20:14  | 

Liên tiếp 2 siêu xe Lamborghini Urus được mở công tại Việt Nam

Không chỉ một mà có tới 2 siêu SUV Lamborghini Urus được khui công tại Việt Nam chiều nay (12/11). Đây chính là những chiếc đầu tiên về Việt Nam.

Gần 1 năm sau khi ra mắt thị trường toàn cầu, đến nay, những chiếc Lamborghini Urus đầu tiên mới xuất hiện tại Việt Nam. Theo nhiều nguồn tin, cả 2 chiếc mới được khui công đều thuộc dạng nhập khẩu chính hãng. Một chiếc có màu trắng và một chiếc có màu xám trùng với cặp đôi Aventador và Huracan chính hãng đầu tiên.

Liên tiếp 2 siêu xe Lamborghini Urus được mở công tại Việt Nam lamboprghini-urus-4-1.jpg

Siêu SUV Urus sở hữu kích thước 5.112mm dài, 2.016mm rộng, 1.638mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.003mm, trọng lượng chỉ dưới 2.200 kg, nhẹ hơn cả một chiếc Porsche Cayenne Turbo, sản phẩm chia sẻ platform MLB EVO. Mặc dù Lamborghini nói rằng Urus mang một số cảm hứng từ LM002 nhưng hầu như chúng ta không thấy nhiều điểm tương đồng. Rõ ràng, Urus trông giống với Aventador và Huracan nhiều hơn.

Liên tiếp 2 siêu xe Lamborghini Urus được mở công tại Việt Nam lamboprghini-urus-2.jpg

Động cơ twin-turbo V8 4.0L của Urus sẽ giúp nó song hành hoàn hảo cùng Aventador và Gallardo. Động cơ này cho công suất 641 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,6 giây, từ 0-200km/h trong 12,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Liên tiếp 2 siêu xe Lamborghini Urus được mở công tại Việt Nam lamboprghini-urus-3.jpg

Lamborghini Urus sẽ có 6 chế độ lái khác nhau: Strada, Sport, Corsa, Neve (Snow), Terra (Off-road) và Sabbia (Sand), công với một chế độ riêng biệt gọi là Ego. Ở chế độ Neve, Terra và Sabbia sẽ nâng khung gầm xe để cải thiện khoảng sáng gầm, còn Strada, Sport và Corsa sẽ tối ưu hoá khả năng vận hành trên đường phố.

Liên tiếp 2 siêu xe Lamborghini Urus được mở công tại Việt Nam lamboprghini-urus-1.jpg

Urus được sản xuất tại nhà máy Sant'Agata Bolognese của Lamborghini tại ý với giá bán khoảng 200.000 USD. Hãng siêu xe Italia dự kiến cho ra đời khoảng 3.500 xe/năm.

Hiện tại, giá bán của cả 2 siêu SUV này tại Việt Nam vẫn là một ẩn số.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ảnh: FB Siêu xe Hải Phòng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm