và thoáng đãng ngay từ bên trong xe thì còn điều gì tuyệt vời hơn. Với trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama siêu rộng, S450 L 2018 sẽ làm hài lòng ngay cả những người khó tính nhất. Khi di chuyển vào ban đêm, hệ thống đèn viền nội thất với 64 màu tuỳ chọn và 10 kiểu phối màu khác nhau cũng là một trang bị cực kì thú vị.
Bằng mức giá 4,2 tỷ đồng, Mercedes-Benz S450 L 2018 mang đến cho chủ nhân rất nhiều thứ để trải nghiệm. Với khách hàng trẻ, vừa yêu thích sự sang trọng và đẳng cấp, vừa đam mê cầm lái, S450 L 2018 hoàn toàn đáp ứng được. Còn với những ông chủ doanh nghiệp, những đại gia có địa vị trong xã hội, Mercedes-Benz S450 L 2018 chắc chắn sẽ là một người bạn đồng hành lý tưởng trong những chuyến đón tiếp khách hàng. Và đặc biệt, với sự tiện nghi, vận hành êm ái của mình, không gian bên trong S450 L 2018 cũng sẽ là một nơi lý tưởng để các ông chủ thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi trên đường về nhà với gia đình.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá