13:30  | 

Lexus RX350L chính hãng và tư nhân chênh nhau 800 triệu

Lexus RX350L hoàn toàn mới vừa được Lexus Việt Nam công bố phân phối chính hãng với giá 4,09 tỷ đồng. Trong khi đó, mẫu xe này được các showroom tư nhân nhập về và bán với giá 4,9 tỷ đồng.

Phiên bản 7 chỗ ngồi của Lexus RX trước đó được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về và phân phối với giá khoảng 4,9 tỷ đồng. Tuy nhiên, không nhiều xe được bán đến tay các đại gia Việt một phần vì giá cao. Mới đây, đơn vị phân phối hính hãng các mẫu xe Lexus tại Việt Nam đã chính thức công bố giá bán của phiên bản này tại Việt Nam từ 4,09 tỷ đồng, tức rẻ hơn tới 800 triệu đồng.

Lexus RX350L chính hãng và tư nhân chênh nhau 800 triệu lexus-rx350l-1.jpg

Ngoài lợi thế cạnh tranh về giá, Lexus RX350L do đơn vị phân phối chính hãng còn có lợi thế là hưởng chính sách bảo hành bảo dưỡng theo tiêu chuẩn toàn cầu với cơ sở vật chất hiện đại. Tuy nhiên, đây không phải là điều quá lạ lẫm bởi từ trước đến nay, hầu hết những mẫu xe của Lexus được nhập tư nhân đều có giá bán cao hơn chính hãng. Ngay cả phiên bản tiêu chuẩn của RX cũng thế hay đặc biệt la đàn anh LX570.

Cũng giống như những dòng xe Lexus khác, việc giá bán của các showroom tư nhân cao hơn so với đại lý chính hãng được lý giải đơn giản với 2 lý do chính. Thứ nhất, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ về Việt Nam, sở hữu những tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Mỹ, trong khi xe chính hãng tại Việt Nam nhập khẩu từ Nhật Bản về theo tiêu chuẩn khác. Thứ 2, do nhập khẩu đơn lẻ, chi phí chắc chắn sẽ cao hơn, nhưng đổi lại khách hàng sẽ nhận xe ngay sau khi kí hợp đồng thay vì chờ nhiều tháng sau mới nhận xe như ở chính hãng.

Tổng thể thiết kế RX 350L không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản cũ. Tuy nhiên với việc mở rộng thêm hàng ghế thứ 3, dài hơn 110 mm nâng chiều dài tổng thể lên 5.000 mm, cũng như bố trí hợp lý không chỉ tạo nên hình ảnh bên ngoài bề thế hơn mà cũng đem lại cảm giác ngồi thoải mái cho hành khách.

Lexus RX350L chính hãng và tư nhân chênh nhau 800 triệu lexus-rx350l-2.jpg

Đặc biệt hàng ghế thứ ba có thể gập 40/20/40 khi không được sử dụng, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn nhằm mở rộng khoang hành lý lên tới 652L, sự linh hoạt đáng chú ý của mẫu SUV đa dụng hạng sang. Hàng ghế thứ 3 này cũng được tích hợp thêm vào hệ thống điều hòa thông minh, tự động 3 vùng.

Lexus RX350L chính hãng và tư nhân chênh nhau 800 triệu lexus-rx350l-6.jpg
Hàng ghế thứ 3 trên Lexus RX350L.

Nội thất tiện nghi với triết lý lấy người sử dụng làm trung tâm: bảng táp lô ốp gỗ shimamoku, ghế bọc da semi-aniline cao cấp với vô lăng ba chấu thể thao được trang bị nhiều phím bấm tiện ích, màn hình trung tâm 12.3 inch, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD kích thước lớn, hệ thống âm thanh 15 loa Mark Levinson cao cấp, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, đường chỉ khâu kết hợp với ánh sáng từ hệ thống đèn trần và hắt cảm ứng tạo nên không gian sang trọng vào buổi tối.

Lexus RX350L chính hãng và tư nhân chênh nhau 800 triệu lexus-rx350l-9.jpg

Trang bị an toàn gồm hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi RCTA, Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM và Hệ thống theo dõi cảnh báo áp suất lốp TPWS, Hệ thống ổn định thân xe VSC, Hệ thống treo tự động thích ứng AVS, 10 túi khí SRS tiêu chuẩn. Hệ thống treo tự động thích ứng AVS, cùng thay đổi trong khung gầm và thân vỏ giúp giảm độ trễ và tăng khả năng xử lý chính xác khi xe vào cua mà vẫn giữa nguyên sự yên tĩnh và êm ái vốn có của RX.

Lexus RX350L 2018 vẫn sở hữu khối động cơ V6 dung tích 3.5L và hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn sản sinh công suất tối đa 295 mã lực, mô-men xoắn cực đại 357 Nm.

LEXUS RX350L 2018 CHÍNH HÃNG CHỐT GIÁ 4,09 TỶ ĐỒNG

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm