10:00  | 

Mazda3 2019 chốt thời điểm ra mắt

Mazda vừa xác nhận sẽ chính thức công bố mẫu Mazda3 hoàn toàn mới tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show diễn ra từ ngày 30/11-9/12/2018 tại Mỹ.

Sau khi công bố teaser chính thức đầu tiên giới thiệu về mẫu Mazda3 hoàn toàn mới hồi tháng trước, hãng xe Nhật Bản Mazda vừa lên tiếng khẳng định sẽ ra mắt mẫu xe này tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show diễn ra từ ngày 30/11 - 9/12/2018 tại Mỹ. Cũng theo nhà sản xuất, Mazda3 2019 sẽ được giới thiệu với 2 dạng cấu hình đó là sedan bốn cửa và hatchback năm cửa.

Mazda3 2019 chốt thời điểm ra mắt 2019-mazda3-sedan-and-hatchback-1.jpg

Hãng xe Nhật cho biết, mẫu xe Mazda3 2019 sẽ đánh dấu một thế hệ xe Mazda hoàn toàn mới “mang đến những trải nghiệm niềm vui lái xe mới cho khách hàng trên toàn thế giới”.

Nhiều khả năng, chiếc Mazda3 thế hệ thứ tư này sẽ sử dụng Kiến trúc xe SkyActiv mới được cho là mạnh mẽ hơn và mang đến chất lượng lái xe tốt hơn. Mazda cho biết, nền tảng mới cũng "cho phép mọi người tận dụng tối đa cảm giác cân bằng tự nhiên của chính mình", gợi ý các khả năng xử lý trực quan.

Mẫu xe mới này cũng sẽ được trang bị động cơ SkyActiv mới nhất. Mazda không đưa ra những thông số kỹ thuật chi tiết nhưng cho biết động cơ mới “cho phép kiểm soát tốc độ xe một cách nhanh chóng trong mọi tình huống”.

Như đã biết, một trong những động cơ mới sẽ là động cơ xăng SkyActiv-X đi kèm tính năng Spark Controlled Compression Ignition (Khởi động ổn định kiểm soát tia lửa điện). Động cơ 2.0 này dự kiến sẽ sản sinh công suất 190 mã lực và mô men xoắn 230 Nm.

Mazda3 2019 chốt thời điểm ra mắt 2019-mazda3-hatchback-3.jpg

Mazda3 2019 chốt thời điểm ra mắt 2019-mazda3-sedan-2.jpg

Về kiểu dáng thiết kế, chiếc Mazda3 mới được lấy cảm hứng từ triết lý thiết kế Kodo “sự thể hiện một cách phong phú hơn”. Hình ảnh teaser cũng cho thấy, chiếc hatchback sẽ mang lại nhiều cảm xúc ấn tượng hơn cho khách hàng, nhờ sử dụng những đặc điểm của mẫu concept Kai ra mắt hồi năm ngoái. Trong khi đó, phiên bản sedan sẽ sở hữu phong cách truyền thống hơn. Với hai lối thiết kế hoàn toàn khác nhau này, Mazda được cho là đã phóng một mũi tên trúng hai đích.

Các bản vẽ chính thức được hé lộ vào tháng trước cũng cho thấy, nội thất của Mazda3 thế hệ mới cũng chịu ít nhiều ảnh hưởng từ Kai. Hy vọng rằng chiếc Mazda3 mới này sẽ được bán rộng rãi trên toàn cầu vào nửa đầu năm 2019./.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm