09:08  | 

Lamborghini trình làng siêu SUV Urus ST-X Concept

Lamborghini Squadra Corse vừa trình làng “chiến binh” đường đua mang tên Urus ST-X Concept sở hữu sức mạnh “khủng” lên tới 650 mã lực.

Trong khuôn khổ giải đua Lamborghini World Finals 2018, bộ phận thiết kế xe đua Lamborghini Squadra Corse đã vén màn chiếc Urus ST-X Concept. Đây là phiên bản siêu SUV dành riêng cho đường đua lần đầu tiên được phát triển trong lịch sử của hãng.

Lamborghini trình làng siêu SUV Urus ST-X Concept 2018-lamborghini-urus-st-x-6.jpg

Chiếc xe này được thiết kế đặc biệt để phục vụ cho một giải đấu đua xe Championship mới dành riêng cho dòng xe này, kết hợp giữa những đường đua tốc độ được FIA chấp thuận và những đường đua địa hình off-road.

Định dạng giải đua mới mà Lamborghini gọi là “arrive and drive” này, sẽ được ra mắt vào năm 2020 ở châu Âu và khu vực Trung Đông. Tại các chặng đua, người lái sẽ được cung cấp một gói hoàn chỉnh bao gồm một chiếc xe và những sự hỗ trợ cần thiết trong thời gian thi đấu.

Lamborghini trình làng siêu SUV Urus ST-X Concept 2018-lamborghini-urus-st-x-4.jpg

Theo nhà sản xuất, Urus ST-X Concept đã được các kỹ sư tinh chỉnh, nhằm tối ưu hóa hiệu năng và được trang bị tất các tính năng đảm bảo an toàn theo đúng tiêu chuẩn của FIA, chẳng hạn như khoang cabin được lắp thêm khung thép bảo vệ giúp tăng độ cứng vặn xoắn của xe, hệ thống chống cháy và bình nhiên liệu FT3. Ngoài ra, trọng lượng của xe cũng giảm 25% so với một chiếc Urus tiêu chuẩn.

Về ngoại thất, siêu SUV Urus ST-X Concept thu hút mọi ánh nhìn với sơn ngoại thất màu xanh lá nhám Verde Mantis, cùng một số chi tiết đặc trưng của xe đua và ca-pô làm bằng sợi carbon.

Lamborghini trình làng siêu SUV Urus ST-X Concept 2018-lamborghini-urus-st-x-2.jpg

Ngoài ra, phần đầu xe còn được trang bị các khe hút gió cỡ lớn nhằm tối ưu hóa việc làm mát khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850Nm. Chiếc Urus tiêu chuẩn sử dụng hộp số 8 cấp, nhưng hiện chưa rõ “chiến binh” đường đua Urus ST-X có thay thế bằng loại hộp số chuyên dụng cho đường đua hay không.

Lamborghini trình làng siêu SUV Urus ST-X Concept 2018-lamborghini-urus-st-x-5.jpg

Ở phía sau, siêu xe Urus ST-X được bổ sung thêm cánh gió đuôi dạng mỏng, cản sau tinh chỉnh, ống xả mang đặc tính xe đua với thiết kế mới hình lục giác kiểu mới, mâm xe đua 21-inch cỡ lớn bằng nhôm đúc đi kèm lốp Pirelli hiệu suất cao. Urus ST-X Concept sẽ ra mắt trong giải đua Lamborghini World Finals 2019.

Lamborghini trình làng siêu SUV Urus ST-X Concept 2018-lamborghini-urus-st-x-1.jpg

Lamborghini trình làng siêu SUV Urus ST-X Concept 2018-lamborghini-urus-st-x-3.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm