13:30  | 

Ra mắt lốp Michelin Road 5 cho xe mô tô phân khối lớn tại VN

Michelin Việt Nam vừa chính thức cho ra mắt dòng lốp Road 5 dành cho các mẫu xe phân khối lớn như xe sport, roasters/naked, touring và trail. Giá bán sẽ được công bố vào đầu năm 2019.

Michelin Road 5 là dòng lốp mới nhất của Michelin năm 2018 thuộc dòng thể thao đường trường (sport touring), kế thừa tất cả các ưu điểm và cải tiến vượt trội các dòng trước đó như Road 4, Road 3, Road 2. Michelin Road 5 được thiết kế để sử dụng trên đường phổ thông trải nhựa và phù hợp với hầu hết các loại xe phân khối lớn hiện nay như xe sport, roasters/naked, touringtrail, được mệnh danh là “lốp xe máy dành cho trời mưa”

Michielin cho hay Road 5 dù sau 5.000km vẫn có độ bám tốt hơn mẫu Pilot Road 4 mới tinh và đứng đầu về hiệu suất bám trên đường ướt nhờ công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, hứa hẹn sẽ đem tới cho khách hàng những trải nghiệm ấn tượng hơn bao giờ hết.

Ra mắt lốp Michelin Road 5 cho xe mô tô phân khối lớn tại VN michelin 4.jpg

Có thể kể đến các công nghệ mới nổi bật như hai thành phần hợp chất cao su khác nhau trên bề mặt gai 2CT và 2CT + cho độ bám đường tốt nhất, công nghệ rãnh gai phụ Michelin XST Evo đảm bảo khả năng phanh trên đường ướt kể cả sau 5.000km, công nghệ khung tự thích ứng ACT+ mang lại sự vững chắc khi ra vào cua.

Nếu đường luôn sạch sẽ và khô ráo, hầu hết các tay lái đều có thể sử dụng loại lốp trơn không gai và tận hưởng độ êm ái hơn từ bề mặt lốp bằng phẳng. Trên thực tế, thời tiết có thể thay đổi và mưa có thể đến bất chợt. Để giúp phương tiện ko bị trượt trên đường, bề mặt lốp được thiết kế các khe rãnh, giúp nhanh chóng phá vỡ bề mặt nước, và giúp lốp liên tục tiếp xúc với mặt đường. 

Nhờ có công nghệ rãnh gai phụ, nước được thoát nhanh và hiệu quả hơn, mang lại sự an toàn hơn cho các tay lái khi đi đường ướt. Công nghệ XST Evo phát triển dựa trên công nghệ EverGrip trên lốp xe hơi của Michelin. Công nghệ rãnh gai phụ mới cho hiệu suất bám đường vượt trội trong sut vòng đời sản phẩm. Nhờ thiết kế thông minh của các khe rãnh gai, lốp càng mòn, tỷ lệ rãnh gai càng tăng so với bề mặt lốp, điều này cho phép khả năng thoát nước, khả năng tiếp xúc với mặt đường không giảm trong cả vòng đời sản phẩm.

Ra mắt lốp Michelin Road 5 cho xe mô tô phân khối lớn tại VN michelin-road-5-trai-nghiem-xe-tren-duong-uot.jpg

Nhờ có công nghệ khung tự thích ứng ACT+ (Adaptive Casting Technology), độ mạnh mẽ và linh hoạt của lốp hoàn toàn thích ứng với các góc cua của các tay lái. Một lớp bố cuộn lên ở góc 90 độ cho phép tối ưu hoá độ linh hoạt trên toàn bộ khu vực đỉnh lốp, đảm bảo độ vững chắc khi đithắng, tăng khả năng chịu lực của thành lốp trong khi vai lốp đặc biệt ổn định và cũng vô cùng linh hoạt và khi ômcua ở góc thấp. Cuộc cách mạng về công nghệ này cho phép tối ưu hóa cáchiệu suất lốp và khả năng lái xe đặc biệt là sự ổn định tại các góc cua gắt và cảkhi đi thẳng.

Ra mắt lốp Michelin Road 5 cho xe mô tô phân khối lớn tại VN michelin 1.jpg

Ra mắt lốp Michelin Road 5 cho xe mô tô phân khối lớn tại VN michelin 2.jpg

Sản phẩm Michelin Road 5 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam gồm có kích thước 120/70/ ZR17 cho bánh trước và kích thước 160/60 ZR17, 180/55 ZR17 và 190/55 ZR17 cho bánh sau. Các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Michelin quốc tế (Thái Lan và Tây Ban Nha). Giá bán lẻ niêm yết sẽ được công bố vào tháng 01 năm 2019.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm