08:00  | 

Porsche: Chặng đường 70 năm sáng tạo nên những chiếc xe mơ ước

Porsche giống như nhà hát của những giấc mơ, sáng tạo nên những chiếc xe đầy đam mê và độc đáo – những chiếc xe gói gọn được mơ ước của một người đàn ông mang tên Ferry Porsche.

Gần ba phần tư thế kỷ đã trôi qua kể từ khi Roadster Số 1 - mẫu xe Porsche đầu tiên trình diện trước công chúng vào ngày 8 tháng 6 năm 1948. Xuyên suốt 7 thập kỷ, Porsche đã trở thành một biểu tượng của sự chuẩn mực trong phân khúc xe đua và ô tô thể thao với hàng loạt cái tên mà chỉ cần nhắc đến đã gợi lên vô số thèm muốn và những lời tụng ca.

Porsche: Chặng đường 70 năm sáng tạo nên những chiếc xe mơ ước porsche-70-nam-07.jpgXuyên suốt 7 thập kỷ, Porsche đã trở thành một biểu tượng của sự chuẩn mực trong phân khúc xe đua và ô tô thể thao.

Nhưng có lẽ, ít người biết rằng, khởi nguyên của đế chế xe thể thao Porsche hùng mạnh lại bắt đầu từ một điều vô cùng dung dị: đó là việc dám ước mơ và quyết tâm theo đuổi điều mình mong mỏi. 

Để lý giải sự ra đời của hãng xe danh tiếng, Ferdinand Anton Ernst Porsche – người sáng lập – điều hành công ty đồng thời cũng là thiên tài thiết kế ô tô kỹ thuật cho biết: “Ban đầu, tôi đã quan sát khắp nơi nhưng không thể tìm thấy chiếc xe mà mình mơ ước. Vì vậy, tôi đã quyết định tự tạo ra nó.”

Nhưng Ferry Porsche (tên gọi thân mật của Ferdinand Anton Ernst Porsche) đã không ích kỷ giữ điều tuyệt vời đó cho riêng mình. Ông chia sẻ những chiếc xe Porsche với toàn thế giới, hoàn thiện chúng và đưa chúng lên thành những biểu tượng chuẩn mực. Bởi theo triết lý công ty, “Một chiếc xe Porsche luôn trở nên tuyệt vời hơn khi có bạn đồng hành”.

Porsche: Chặng đường 70 năm sáng tạo nên những chiếc xe mơ ước porsche-70-nam-08.jpgTrong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập hãng, Porsche Việt Nam đã tổ chức trưng bày giới thiệu hai mẫu xe thể thao Panamera và Cayenne thế hệ mới tại trung tâm thương mại Saigon Centre, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập hãng, Porsche Việt Nam đã tổ chức trưng bày giới thiệu hai mẫu xe thể thao Panamera và Cayenne thế hệ mới tại trung tâm thương mại Saigon Centre, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 28 đến 30 tháng 9 năm 2018. Buổi trưng bày cũng bao gồm nhiều trải nghiệm tương tác, cho phép khách tham quan tìm hiểu thông tin về công ty và những mẫu xe đã làm nên tên tuổi của Porsche trên toàn thế giới.

Porsche tại Việt Nam

Hiện nay, Porsche sở hữu 5 dòng xe và là một trong những hãng xe thể thao có lợi nhuận lớn nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, Porsche cũng đang nghiên cứu và chuẩn bị ra mắt mẫu xe Mission E. Theo đó, chiếc xe này được ứng dụng công nghệ hoạt động hoàn toàn bằng điện, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về khí thải - môi trường nhưng vẫn sở hữu công suất và khả năng vận hành mạnh mẽ.

Porsche mang đến thị trường Việt Nam các dòng xe đậm chất thể thao bao gồm: dòng xe 911 huyền thoại, dòng xe “Roadster” 718 Boxster, dòng xe coupe 718 Cayman, dòng xe Gran Turismo Panamera, dòng xe SUV Cayenne và dòng xe SUV cỡ trung Macan. Khả năng cá nhân hóa tối ưu và tính thể thao ở mỗi dòng xe chính là yếu tố tạo nên sự độc đáo của thương hiệu Porsche.

Porsche: Chặng đường 70 năm sáng tạo nên những chiếc xe mơ ước porsche-70-nam-05.jpgHuyền thoại 911.

Những trải nghiệm đậm cảm xúc của khách hàng là một trong những định hướng mà Porsche sẽ tiếp tục phát triển và đầu tư trong thời gian tới. Ông Andreas Klingler - Tổng Giám Đốc Porsche Việt Nam – cho biết: "Sự thành công của Porsche Việt Nam đến từ việc chúng tôi giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống của thương hiệu. Chúng tôi tự hào với những dòng xe thực sự khác biệt và có khả năng kết nối với khách hàng nhờ vào những giá trị chung.”

Panamera và Cayenne thế hệ mới

Sức hút của buổi giới thiệu này đến từ hai mẫu xe được yêu thích nhất của Porsche là Panamera và Cayenne thế hệ mới. Hai chiếc xe này khắc họa đậm nét tinh thần tiên phong, sự đam mê, thể thao và yếu tố gắn kết gia đình – những yếu tố cốt lõi mà Porsche theo đuổi.

Porsche: Chặng đường 70 năm sáng tạo nên những chiếc xe mơ ước porsche-70-nam-09.jpgThế hệ thứ hai mới của dòng xe Panamera trở thành một biểu tượng về hiệu suất mạnh mẽ cho phân khúc xe sang.

Dòng xe Panamera mới là sự hòa hợp giữa hai đặc điểm tương phản: vừa cung cấp hiệu suất vượt trội của xe thể thao, vừa mang lại sự thoải mái của dòng xe saloon sang trọng. Đây là một mẫu xe Gran Turismo được cách tân và tái định hình. Thế hệ thứ hai mới của dòng xe Panamera trở thành một biểu tượng về hiệu suất mạnh mẽ cho phân khúc xe sang. Porsche đã cải tiến mẫu xe Panamera một cách hệ thống – với mẫu xe bốn cửa – bốn chỗ đã được tái phát triển và thiết kế toàn diện, động cơ và bộ truyền động được thiết kế lại, khung gầm được hoàn thiện, ý tưởng hiển thị và điều khiển lấy cảm hứng từ tương lai.

Porsche: Chặng đường 70 năm sáng tạo nên những chiếc xe mơ ước porsche-70-nam-06.jpgCayenne là một trong những mẫu xe thành công nhất của Porsche tại thị trường Việt Nam.

Cayenne là một trong những mẫu xe thành công nhất của Porsche tại thị trường Việt Nam. Đây là chiếc SUV chuẩn mực của Porsche được tái phát triển hoàn toàn mới. Thế hệ thứ ba mang đến dải hiệu suất được gia tăng đáng kể và thậm chí đậm chất thể thao Porsche hơn cả mẫu xe tiền nhiệm. Cayenne phiên bản mới sở hữu cấu trúc trọng lượng nhẹ thông minh, hệ truyền động mạnh mẽ, khả năng vận hành cực kỳ năng động và nhiều công nghệ an toàn chủ động hỗ trợ người lái. Chiếc xe này đại diện cho sức mạnh và sự linh hoạt trong mọi điều kiện lái khác nhau, là một chiếc xe thể thao toàn năng vượt trội, kết hợp hoàn hảo giữa những đường nét thể thao và nội thật tiện nghi sang trọng hàng đầu phân khúc.

Lịch sử 70 năm của Porsche

Trong 70 năm qua, mọi thứ diễn ra ở Porsche đều xoay quanh niềm đam mê với dòng xe thể thao. Chính vì vậy, đội ngũ nhân viên công ty đã không ngừng sáng tạo và phát triển những mẫu xe thể thao mang tiêu chuẩn cao nhất, bao gồm cả xe đua và xe đi đường.

Porsche: Chặng đường 70 năm sáng tạo nên những chiếc xe mơ ước porsche-70-nam-04.jpgTrong 70 năm qua, mọi thứ diễn ra ở Porsche đều xoay quanh niềm đam mê với dòng xe thể thao.

Những mẫu xe tiêu biểu, đánh dấu các cột mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của Porsche có thể kể đến như: mẫu xe Roadster số 1 mang số hiệu 356, phiên bản thương mại của mẫu xe 356, 356 SL – mẫu xe mang về cho Porsche chiến thắng đầu tiên tại giải đua Le Mans, 550 Spyder, mẫu xe huyền thoại 911 hay các dòng xe GT…

Mỗi chiếc xe chứa đựng trong mình một câu chuyện khác nhau, nhưng đều là những viên gạch nền xây dựng nên một đế chế Porsche hùng mạnh. Và điểm chung trong tất cả các câu chuyện ấy, những chiếc xe ấy là một niềm đam mê mãnh liệt, khởi thủy từ Ferry Porsche và được truyền đến tận ngày nay. Đó chính là niềm đam mê tạo nên một chiếc xe tuyệt vời, chưa từng có.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm