19:35  | 

Những “bóng hồng” sau vô lăng

Phụ nữ hiện đại bên cạnh sự bận rộn trong công việc và gia đình vẫn phải dành riêng cho mình thời gian và những đam mê riêng. Có người sẽ chọn yoga, làm đẹp hay shopping, có người lại chọn những thú vui tưởng như chỉ giới mày râu mới tìm đến. Nhân ngày đặc biệt của phái đẹp, hãy cùng tìm đến hai người phụ nữ với những đam mê chẳng giống ai như thế

Quà 20/10: muốn được lái xe đưa cả nhà đi chơi

Lái xe và có xe riêng từ năm 30 tuổi. Và đời xe nào cũng rất chung thủy trừ khi bắt buộc phải thay đổi. Tìm hiểu và quyết định chọn xế yêu hiện tại chỉ trong 5 phút. Chạy xe 4 tháng đã chinh chiến 5 tỉnh thành từ Bắc vào miền Trung. Tự nhận mình cá tính, mạnh mẽ, độc lập và khác biệt, chị Trần Bích Liên - một trong số hiếm lái nữ của Trailblazer – luôn thu hút người đối diện bởi đôi mắt biết cười, sự rạng ngời, xởi lởi. Chị cho biết “Lúc nào mình cũng lạc quan như thế này vì  luôn được làm những điều mình đam mê”.

Những “bóng hồng” sau vô lăng phu-nu-va-xe-hoi-08.jpg

Sự mạnh mẽ và độc lập ấy cũng luôn được chị Liên áp dụng cho gia đình nhỏ bởi anh xã làm trong quân đội, thường xuyên phải trực xa nhà. “Nếu không có sự độc lập, mình khó có thể quán xuyến được gia đình với 2 cậu con trai đang tuổi lớn, làm hậu phương vững chắc cho anh xã. Mình cũng ở trong lực lượng vũ trang nên công việc rất bận rộn và căng thẳng.”

Tự nhận mình là người phụ nữ thích di chuyển. Dù công việc bận rộn nhưng chị Liên vẫn luôn cố gắng sắp xếp để đi du lịch cùng gia đình. Khi anh xã bận, chị vẫn duy trì đều đặn các kế hoạch đi chơi cùng bạn bè và hai cậu con trai. “Mình đã gần đạt mục tiêu chinh phục tất cả các tỉnh thành của Việt Nam.” – chị Liên chia sẻ.

Chiếc xe Trailblazer này chính là người bạn đồng hành giúp chị thỏa mãn đam mê du lịch, bên cạnh việc phục vụ công việc. Mới lấy xe được 4 tháng nhưng xe đã rong ruổi cùng chị 4000km chạy các cung đường Mộc Châu – Cát Bà – Quảng Ninh – Hải Phòng – Đà Nẵng – Quảng Bình – Huế. “Sau khi mua xe, mọi người hỏi mình sao không mua CRV, Fortuna hay Sorento. Thế nhưng cho đến bây giờ mình vẫn rất hài lòng về quyết định của mình. Xe của mình còn là xe 2 cầu nên thật sự xe rất khoẻ, đây cũng là điểm mình rất ưng.”

Mình khá mạnh mẽ và nam tính nên rất ưng thiết kế nội thất của Trailblazer,nó rất sang trọng, tiện nghi mà vẫn đảm bảo sự thân thiện. Chính vì vậy mà nó phù hợp cho mình trong cả công việc lẫn đi du lịch cùng gia đình", chị Liên cho biết.

Những “bóng hồng” sau vô lăng phu-nu-va-xe-hoi-06.jpg

Anh xã mình không lái xe. Mình là phụ nữ duy nhất trong gia đình và cũng là người duy nhất biết lái. Do vậy, tất cả các cuộc đi chơi cùng gia đình, mình luôn là người cầm lái (Cười.) Nhưng mình rất hạnh phúc. Anh xã hỏi 20/10 này em thích gì. Mình chỉ cười và bảo em thích được lái đưa cả nhà đi chơi

Vàvì là lái duy nhất trong gia đình, lại là phụ nữ nên chị Liên luôn rất để tâm đến những tính năng an toàn được hãng trang bị cho xe. Thực sự là các chức năng cảnh báo va chạm xe sớm, tính năng lùi xe, cảnh báo áp suất lốp, công nghệ cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe cũng thực sự hữu ích đối với lái nữ như chị.  

“Nhìn chung anh bạn Trailblazer này luôn hợp tác rất tốt trong mỗi chuyến đi, cả ngoại thành lẫn trong thành phố đông đúc. Có điều rất thú vị là mỗi lúc lùi xe vào bãi đỗ, lúc bước ra khỏi xe, mình đều luôn gặp các ánh mắt ngạc nhiên vì bước ra từ xe không phải là một chàng trai mà là một cô gái lùi một đỏ ăn ngay.”(Cười)

Không có hoạt động nào được định hình sẵn là của đấng mày râu cả

Hiện đang là hội viên của các hội xe bán tải như: CVC Colorado Việt Nam, CSC Colorado Sài Gòn, CTC Colorado Tây Nguyên, PVC pickup Việt Nam... Tự mình lái xe Colorado 400km từ Bình Phước về Gia Lai, hay rong ruổi offroad trên cung đường đèo quanh co, đồi núi, suối cạn để đến được những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà lạt, với Trương Mỹ  Linh – lái nữ Chevrolet Colorado – chẳng có hoạt động nào được định hình sẵn là dành riêng cho phái mạnh.

Những “bóng hồng” sau vô lăng phu-nu-va-xe-hoi-01.jpg

Mình tham gia vào câu lạc bộ xe bán tải để giao lưu, học hỏi cũng như có cơ hội được tham gia vào những hoạt động xã hội ý nghĩa mà nhiều khi cá nhân mình khó làm được một mình. Hoạt động trong các câu lạc bộ bán tải cũng giúp mình thoả mãn niềm đam mê cá nhân là được chinh phục những cung đường khó và được đi thật nhiều nơi trên đất nước.

Các hoạt động mình từng tham gia cùng hội bán tải như Offroad Đà Lạt cùng hội Colorado Sài Gòn Club (CSC), khám phá buôn Đôn cùng các thành viên Colorado Việt Nam Club (CVC), offline khám phá buôn Hồ cùng hội CTC Colorado Tây Nguyên và ấn tượng nhất là chuyến đi thiện nguyện mang tên "ƯƠM MẦM CON CHỮ" cho các trẻ em nghèo ở vùng cao tây bắc cùng câu lạc bộ CVC. Trong chuyến đi Tây Bắc đó, mình có tham gia thi xe bán tải địa hình và tuy chỉ nhận được giải phong cách. Nhưng đối với mình giải không quan trọng, quan trọng vượt qua được cái mình cá nhân để thoả mãn niềm đam mê ấy. Thật sự thú vị!

Những “bóng hồng” sau vô lăng phu-nu-va-xe-hoi-02.jpg

Mình lái Colorado đã được 1 năm rồi và chiếc xe này luôn cho mình cảm giác an toàn, rộng rãi, cao lớn khi ngồi lên nó, khi điều khiển nó trên đường, và sự tiện ích mà nó mang lại cho mình và gia đình cả trong công việc lẫn cuộc sống hằng ngày, điều mà 1 chiếc sedan hay thậm chí là 1 chiếc SUV ko thể nào mang lại được.

Những “bóng hồng” sau vô lăng phu-nu-va-xe-hoi-05.jpg

Với mình, người phụ nữ hiện đại là người phụ nữ có sự chan hoà giữa hướng nội và hướng ngoại. Sau công việc kinh doanh bận rộn, mình thường trải nghiệm những đam mê cùng với gia đình, cùng nhau đi dã ngoại trên chiếc xe bán tải, qua đó vừa được thoả mãn đam mê, vừa cùng được chung vui bên gia đình nhỏ.

Ngày trước, mình quyết định mua  Colorado không chỉ vì giá thành hợp lý, mẫu mã xe bắt mắt so với thị trường mà đặc biệt là ở tính năng an toàn rất hữu ích cho phụ nữ. Mình vẫn hay nói với anh xã “Em muốn giữ mạng chứ không cần giữ giá. Đó chính là điều em hướng tới xe Mỹ mà đặc biệt là Colorado. Bởi nó cho mình cảm giác rất an toàn khi cầm lái.”

Những “bóng hồng” sau vô lăng phu-nu-va-xe-hoi-03.jpg

Vì tính chất công việc kinh doanh hay phải chuyên chở đồ cồng kềnh, cũng như đi lại trên các địa khá đa dạng như trèo đèo, lội suối. Việc lái Colorado đối với mình như lái người bạn đời thứ 2 tuyệt vời. “Là phụ nữ yếu ớt, tìm một “ bạn đời” to khoẻ có thể bảo vệ mình thì khi ra ngoài mà ko cần tới vệ sĩ. Colo chính là lựa chọn sáng suốt cho một người tay yếu chân mềm cần được bảo vệ đó bạn.”

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm