08:00  | 

Honda Asian Journey Tour 2018 ngày 1: Cảm xúc khó tả trên đất Malaysia

Trong ngày đầu của Honda Asian Journey Tour 2018, tôi cùng các thành viên trong đoàn đã trải qua những cung bậc cảm xúc thật khó tả trên đất Malaysia mà chỉ những chiếc 2 bánh mới có thể mang lại.

Trước khi nói về ngày đầu của Honda Asian Journey Tour 2018, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu đôi chút về chương trình đầy thú vị này. Honda Asian Journey Tour là sự kiện được Honda tổ chức nhằm thắp lên ngọn lửa bùng cháy trong trái tim những tín đồ đam mê mô tô, giúp thỏa đam mê tốc độ với những mẫu xe mô tô tân tiến và đột phá nhất.

honda-asian-tour-45241118-715902295444940-6759230573358612480-n.jpg

Trải qua 2 năm tổ chức, Honda Asian Journey đã ghi dấu ấn ngày càng lớn tại khu vực châu Á, là một sự kiện tầm châu lục thắp lửa đam mê và thổi bùng tinh thần yêu Honda Mô tô cháy bỏng. Năm nay, Honda Asian Journey 2018 chính thức được tổ chức từ ngày 01/11 đến ngày 04/11 với sự góp mặt của hơn 67 thành viên đến từ 6 quốc gia Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philipines, Ấn Độ và hơn 500 thành viên các câu lạc bộ xe phân khối lớn của Honda Malaysia.

Năm nay, Honda Việt Nam tiếp tục có thành viên tham dự với thành phần là 6 phóng viên, nhà báo. Trước khi lên đường sang Malaysia, cả 6 người chúng tôi đều đã có buổi làm quen với xe và những bài sa hình cơ bản, nâng cao tại sân đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam đặt ở Vĩnh Phúc. Thế nhưng, khi có mặt nước bạn, chúng tôi lại tiếp tục được đào thêm một buổi nữa với sự hướng dẫn của các chuyên viên đến từ Thái Lan.

20181102-083252.jpg

Đây chính là bước chuẩn bị cuối cùng trước khi chúng tôi nhận xe và lên đường vào đầu giờ chiều. Những bài tập cơ bản như tư thế ngồi, cách cầm tay lái, cách dựng xe, cách để chân đúng chỗ được các hướng dẫn viên chỉ dẫn tỉ mỷ cũng như làm thao tác sinh động. Tiếp theo là những bài tập về phanh, đi slalom, đi vòng tròn trên chính những chiếc xe mà chúng tôi sẽ trải nghiệm. Điều này cũng giúp mọi người có cơ hội làm quen trước với "những người bạn" sẽ đồng hành cùng mình trong những ngày tới.

honda-asian-tour-45278506-2188783398062233-8822665134464827392-n.jpg

honda-asian-tour-45351164-336357313588050-3993505920905641984-n.jpg

Có rất nhiều những mẫu xe mô tô Honda khác nhau cho chúng tôi lựa chọn. Từ CBR500R, CB500F đến "phi thuyền trên cạn" Honda Gold Wing. Năm nay có 3 mẫu xe mới lần đầu xuất hiện tại Honda Asian Journey Tour là CB1000R 2018, CRF1000L 2018 và Gold Wing 2018. Mỗi ngày, chúng tôi sẽ được chia thành các đợt chạy khác nhau. Sau mỗi chặng nghỉ, các thành viên lại được đổi xe nhằm đảm bảo ai cũng được trải nghiệm hết tất cả các dòng xe.

honda-asian-tour-45228791-373995879810160-4134707849844490240-n.jpg

Sau khi hoàn thành các bài tập lái xe an toàn cùng chuyên gia của Honda cũng như học sơ qua luật đường bộ của Malaysia với sự chỉ dẫn của cảnh sát giao thông địa phương, chúng tôi bắt đầu nhận xe và xuất phát vào đầu giờ chiều cùng ngày. Điểm xuất phát đầu tiên của hành trình là sân vận động Batu Kawan. Người bạn đồng hành đầu tiên cùng tôi trong chặng đầu tiên là chiếc Honda CB1100EX phiên bản chưa nâng cấp.

20181102-122510.jpg

Đây là một mẫu xe mà tôi khá yêu thích bởi thiết kế theo phong cách hoài cổ, động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành cực kì êm ái. Động cơ trên xe là loại 1.140 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 88,5 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 5.000 vòng/phút. Thế mạnh của CB1100EX chính là chạy đường trường. Trong khoảng tốc độ từ 0 - 120 km/h, mẫu xe này dường như sẽ làm hài lòng tất cả những người cầm lái dù là người trẻ hay trung niên.

honda-asian-tour-45199213-336031013796487-2707756806003752960-n.jpg

Ở chặng đầu tiên, chúng tôi di chuyển chủ yếu trên đường cao tốc. Dưới sự dẫn đoàn của lực lượng cảnh sát giao thông địa phương và hỗ trợ của các thành viên ban tổ chức, chúng tôi di chuyển thành đoàn với 2 hàng và theo đội hình so le nhau nhằm đảm bảo an toàn. An toàn chính là yếu tố được đặt lên hàng đầu mà hãng xe Nhật muốn nhắc nhở chúng tôi trước khi xuất phát.

honda-asian-tour-45221858-2194381180833179-285952643325493248-n.jpg

Cao tốc tại Malaysia khá đẹp. Mật độ giao thông vừa phải, không gian hai bên đường là rất nhiều cây cối xanh mát. Tuy nhiên đặc điểm của thời tiết nơi đây chính là những cơn mưa chợt đến rồi đi ngay trong phút chốc. Sau khi nhập vào cao tốc, tốc độ trung bình dần được đẩy lên cao hơn. Như đã nói ở trên, Honda CB1100EX hoạt động cực kì hiệu quả ở dải tốc độ dưới 120 km/h. Động cơ 1.140cc cho gia tốc ấn tượng tượng sau những tình huống vặn ga. Trọng lượng lớn giúp CB1100EX di chuyển rất đầm và êm ái. Đây chính là điều giúp tôi hoàn thành quãng đường gần 100km trên cao tốc mà vẫn cảm thấy cực kì thoải mái.

Dừng nghỉ tại một trạm dừng chân trên cao tốc ở Sungai Perak, chúng tôi thực hiện công đoạn đổi xe cho nhau. Chia tay anh bạn CB1100EX đầy mạnh mẽ, tôi tiếp tục kết duyên với anh chàng CB500F hiện đang được bán chính hãng tại Việt Nam với giá 172 triệu đồng. Đây là một mẫu Naked-Bike tầm trung cực kì linh hoạt và thú vị. Sở hữu thiết kế vừa phải, động cơ tầm trung, CB500F vừa phù hợp đi phố lại vừa hoàn thành xuất sắc khi băng trên những cung đường trường.

honda-cb500f-59.jpg

Honda CB500F được trang bị khối động cơ 2 xy-lanh song song, dung tích 471 phân khối, DOHC PGM-FI, làm mát bằng dung dịch sản sinh công suất tối đa 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 43 Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp. An toàn và tiện ích của xe gồm có hệ thống phanh chống bó cứng ABS 2 kênh, chìa khoá H.I.S.S và tay phanh 5 cấp độ điều chỉnh. Sau khi nghỉ ngơi, chúng tôi bắt đầu di chuyển tiến về thung lũng Cameron.

Chạy thêm khoảng hơn 20 km cao tốc chúng tôi được chỉ dẫn rẽ trái vào cung đường đèo hứa hẹn những trải nghiệm mới đầy thú vị. Địa hình đồi núi thực tế không quá xa lạ với tôi và những thành viên đoàn Việt Nam tuy nhiên được khám phá những vùng đất mới trên đất nước bạn lại là một điều đầy hấp dẫn. Với thân hình vừa phải, anh bạn CB500F tỏ ra rất hợp tác với tôi khi vượt qua những khúc cua liên tục tại đây.

20181102-161347.jpg

Thiết kế phong cách Naked-Bike kèm trọng lượng trung bình của xe giúp tôi dễ dàng lật qua trái, phải khi vào cua. Khối động cơ 47 mã lực là vừa đủ để tôi dễ dàng vượt qua những đoạn đường dốc vừa phải trên đường tiến về thung lũng Cameron đầy thơ mộng không khác nhiều Đà Lạt của Việt Nam. Với tốc độ trung bình từ 60 - 80 km/h khi chuyển, mất gần 2 giờ đồng hồ, chúng tôi đã vượt qua quãng đương hơn 100km của chặng hai để hoàn thành ngày trải nghiệm đầu tiên.

Sau hơn 200km di chuyển trên hai mẫu xe khác nhau, cảm xúc của các thành viên trong đoàn thực sự khó tả. Sau mỗi chặng dừng nghỉ, chúng tôi là trò chuyện và kể cho nhau những khoảnh khắc, những tình huống diễn ra khi di chuyển trên đường. Sau đó lại cùng nhau rút kinh nghiệm về cách chạy, chia sẽ các ưu nhược điểm của từng xe cho nhau để người tiếp theo có thể dễ dàng hơn trong việc thuận phục chiến mã mới của mình.

20181102-161340.jpg

Thông qua hành trình Honda Asian Journey 2018, Honda cũng hi vọng sẽ mang tới cho người tham gia những giá trị cao cấp cùng những trải nghiệm mới mẻ vượt lên trên sự mong đợi, đồng thời khẳng định mạnh mẽ các giá trị cốt lõi của các mẫu xe Honda Mô tô. Thời điểm hiện tại, tôi đang thực sự rất háo hức và chờ đợi những điều bất ngờ từ những người bạn mới sẽ được tôi chinh phục vào ngày trải nghiệm thứ 2 từ Cameron về thủ đô Kuala Lumpur.

Tới Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá