08:02  | 

Lexus có thể sản xuất minivan hạng sang

Trong thời gian tới, Lexus có thể sẽ trình làng một phiên bản hạng sang dựa trên mẫu Toyota Alphard nhằm cạnh tranh với các đối thủ tại khu vực châu Á.

Trong khi các mẫu xe SUV và crossover đang trở thành những sự lựa chọn hàng đầu của nhóm khách hàng gia đình tại khu vực Bắc Mỹ, thì dòng minivan cỡ lớn lại rất phổ biến ở một số khu vực trên thế giới, đặc biệt là châu Á. Xuất phát từ thực tế này, Lexus nhiều khả năng sẽ sớm ra mắt một mẫu xe minivan hạng sang để phục vụ những khách hàng tiềm năng.

Lexus có thể sản xuất minivan hạng sang lexus-minivan-1.jpg

Trong một bài phỏng vấn mới đây với tờ Auto Industriya, ông Raymond Rodriguez – Chủ tịch Lexus Manila khẳng định, việc Lexus giới thiệu một phiên bản sang trọng của chiếc minivan Toyota Alphard cỡ lớn “chỉ là vấn đề thời gian”. “Một chiếc Alphard phiên bản Lexus thực sự nằm trong danh sách mong ước của tôi”, Rodriguez cho biết.

Ông Rodriguez khẳng định, chiếc Alphard phiên bản Lexus sẽ giúp hãng xe Nhật Bản cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz về mặt doanh số bán hàng, thậm chí có thể vượt mặt hãng xe Đức tại thị trường châu Á, đặc biệt là ở Philippines, trong phân khúc xe van hạng sang.

Lexus có thể sản xuất minivan hạng sang lexus-minivan-2.jpg

Tại các khu vực trên khắp Đông Âu và châu Á, những mẫu xe van như Toyota Alphard thường được các công ty cho thuê xe limousine và tài xế sử dụng. Mặc dù mẫu xe này không có sức hấp dẫn như các mẫu xe sedan hạng sang, nhưng nhờ kích thước lớn, chúng có thể chứa được lượng hành khách lớn và mang đến không gian thoải mái cho hành khách phía sau.

Lexus có thể sản xuất minivan hạng sang lexus-minivan-3.jpg

Theo nhận định của giới phân tích, nếu Lexus trình làng một phiên bản Alphard hạng sang, thì chắc chắn chiếc xe này sẽ được “lột xác” hoàn toàn từ trong ra ngoài để khách hàng có thể phân biệt được với người đồng hương Toyota có mức giá phải chăng hơn. Tuy nhiên, hầu hết các thay đổi có thể sẽ tập trung nhiều trong cabin, nơi Lexus sẽ mang đến các thiết bị mới hạng sang, vật liệu cao cấp cùng những tính năng mới nhất hiện nay.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm