18:52  | 

Toyota triệu hồi xe C-HR vì nguy cơ long bánh sau

Toyota vừa tuyên bố sẽ triệu hồi hàng trăm chiếc xe C-HR phiên bản 2019 do nguy cơ bánh sau của xe có thể bị rơi ra ngoài.

Theo hãng xe Nhật Bản, nguy cơ long bánh sau phát sinh từ việc bu-lông vòng bi của trục cầu sau có thể không được siết chặt trong quá trình sản xuất và lắp ráp tại nhà máy. Nếu các bu-lông này lỏng ra khi xe đang chạy, thì một trong hai bánh sau của xe có thể bị long và rơi ra ngoài đường. Theo Toyota, việc mất một bánh xe phía sau có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết, vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về việc xảy ra tai nạn hay chấn thương liên quan vấn đề trên.

Toyota triệu hồi xe C-HR vì nguy cơ long bánh sau eca38be9-toyota-c-hr-trieu-hoi-1.jpg

Cụ thể, Toyota sẽ tiến hành triệu hồi toàn bộ xe C-HR phiên bản 2019 tại Mỹ để kiểm tra. Toyota sẽ bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu xe bị mắc lỗi trên vào đầu tháng 11 tới, nhưng nếu không muốn phải chờ đợi lâu, khách hàng có thể nhập số VIN của họ tại trang web thu hồi của Toyota để xem liệu chiếc C-HR của họ có cần phải sửa chữa hay không.

Toyota triệu hồi xe C-HR vì nguy cơ long bánh sau eca38be9-toyota-c-hr-trieu-hoi-3.jpg

Đây là đợt triệu hồi xe thứ ba của Toyota trong tuần qua. Lớn nhất là đợt triệu hồi 2,4 triệu xe Prius và Prius V trên toàn cầu, trong đó có hơn 800.000 chiếc Prius và Prius V ở thị trường Mỹ, do mắc lỗi phần mềm có thể khiến các mẫu xe hybrid của hãng chết máy đột ngột. Đầu tuần này, Toyota cũng phải tiến hành triệu hồi 168.000 xe do gặp vấn đề về lập trình bộ phận kiểm soát túi khí.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm