12:20  | 

Siêu xe Ferrari 488 GTB tai nạn nát đầu tại Việt Nam

Chiếc Ferrari 488 GTB màu đỏ mang biển số Sài Gòn gặp tai nạn nghiêm trọng khiến phần đầu xe bị hư hỏng gần như hoàn toàn. Nguyên nhân dẫn đến va chạm hiện vẫn đang được làm rõ.

Chiếc Ferrari 488 GTB này gặp nạn trên địa phận Việt Trì, Phú Thọ vào thời điểm trời tối. Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên hiện vẫn đang là một bí ẩn và chờ cơ quan chức năng làm rõ trong thời gian tới. Không có thông tin gì về tình trạng thương vong trong vụ va chạm nghiêm trọng trên.

Siêu xe Ferrari 488 GTB tai nạn nát đầu tại Việt Nam 44067558-2723613204444314-4829498228212760576-n.jpg

Dựa theo những hình ảnh ghi lại, phần đầu của chiếc Ferrari 488 GTB màu đỏ này đã hư hại cực kì nghiêm trọng. Các chi tiết bị phá huỷ hoàn toàn. Trong khi đó phần hông và đuôi xe vẫn còn khá nguyên vẹn. Chiếc Ferrari 488 GTB có thiết kế đặt máy phía sau thế nên sau va chạm mạnh, khối động cơ không bị ảnh hưởng.

Siêu xe Ferrari 488 GTB tai nạn nát đầu tại Việt Nam ferrari-1.jpg

Ferrari 488 GTB chính là mẫu xe mang thương hiệu Ferrari có số lượng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay. Xe được định giá trong khoảng từ 15 - 18 tỷ đồng khi mới được đưa về, tuỳ theo những trang bị nội ngoại thất theo xe. Chiếc Ferrari 488 GTB mới gặp nạn được một đại gia ở Hà Nội mua lại từ một người dùng ở Sài Gòn với mức giá khoảng 11 - 12 tỷ đồng.

Ferrari 488 GTB được biết đến là mẫu xe thay thế cho đàn anh 458 Italia với thiết kế và khối động cơ hoàn toàn mới. Phần đầu xe khác biệt bởi hai hốc hút gió chính được mở rộng giúp nâng cao tính khí động học cũng như tăng khả năng làm mát cho má phanh. Cụm đèn pha có thiết kế đặc trưng của hãng xe Ý nổi bật vởi dải đèn LED định vị trải dài.

Siêu xe Ferrari 488 GTB tai nạn nát đầu tại Việt Nam ferrari-.jpg

Nhìn từ bên hông, 488 GTB vẫn mang dáng dấp tương tự đàn anh 458 Italia tuy nhiên 2 bên sườn của xe đã được các kĩ sư làm thêm hốc hút gió cỡ lớn vừa có chức năng làm mát cho khối động cơ vừa tạo tính khí động học và tăng độ hầm hố. 488 GTB được trang bị bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch đi kèm lốp 245/35 ở lốp trước và 305/30 ở lốp sau. Cùm phanh Brembo carbon Ceramic nổi bật.

488 GTB vẫn được trang bị cặp đèn hậu dạng LED hình tròn truyền thống, chính giữa là dải đèn phanh phía trên logo ngựa chồm. Không giống như đàn anh 458 Italia, hệ thống ống xả của 488 GTB là 2 ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên giống như phiên bản 458 Speciale. Cản sau của xe là những cánh chia gió cỡ lớn đậm chất thể thao.

Ferrari 488 GTB sở hữu khối động cơ V8 3.9L tăng áp kép đặt giữa sản sinh công suất tối đa 670 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua một loại hộp số duy nhất là ly hợp kép 7 cấp Getrag được phát triển theo công nghệ F1. Nhờ khối động cơ mạnh mẽ này Ferrari 488 GTB có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h mất 3 giây, 0 - 200 km/h hết 8,3 giây và đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

TUẤN HƯNG CHI HƠN 100 TRIỆU ĐỒNG “LÀM ĐẸP” SIÊU XE FERRARI 488 GTB

Trung Quân (Forum.autodaily.vn)

Ảnh: Thanh Tùng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm