09:18  | 

Chiêm ngưỡng Mazda3 2019 "bằng xương bằng thịt" vừa ra mắt

Mazda3 2019 hoàn toàn mới vừa chính thức được ra mắt tại triển lãm ô tô Los Angeles 2018. Cả phiên bản sedan và Hatchback đều nhận được nhiều nâng cấp rất đáng chú ý.

Được mô tả là “ánh bình minh của một kỷ nguyên mới”, phong cách thiết kế của Mazda3 2019 được đánh giá là lột xác hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm. Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Skyactiv-Vehicle Architecture và sử dụng động cơ xăng Skyactiv-X thế hệ mới.

Chiêm ngưỡng Mazda3 2019

Khối động cơ này tích hợp tính năng Khởi động kiểm soát đánh lửa Spark Ignition Compression Ignition (SCCI), hứa hẹn sẽ kết hợp được những thuộc tính ưu việt nhất của cả động cơ xăng và diesel.

Chiêm ngưỡng Mazda3 2019

Mazda3 2019 áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo hoàn toàn mới của hãng. Phong cách thiết kế này hướng tới sự tối giản nhưng cũng không kém phần thanh lịch và ấn tượng, khiến khách hàng mê đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chiêm ngưỡng Mazda3 2019

Phần đầu xe nổi bật với cụm lưởi tản nhiệt màu đen bóng, đèn pha mảnh, bên dưới là những đường cắt mạnh mẽ ở cản trước. Thân xe thon dài đi kèm với các đường gân dập nổi cá tính, kính chắn gió sắc nét. Phần đuôi xe mang phong cách thể thao hơn, với cánh gió gắn trên nắp cốp, đèn hậu mảnh và hệ thống ống xả kép.

Chiêm ngưỡng Mazda3 2019

Những thay đổi trong khoang cabin được đánh giá là mang tính cách mạng và nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Theo đó, các chi tiết nội thất của xe đều được làm từ các vật liệu cao cấp và được thiết kế theo phong cách tối giản “less is more” đậm chất Nhật Bản.

Chiêm ngưỡng Mazda3 2019

Những trang bị nổi bật bao gồm: vô-lăng 3 chấu, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8,8-inch đứng cao độc lập  so với táp-lô thay vì được tích hợp chìm vào bên trong, bảng táp-lô bọc da cao cấp nằm trải dài theo chiều rộng của xe tạo cảm giác gọn gàng và tinh tế. Mazda cũng lưu ý rằng, các bộ phận bên trong cabin đều được thiết kế theo phong cách độc đáo, mang lại cảm giác thoái mái và ấm áp của da thật.

Chiêm ngưỡng Mazda3 2019

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị tùy chọn màn hình HUD, cột A mảnh hơn so với phiên bản tiền nhiệm, giúp tăng khả năng quan sát cho tài xế. Một điểm nổi bật khác đó là, cụm điều khiển quanh cần gạt số sở hữu vẻ bóng mượt, trong suốt gợi cảm tạo được nên từ công nghệ khắc laser. Tay vịn trung tâm được kéo dài và giá để cốc được đặt ở phía trước cần số.

Chiêm ngưỡng Mazda3 2019

Xe được trang bị nhiều tùy chọn động cơ khác nhau tùy thuộc vào từng thị trường. Mazda không đề cập đến thông số kỹ thuật, nhưng xác nhận rằng, xe sẽ được trang bị động cơ xăng dung tích 1,5, 2,0 và 2,5 lít cũng như động cơ diesel 1,8 lít. 

Chiêm ngưỡng Mazda3 2019

Về hệ dẫn động, Mazda3 sẽ được cung cấp hệ dẫn động tất cả các bánh xe i-Activ cải tiến, đi kèm với hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus mới, từng được ra mắt trên phiên bản CX-5 2019. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo hoàn toàn mới với hệ thống treo kiểu thanh giằng MacPherson ở phía trước và phía sau là hệ thống treo dạng thanh xoắn vừa mới được phát triển.

Chiêm ngưỡng Mazda3 2019

Về tính năng an toàn, Mazda3 được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe như: Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước (Front Cross Traffic Alert) sử dụng hệ thống radar hai bên để phát hiện các phương tiện ở những điểm giao cắt khó quan sát, nhằm ngăn ngừa tai nạn. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống CTS (Cruising & Traffic Support) với khả năng kiểm soát chân ga, phanh và vô-lăng trong trường hợp giao thông khó khăn đặc biệt là tắc đường.

Chiêm ngưỡng Mazda3 2019

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các kỹ sư của Mazda đã phát triển một hệ thống cảnh báo lái xe (Driver Monitoring) thế hệ mới, sử dụng camera hồng ngoại để theo dõi người lái xe và xác định xem họ có buồn ngủ hoặc phân tâm hay không. Nếu hệ thống này phát hiện người lái xe có những dấu hiệu bất thường, nó sẽ phát ra âm thanh cảnh báo.

Chiêm ngưỡng Mazda3 2019

Chiêm ngưỡng Mazda3 2019

Chiêm ngưỡng Mazda3 2019

Chiêm ngưỡng Mazda3 2019

Chiêm ngưỡng Mazda3 2019

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm