17:38  | 

Ford Fiesta ngừng bán tại Việt Nam

Mẫu xe nhỏ, giá rẻ cạnh tranh với Toyota Vios, Mazda2, Hyundai Accent, Ford Fiesta sẽ ngừng lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam.

Theo thông báo mới nhất của hãng xe Mỹ, mẫu xe Fiesta hiện tại đã không còn được lắp ráp tại nhà máy đặt ở Hải Dương từ quý IV này. Hiện tại, những chiếc Fiesta cuối cùng đang được bán tại Việt Nam vẫn sẽ được hưởng những chính sách bảo hành, bảo dưỡng đúng như cam kết ban đầu.

Ford Fiesta ngừng bán tại Việt Nam ford-fiesta-moi-mau-trang-2-899x577.jpg

Ford Việt Nam không nói thêm về kế hoạch tiếp theo sau khi ngừng lắp ráp và bán Fiesta. Trong công bố doanh số bán hàng tháng 11 vừa qua, hãng xe Mỹ cũng không còn đề cập đến doanh số của mẫu xe này.

Cùng với EcoSport và Focus, Fiesta chính là một trong 3 mẫu xe đang được Ford lắp ráp tại nhà máy đặt ở Hải Dương. Thế hệ đang bán được bắt đầu sản xuất từ năm 2013, trang bị thêm động cơ EcoBoost sau đó. Fiesta là dòng xe toàn cầu, lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2011, nên các trang bị của xe không khác biệt so với thị trường quốc tế.

Kể từ khi được lắp ráp tại Việt Nam đến nay, đã có khoảng 7.000 chiếc Fiesta được bán ra thị trường. Hiện tại trong khu vực, Ford Fiesta vẫn đang được lắp ráp tại nhà máy đặt ở Thái Lan.

Trong giai đoạn vừa qua, phân khúc của Ford Fiesta trở nên chật chội hơn nhiều bởi có sự góp mặt của cái tên Hyundai Accent. Ngoài ra còn là sự vươn lên mạnh mẽ của Honda City cũng như sự hút khách của Toyota Vios. Cả 3 mẫu xe này liên tực tăng trưởng ấn tượng và có doanh số khủng khiến cho Ford Fiesta trở nên lép vế.

Trong tháng 11 vừa qua, có 13 chiếc Fiesta được bán ra thị trường. Doanh số cộng dồn năm 2018 của mẫu xe này cũng chỉ dừng lại ở mức 395 xe.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm