09:00  | 

Toyota Vios 2018 – “Lửa thử vàng”, thời gian thử chất lượng

Sau một thời gian ra mắt khách hàng Việt Nam, phiên bản mới của mẫu xe Toyota Vios vẫn chứng minh được sức hút nhờ chất lượng đảm bảo.

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường cách đây 15 năm, Toyota Vios đã nhận được sự đánh giá rất cao cũng như nhận được sự quan tâm và tin yêu của nhiều khách hàng ở mọi lứa tuổi nhờ độ tin cậy về chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, vận hành mượt mà phù hợp với sự di chuyển trong đô thị. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng không quá nhỏ bé khi di chuyển ở ngoại thành.

Toyota Vios 2018 – “Lửa thử vàng”, thời gian thử chất lượng Vios 2018.jpg
Toyota Vios 2018 tại Việt Nam.

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2003, Toyota Vios đã trải qua 4 lần nâng cấp và cải tiến. Hiện tại, Vios được phân phối trên thị trường Việt Nam với 4 phiên bản bao gồm Vios 1.5G, Vios E 1.5CVT, Vios E 1.5MT và Vios TRD.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, Toyota Vios luôn là một trong những mẫu xe “ăn khách” nhất với doanh số trung bình hơn 1.000 xe/tháng. Bên cạnh thiết kế phù hợp với số đông người tiêu dùng và giá thành lại hợp lý, các chính sách chăm sóc khách hàng tận tình của Toyota Việt Nam cũng giúp Vios đang ngày một nới rộng khoảng cách với các đối thủ trong cùng phân khúc xe nhỏ nhóm B.

Ngoại thất

Vios thế hệ mới mang đến một diện mạo thực sự trẻ trung, năng động và đầy cảm xúc với đặc trưng rõ nét của ngôn ngữ thiết kế “Keen Look”.

Đằng trước, đèn pha hẹp được đẩy sang 2 bên, gắn liền với hệ thống lưới tản nhiệt tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phần đầu xe. Phần dưới lưới tản nhiệt trải đều về 2 phía với những thanh nan cá tính, tạo sự năng động cho đầu xe. Cạnh dưới của mũi xe nhô ra mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao hơn. Đồng thời, Vios G 2018 được trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày đặt ngay phía trên lưới tản nhiệt.

Toyota Vios 2018 – “Lửa thử vàng”, thời gian thử chất lượng Vios 2018.jpg

Nhìn từ 2 bên, Vios thế hệ mới ấn tượng hơn với những đường cong “cá tính” chạy dọc từ cản trước xuyên suốt chiều dài thân xe.Phía sau, cụm đèn hậu mảnh, kết hợp với thanh cản sau lớn, tạo cảm giác rộng rãi, khỏe khắn hơn. Đồng thời, sự tối giản hóa các chi tiết ở khoảng giữa hệ thống đèn cũng góp phần giúp Vios 2018 trở nên trang nhã hơn.

Toyota Vios 2018 – “Lửa thử vàng”, thời gian thử chất lượng vios 3.jpg

Ngoài ra, Vios thế hệ mới còn đáp ứng đa dạng lựa chọn về màu sắc với việc bổ sung những gam màu ngoại thất mới, phù hợp với khách hàng trẻ và các hộ gia đình. Bên cạnh 5 màu ngoại thất hiện có: Bạc,Trắng, Xám, Đen và Nâu vàng, Vios 2018 được bổ sung thêm màu Đỏ cá tính.

Nội thất

Về nội thất, Toyota Vios sở hữu một phong cách thiết kế vô cùng đơn giản, dễ thao tác, mang đậm tính thực dụng. Chính yếu tố này khiến chiếc xe trở nên thân thiện với đa số người dùng. Các ghế ngồi sử dụng chất liệu nỉ trên các phiên bản E và ghế da trên các phiên bản G, tất cả đều chỉnh cơ 6 hướng với ghế tài xế và 4 hướng với ghế hành khách phía trước.

Toyota Vios 2018 – “Lửa thử vàng”, thời gian thử chất lượng vios-2018-noi-that.jpg

Bảng điều khiển trung tâm tinh chỉnh tạo cảm giác sang trọng, trực quan và rộng rãi hơn. Hệ thống cửa gió được thiết kế mới, trải đều 2 bên với trang trí viền bọc kim loại. Giao diện mới của hệ thống điều hòa không khí tinh tế và dễ sử dụng.

Bên cạnh đó, các mẫu xe thế hệ mới còn tiện nghi hơn bao giờ hết nhờ bổ sung nhiều trang bị hiện đại như Hệ thống mở khóa và khởi động thông minh, đồng hồ Optitron tự phát sáng tăng cường khả năng hiển thị với sự chính xác cao, đầu DVD kết hợp cùng hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn mang lại trải nghiệm thưởng thức âm thanh sống động.

Đặc biệt hơn, những khách hàng ưa thích sự tĩnh lặng sẽ không phải lo lắng về tiếng ồn khi lái bởi Toyota Vios 2018 sở hữu hệ thống cách âm đẳng cấp hàng đầu trong phân khúc, được tăng cường ở nhiều khu vực như xung quanh bảng điều khiển, sàn xe, kính chắn gió và phần lưới tản nhiệt phía trước.

Hệ thống truyền động – vận hành

Toyota trang bị cho Vios động cơ 2NR-FE mới dung tích 1.5L (G CVT, E CVT và E MT) 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i tối ưu hóa thời điểm đóng mở đồng thời của cả van nạp và van xả phù hợp với điều kiện lái xe).

Công nghệ này mang lại hiệu suất vận hành cao cho động cơ ở mọi địa hình với công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút.

Hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo giúp xe vận hành êm ái, tăng tốc mượt mà, và giảm thiểu lượng khí thải phát ra từ môi trường. Cụ thể, trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn, với động cơ 1.5G CVT, chiếc xe tiêu thụ lần lượt 4.84 lít xăng/ 100Km ở đường cao tốc, 5.9L/100Km ở đường hỗn hợp và 7.78L/100Km ở đường đô thị.

Ngoài ra, bằng cách liên tục theo dõi tốc độ xe, góc đạp chân ga và phanh ở những điều kiện khác nhau, hệ thống CVT thông minh có thể hạn chế những di chuyển không cần thiết và đảm bảo lực truyền động tối ưu, hoặc trong trường hợp cần thiết, phanh động cơ luôn được duy trì.

Thân xe cũng được điều chỉnh với kiểu dáng khí động học, bổ sung các ống dẫn, đồng thời điều chỉnh tấm chắn bùn và phần dưới thân giúp chiếc xe ổn định và thú vị hơn khi cầm lái.

Kết quả cuối cùng, tất cả những sự thay đổi này giúp việc trải nghiệm lái xe Vios thế hệ mới trở nên thú vị, đạt hiệu suất cao hơn bên cạnh việc kế thừa điểm mạnh tiết kiệm nhiên liệu của các dòng xe Toyota.

Trang bị an toàn

Khách hàng Vios thế hệ mới có thể hoàn toàn yên tâm trên mỗi hành trình nhờ những trang bị an toàn hiện đại đạt 5 sao theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP được Toyota trang bị trên mẫu xe này như: Hệ thống hỗ trợ cân bằng thân xe (VSC) sử dụng nhiều cảm biến khác nhau để phát hiện liệu xe có bị trượt ngang hay không, 7 túi khí trên tất cả các phiên bản đảm bảo sự an toàn tối đa đối với hành khách trên xe.

Hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) cũng xuất hiện trên tất cả các phiên bản của Vios thế hệ mới. Trong khi đó, cảm biến lùi được trang bị trên Vios G CVT và E CVT hỗ trợ lùi xe an toàn. Cũng không thể bỏ qua Hệ thống chống trộm hiện đại (Còi báo động & Mã hóa động cơ) trên Vios mới phiên bản G.

Nhận xét của khách hàng

Sau ba tháng sử dụng chiếc Vios phiên bản 2018, anh Hoàng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Bản thân tôi rất thích kiểu dáng của Vios đời mới, đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn đủ ấn tượng”

Trong khi anh Sơn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại đánh giá cao khả năng nhiệt đới hóa các chi tiết nhựa của Toyota. Chính vì vậy, anh không cảm thất có mùi khó chịu khi mở cửa xe ngay cả khi để xe dưới trời nắng gắt trong khoảng thời gian dài.

Anh Hoàng Minh (Khoái Châu, Hưng Yên) đang sở hữu một chiếc Vios G 1.5 2018 thì cho biết, bản thân mình rất hài lòng với sự lựa chọn này. Chiếc xe vận hàng êm ái, tại nên cảm giác thư giãn và yên tâm khi di chuyển. Chi phí vận hành xe cũng tiết kiệm. Đặc biệt là dịch vụ bảo hành, bảo trì của Toyota rất chuyên nghiệp và tận tình.

Những phản hồi tích cực của khách hàng cho Toyota Vios 2018 chính là động lực giúp hãng xe Nhật Bản cố gắng hơn nữa trong hành trình chinh phục dải đất hình chữ S. Cụ thể, Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục mang đến sự hài lòng và lợi ích cao nhất cho những khách hàng yêu mến và tin dùng sản phẩm mang thương hiệu Toyota bằng việc đưa  ra chương trình khuyến mãi dành cho tất cả các khách hàng mua xe Toyota Vios với 3 phiên bản G CVT, E CVT và E MT trong khoảng thời gian từ ngày 01/11/2018 đến hết ngày 31/12/2018 tại toàn bộ hệ thống Đại lý của TMV trên toàn quốc.

Theo đó, trong thời gian chương trình, những khách hàng thanh toán đầy đủ khi mua xe Toyota Vios phiên bản 1.5G CVT sẽ được nhận 2 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota. Và những khách hàng thanh toán đầy đủ khi mua xe Toyota Vios phiên bản 1.5E CVT và 1.5E MT sẽ chọn một trong hai lựa chọn bao gồm 2 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota hoặc 1 năm bảo hiểm thân vỏ và gói phụ kiện bao gồm đầu DVD và camera lùi.

Đức Hải (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm