07:11  | 

Những điểm mới trên Yamaha YZF-R3 2019

So với phiên bản trước đó, Yamaha R3 2019 có thiết kế sắc nét hơn với đèn pha mới, phuộc trước KYB USD và cụm màn hình kỹ thuật số hoàn toàn.

2019-yamaha-r3-5.jpg 2018-yamaha-r3-4.jpg

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 20 năm dòng R-Series, Yamaha cũng đã giới thiệu chiếc YZF-R3 2019 (hình trái) với thiết kế ấn tượng hơn so với phiên bản tiền nhiệm (hình phải) tại thị trường Indonesia. Đây là mẫu sportbike cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Kawasaki Ninja 300, KTM RC 390 hay Honda CBR300R.

 2019-yamaha-r3-4.jpg 2018-yamaha-r3-1.jpg

Ở phiên bản 2019, Yamaha YZF-R3 có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua YZR-M1 trong giải MotoGP. So với đời trước đó thì một trong những chi tiết thay đổi đáng chú ý là ở phần đầu bo trò và kéo dài ôm hai bên tấm kính chắn gió. Bên cạnh đó là một hốc gió nằm giữa cặp đèn pha LED, hai bên thân, chắn bùn trước cũng được thay đổi kín đáo, che bớt thân máy và các chi tiết bên trong khung. Bình xăng hơi nhô cao hơn như chiếc R1 trong khi phần đuôi không có sự thay đổi.

 2019-yamaha-r3-1.jpg 2018-yamaha-r3-3.jpg

Yamaha YZF-R3 2019 sở hữu phuộc trước là loại Upside-Down của KYB, chứ không còn là kiểu ống lồng thông thường như ở đời trước. Tuy nhiên, đối với giảm xóc đơn ở sau thì vẫn sử dụng của KYB như các đời trước đó. Yamaha YZF-R3 2019 vẫn sử dụng vành nhôm 10 chấu thể thao kích thước 17 inch, trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh loại đĩa đơn, đường kính 298mm cho bánh trước và đĩa đơn đường kính 220mm cho bánh sau, tích hợp hệ thống phanh ABS.

 2019-yamaha-r3-3.jpg 2018-yamaha-r3-2.jpg

Bảng đồng hồ của YZF-R3 2019 cũng được thay mới với màn hình LCD .Yamaha tuyên bố tốc độ tối đa bây giờ tăng thêm nhiều hơn so với mô hình trước đó nhờ thân xe đã được thay đổi làm giảm hệ số kéo và trọng lượng nhẹ hơn 6 kg (ở mức 167 kg). Trong khi đó, động cơ dường như không thay đổi nhiều so với mẫu xe hiện tại. Vẫn là động cơ xy-lanh đôi thẳng hàng, dung tích 321 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, cho phép YZF-R3 sản sinh công suất 42 mã lực tại 10.750 v/ph, mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm từ 9.000 v/ph và đi kèm với hộp số 6 cấp. 

 NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm