13:30  | 

Nhận được nhiều quan tâm, Xpander vẫn có doanh số thấp hơn Rush

Kết thúc tháng 10/2018, mẫu SUV lai MPV Mitsubishi Xpander đạt doanh số khá ấn tượng tuy nhiên vẫn thấp hơn đối thủ đồng hương Toyota Rush.

Được ra mắt thị trường Việt nam từ đầu tháng 8, tuy nhiên phải đến tháng 9 và đầu tháng 10 vừa qua, Mitsubishi Xpander mới bắt đầu có doanh số tại Việt Nam. Nếu như tháng 9, có 26 xe Xpander được bàn giao tới tay khách hàng thì đến tháng 10 này, lượng xe bán ra đã tăng mạnh và cán mốc 284 xe, một con số khá ấn tượng.

Nhận được nhiều quan tâm, Xpander vẫn có doanh số thấp hơn Rush -dsc6495-copy.jpg

Hiện tại, mẫu xe này vẫn nhận được khá nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng một phần bởi thiết kế 7 chỗ ngồi, một phần vì giá bán hợp lý, vừa với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng sẽ phải cạnh tranh với một đối thủ rất mạnh cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đó là Toyota Rush.

Tân binh của Toyota được ra mắt ngày 25/9 và ngay lập túc được bán ra thị trường thay vì phải đặt cọc và chờ như Xpander. Với giá bán không cao hơn quá nhiều so với Xpander, Rush cũng nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng trong nước. Kết thúc tháng 10 vừa qua, có 336 xe Rush được bán ra thị trường, cao hơn Xpander 52 xe. Chưa kể, Rush chỉ được bán với 1 phiên bản trong khi mẫu xe của Mitsubishi có 2 phiên bản cho người dùng lựa chọn.

Nhận được nhiều quan tâm, Xpander vẫn có doanh số thấp hơn Rush mitsubishi-xpadner-autodaily-dsc5606-copy.jpg

Mitsubishi Xpander được đánh giá cao ở thiết kế ngoại thất độc đáo, không gian nội thất tiện nghi cùng nhiều trang bị an toàn đáng chú ý. Xe sở hữu kích thước 4.475mm dài, 1750mm rộng, 1.700mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.775mm. Khoảng sáng gầm 205mm. Bán kính vòng quay 5,2m. Mặt trước khoẻ khoắn với lưới tản nhiệt có các đường nằm ngang, đèn pha LED. Đèn đuôi và đèn phanh chữ L tách rời, cụm đèn hậu tích hợp cùng công nghệ đèn LED.

Nhận được nhiều quan tâm, Xpander vẫn có doanh số thấp hơn Rush mitsubishi-xpadner-autodaily-dsc5930-copy.jpg

Nội thất bọc nỉ của Xpander rộng rãi với 3 hàng ghế, đủ cho 7 hành khách. Hàng ghế thứ 2 gập tỷ lệ 60:40, hàng ghế thứ 3 gập 50:50. Ngoài ra, tựa tay trung tâm hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống tạo thêm không gian chứa các vật dài. Một trong những điểm ấn tượng của nội thất Xpander chính là bố trí nhiều ngăn chứa đồ lớn – nhỏ, giúp người sử dụng thoải mái hơn. Trang bị tiện ích cho Xpander là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 2-DIN 6.2 inch, hệ thống kiểm soát hành trình, ổ cắm điện 12V cho cả 3 hàng ghế…

Nhận được nhiều quan tâm, Xpander vẫn có doanh số thấp hơn Rush mitsubishi-xpadner-autodaily-dsc5960-copy.jpg

Trang bị an toàn cho Xpander gồm khung xe RISE, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống hỗ trở khởi hành ngang dốc HSA... Xpander được xếp hạng an toàn 4 sao theo tiêu chuẩn ASEAN CAP.

Nhận được nhiều quan tâm, Xpander vẫn có doanh số thấp hơn Rush mitsubishi-xpadner-autodaily-dsc5915-copy.jpg

Về khả năng vận hành, Xpander sử dụng động cơ 1.5L, công suất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Đánh giá Mitsubishi Xpander: Xe 7 chỗ giá rẻ đáng sở hữu

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm