15:50  | 

Ferrari ra mắt siêu phẩm mui trần độc nhất vô nhị

Chiếc siêu xe mui trần độc nhất vô nhị sản xuất theo đơn đặt hàng của một khách hàng đặc biệt được phát triển từ chiếc Ferrari F12tdf coupe.

Trong khi thế giới ô tô đều tập trung vào sự ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles thì tại Maranello, Ý, Ferrari đã giới thiệu chiếc SP3JC độc đáo. Sử dụng khung gầm và hệ thống truyền động từ một chiếc F12tdf, một khách hàng đã đặt trung tâm chế tác các sản phẩm đặc biệt của Ferrari để tạo ra chiếc xe mui trần độc nhất vô nhị. Bộ phận này đã phải mất tới hơn 2 năm để phác thảo, hình thành bản vẽ và hoàn thiện ra chiếc SP3JC cho khách hàng.

Ferrari ra mắt siêu phẩm mui trần độc nhất vô nhị ferrari-sp3jc-f12-tdf-1.jpg

SP3JC vẫn giữ được tỷ lệ truyền thống của những chiếc siêu xe thương mại mạnh mẽ nhất nhà Ferrari. Các cản trước bây giờ dường như được mở rộng hơn, và có cửa hút hơn ở các góc. Hai bên thân xe cũng có một số thay đổi khi 3 lỗ thông khí trên bản F12tdf không còn xuất hiện trong khi vị trí cột A có thêm lỗ thông khí dạng lưới.

Ferrari ra mắt siêu phẩm mui trần độc nhất vô nhị ferrari-sp3jc-f12-tdf-3.jpg

Mâm xe cũng có thiết kế đặc biệt, cản sau thể thao được làm mới từ chất liệu carbon, hệ thống ống xả kép đặt đối xứng hai bên. Cụm đèn hậu tròn truyền thống của Ferrari có thiết kế gần giống mẫu 812 SuperFast. Ở phía dưới SP3JC sở hữu 3 khe thoát gió nằm ngang. Điểm đặc biệt trên chiếc Ferrari SP3JC này chính là khối động cơ đặt phía trước được chắn bởi 2 tấm trong suốt giúp người ngồi bên trong cũng có thể quan sát được qua kính chắn gió.

Ferrari ra mắt siêu phẩm mui trần độc nhất vô nhị ferrari-sp3jc-f12-tdf-4.jpg

Ngoại thất của xe cũng khác biệt với màu sơn 3 tông màu. Đầu xe có màu xanh dương nhạt, màu trắng chủ đạo và một số chi tiết có màu vàng. Nắp cap-pô và 2 bên thân xe có sự xuất hiện của logo số 3. Ngoài chiếc ghế ngồi bọc da màu xanh, những hình ảnh bên trong khoang nội thất vẫn đang là một bí ẩn.

Ferrari ra mắt siêu phẩm mui trần độc nhất vô nhị ferrari-sp3jc-f12-tdf-5.jpg

Xe sử dụng động cơ V12 6,3 lít của F12tdf với công suất 769 mã lực (574 kilowatt), mô-men xoắn cực đại 705 Nm và hộp số ly hợp kép bảy cấp. Chiếc F12tdf có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,9 giây và tốc độ tối đa 340 km/h. Với phiên bản SP3JC này, Ferrari không công bố thông số kỹ thuật tuy nhiên nhiều khả năng sẽ chậm hơn 1 chút.

Ferrari ra mắt siêu phẩm mui trần độc nhất vô nhị ferrari-sp3jc-f12-tdf-2.jpg

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm