10:57  | 

MotoGP và niềm tự hào của người Malaysia

Người Malaysia tự hào vì sở hữu một trường đua danh tiếng, được đăng cai 1 chặng thi đấu của MotoGP và hơn cả là một tay đua mang quốc tịch Malaysia vừa về thứ 10 tại chặng Sepang.

MotoGP thời điểm hiện tại chính là giải đua dành cho 2 bánh hấp dẫn nhất hành tinh, thậm chí còn được quan tâm nhiều hơn cả giải đua F1 đang gây xôn xao dư luận Việt Nam. Năm nay, MotoGP dự kiến diễn ra trong 19 chặng, tuy nhiên 1 chặng bị huỷ do thời tiết không đảm bảo.

Trong số 18 chặng thi đấu của mùa giải năm nay, có tới 2 chặng được tổ chức tại Đông Nam Á. Với Thái Lan, đây là lần đầu tiên, MotoGP đến với quốc gia này, trong khi, Malaysia vốn là một địa điểm dừng chân quen thuộc của giải đấu này nhiều năm vừa qua. Chặng thi đấu ở Malaysia diễn ra tại trường đua Sepang nổi tiếng, diễn ra chính trong 3 ngày 2, 3 và 4/11/2018.

MotoGP và niềm tự hào của người Malaysia -dsc5205-copy.jpg
Một góc khán đài tại trường đua Sepang nơi có sức chứa lên đến hơn 100.000 khán giả.

Trước khi MotoGP đến với Thái Lan trong năm nay, người dân Malaysia vẫn tự hào vì họ là quốc gia duy nhất trong khu vực được đăng cai và tổ chức một chặng thi đấu của giải đua xe mô tô hấp dẫn nhất hành tinh. Đây thực sự là một ngày hội với những người yêu mô tô và đam mê tốc độ tại Malaysia. Theo thống kê của ban tổ chức, trong 3 ngày chính diễn ra sự kiện, có tới hơn 169.000 lượt khách ghé thăm. Đặc biệt, tính riêng trong ngày đua chính 4/11, có tới 104.000 khán giả đến trực tiếp trường đua để xem.

MotoGP và niềm tự hào của người Malaysia 20181104-084740-copy.jpg

Những con số thống kê này vượt lượng khán giả của một trận thi đấu bóng đá vốn được coi là môn thể thao vua, đặc biệt đối với khu vực Đông Nam Á. Không chỉ có riêng những khán giả Malaysia, lượng du khách nước ngoài ghé thăm quốc gia này vừa để du lịch, vừa trực tiếp theo dõi MotoGP cũng là không hề nhỏ. Trong số đó cũng có rất nhiều người đến từ Việt Nam, một nơi cũng đang có phong trào chơi xe mô tô phát triển mạnh.

MotoGP và niềm tự hào của người Malaysia 20181104-084711-copy.jpg
Một góc bãi đỗ xe của khán giả đến xem đua xe.

Trong những ngày diễn ra sự kiện, luôn có những chương trình tường thuật trực tiếp phát tới hàng chục hàng trăm triệu người trên thế giới cùng theo dõi. Xen kẽ với đó là những Video giới thiệu về quốc gia, thành phố nơi đăng cai chặng thi đấu. Đây được xem như một cách giới thiệu hình ảnh đất nước, con người cực kì hiệu quả tới toàn thế giới. Điều này dường như cũng được Hà Nội áp dụng khi quyết định chi mạnh đăng cai 1 chặng thi đấu F1 từ năm 2020.

MotoGP và niềm tự hào của người Malaysia -dsc4974-copy.jpg

Ngoài việc được đăng cai một chặng thi đấu của MotoGP, năm nay, người dân Malaysia còn một điều nữa để đáng tự hào chính là tay đua Hafizh Syahrin. Đây chính là tay đua mang quốc tịch Malaysia đầu tiên được tham dự với tư cách là tay đua chính thức tại phân hạng MotoGP. Tay đua năm nay 23 tuổi thuộc biên chế của đội đua Monster Yamaha Tech3 sát cánh cùng tay đua nổi tiếng Johann Zarco.

MotoGP và niềm tự hào của người Malaysia -dsc5185-copy.jpg
Tay đua Hafizh Syahrin cảm ơn khán giả nhà.

Mặc dù là một tân binh thế nhưng Hafizh Syahrin đã chứng tỏ được nhiều điều trong mùa giải năm nay cho đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt, trong lần đầu tiên được thi đấu tại Sepang dưới sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả nhà trong thể thức MotoGP, Hafizh Syahrin đã xuất sắc về thứ 10 trước sự hân hoan của người hâm mộ. Tính đến nay, tay đua người Malaysia đã có được 40 điểu và xếp thứ 16/32 tay đua tham dự mùa giải năm nay.

MotoGP và niềm tự hào của người Malaysia 20181104-140225-copy.jpg
Người hâm mộ chụp hình cùng tay đua Hafizh Syahrin.

Sau khi hoàn thành chặng thi đấu trên quê nhà, Hafizh Syahrin đã cúi lậy trước hàng chục nghìn khán giả nhà để cảm ơn và gửi tặng đôi găng tay thi đấu của mình cho những người hâm mộ trên khán đài. Ngoài Rossi và Marquez, Hafizh Syahrin chính là người có lượng fan đông đảo nhất tại chặng đua MotoGP diễn ra ở Sepang.

MotoGP và niềm tự hào của người Malaysia -dsc5205-copy.jpg

Với thành tích ấn tượng của Hafizh Syahrin tại mùa giải năm nay, người hâm Malaysia nói riêng và Đông Nam Á nói chung sẽ có thêm hy vọng về những tay đua trong khu vực sẽ ngày càng xuất hiện nhiều hơn tại những giải đấu lớn như MotoGP. Với người hâm mộ Việt Nam, thời điểm hiện tại, các tay đua của chúng ta vẫn chưa có nhiều thành tích cao trên trường quốc tế, tuy nhiên với sự đầu tư mạnh hiện tại của Honda Việt Nam, người hâm mộ sẽ vẫn có quyền hy vọng.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm