08:30  | 

Đánh giá Hyundai Elantra 2019: Cá tính hơn, an toàn hơn

Ngoại hình cá tính mạnh mẽ đi kèm nhiều tính năng an toàn hiện đại là những ưu điểm được tạp chí Motor đánh giá cao ở mẫu sedan Hyundai Elantra 2019.

Với nhiều thay đổi mới lạ về ngoại thất và một số nâng cấp về công nghệ, Hyundai Elantra 2019 hiện đang nhận những phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng sau khi được giới thiệu hồi tháng 9 vừa qua. Dưới đây là phần đánh giá của các chuyên gia đến từ tạp chí ô tô danh tiếng Motor1 dành cho mẫu sedan mới của Hyundai.

Đánh giá Hyundai Elantra 2019: Cá tính hơn, an toàn hơn 2019-hyundai-elantra-danh-gia-1-1.jpg

Ngoại thất

Theo đánh giá, Hyundai Elantra 2019 sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ và cá tính hơn so với người tiền nhiệm, nhờ thiết kế phần đầu xe hoàn toàn mới có nhiều điểm tương đồng với phong cách của Lexus. Xe vẫn nổi bật với lưới tản nhiệt dạng thác nước Cascading đặc trưng của Hyundai, cặp đèn pha mới sắc sảo hơn, cụm đèn sương mù có thiết kế hình tam giác nằm cạnh hốc hút gió.

Đánh giá Hyundai Elantra 2019: Cá tính hơn, an toàn hơn 2019-hyundai-elantra-danh-gia-2.jpg Đánh giá Hyundai Elantra 2019: Cá tính hơn, an toàn hơn 2019-hyundai-elantra-danh-gia-3.jpg

Những thay đổi diện mạo khác bao gồm: thiết kế mui xe mới sắc sảo hơn, cản sau, đèn hậu và cửa cốp sau cũng được tinh chỉnh đáng kể. Dòng chữ “Elantra” giờ đây được thiết kế chạy ngang đặt ngay phía dưới logo Hyundai - cách đặt này vốn thường sử dụng cho xe sang. Khu vực lắp biển số cũng được hạ xuống. Ngoài ra, phiên bản cao cấp Limited còn được trang bị đèn pha LED tiêu chuẩn.

Về kích thước, Elantra 2019 không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Chiều dài tổng thể của chiếc sedan mới được tăng từ 4.569mm lên 4.620mm, trong khi những thông số về chiều cao, rộng, khoảng không gian phía trên đầu và chỗ để chân đều được giữ nguyên.

Nội thất

Nhìn chung, thiết kế nội thất của Hyundai Elantra 2019 không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Theo đó, xe nhận được thiết kế cụm đồng hồ và ngăn xếp trung tâm hoàn toàn mới, các nút bấm được sắp xếp lại và cửa gió điều hòa mới. Tuy nhiên, theo đánh giá của Motor1, sự kết hợp giữa màu sắc và vật liệu trong khoang cabin của xe khiến người ta liên tưởng đến những năm 90, thiếu sự cao cấp và sang trọng mà nhiều khách hàng vẫn mong đợi từ Hyundai.

Đánh giá Hyundai Elantra 2019: Cá tính hơn, an toàn hơn 2019-hyundai-elantra-danh-gia-7.jpg Đánh giá Hyundai Elantra 2019: Cá tính hơn, an toàn hơn 2019-hyundai-elantra-danh-gia-8.jpg

Ngoài ra, một số chi tiết được thiết kế bằng nhựa cứng không mang lại cảm giác thoải mái và êm ái cho người sử dụng. Có lẽ, đây là một trong những lý do tại sao chiếc sedan mới của Hyundai có mức giá khởi điểm khiêm tốn từ 17.000 USD.

Đánh giá Hyundai Elantra 2019: Cá tính hơn, an toàn hơn 2019-hyundai-elantra-danh-gia-9.jpg

Trong bài kiểm tra này, chiếc xe được chọn chạy thử là phiên bản Hyundai Elantra 2019 có giá gần 27.000 USD nên chất liệu và thiết kế cabin cũng trang nhã và tinh tế hơn so với bản tiêu chuẩn.

Thông thường, một chiếc xe mới hiện có giá tầm 36.000 USD, do vậy với một chiếc Elantra chỉ có giá bằng một nửa số tiền đó thì khách hàng đừng nên kỳ vọng và đỏi hỏi quá nhiều.

Khả năng vận hành

Bên dưới nắp ca-pô, Elantra 2019 được trang bị một số tùy chọn động cơ khác nhau. Động cơ tiêu chuẩn là dạng 2.0 lít, 4 xi-lanh công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm. Những phiên bản Eco vẫn sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,4 lít sản sinh công suất 128 mã lực và mô-men xoắn 211 Nm.

Đánh giá Hyundai Elantra 2019: Cá tính hơn, an toàn hơn 2019-hyundai-elantra-danh-gia-11.jpg

Trong bài thử nghiệm này, chiếc xe thuộc phiên bản Limited và được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, hộp số sàn 6 cấp vẫn là trang bị tiêu chuẩn trên biến thể cơ sở SE và hộp số ly hợp kép 7 cấp được dành riêng cho bản Eco.

Đánh giá Hyundai Elantra 2019: Cá tính hơn, an toàn hơn 2019-hyundai-elantra-danh-gia-4.jpg

Theo đánh giá của nhân vật trải nghiệm, với vai trò là một chiếc xe dành cho việc di chuyển thông thường, Elantra là một sự lựa chọn không tồi. Đây là một chiếc xe khá mạnh mẽ so với những đối thủ khác trong cùng phân khúc và có thể dễ dàng đạt được tốc độ cao mà không có bất kỳ trở ngại nào. Tuy nhiên, khi thực hiện các khúc cua, xe chắc chắn sẽ gặp phải một số rắc rối nhỏ vì đây không phải là một chiếc hatchback thể thao như Veloster N.

Chạy dọc Quốc lộ 162 ở miền bắc California, chiếc xe phải trải qua nhiều cung đường ngoằn ngoèo và thay đổi độ cao đột ngột với tầm nhìn hạn chế và thường xuyên xuất hiện các vật cản bất ngờ như thú hoang. Tuy nhiên, nhờ hệ thống phanh đĩa bánh trước có chức năng thông gió và hệ thống ABS nên chiếc xe hoàn toàn có thể trách được những va chạm nguy hiểm trên đường đi.

Mặc dù là một chiếc xe “giá rẻ”, nhưng Elantra 2019 vẫn được trang bị tiêu chuẩn những tính năng hỗ trợ lái xe an toàn hàng đầu như camera lùi và giám sát điểm mù.

Các mô hình từ SEL trở lên được trang bị thêm bộ tính năng an toàn SmartSense của Hyundai bao gồm hệ thống giữ làn, chống va chạm trước, cảnh báo tài xế mất tập trung. Theo Hyundai, những tính năng này được trang bị trên 75% dòng sản phẩm Elantra. Ngoài ra, tính năng hỗ trợ ra khỏi xe an toàn (Safe Exit Assist) cũng được cung cấp trên các phiên bản Limited như một phần trong gói Ultimate.

Đánh giá Hyundai Elantra 2019: Cá tính hơn, an toàn hơn 2019-hyundai-elantra-danh-gia-5.jpg Đánh giá Hyundai Elantra 2019: Cá tính hơn, an toàn hơn 2019-hyundai-elantra-danh-gia-6.jpg

Gói này có giá 3.350 USD cũng bao gồm các tính năng như: Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo giao thông phía sau, tránh va chạm trước với tính năng phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng, cùng một số tính năng khác như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.0 inch, cửa sổ trời chỉnh điện và ghế ngồi có chức năng ghi nhớ.

Đánh giá Hyundai Elantra 2019: Cá tính hơn, an toàn hơn 2019-hyundai-elantra-danh-gia-17.jpg

Khi ứng dụng những tính năng này trong thực tế, Motor1 ghi nhận như sau: tính năng hỗ trợ giữ làn đường hoạt động khá hiệu quả, trong khi hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng được ca ngơi như một vị cứu tính trong trường hợp di chuyển vào giờ cao điểm, vì nó giúp giảm tốc độ của xe xuống một cách từ từ chứ không phanh đột ngột như các mẫu xe khác trong cùng phân khúc (chẳng hạn như Honda Civic).

Nhìn chung, với mức giá tăng thêm 150 USD dành cho bản cơ sở và 550 USD cho phiên bản SEL, mẫu sedan Hyundai Elantra 2019 vẫn được đánh giá là một sự lựa chọn đáng tin cậy.

Hyundai Elantra Sport 2019 đẹp mê mẩn chính thức ra mắt

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm