14:44  | 

Mô tô 6 bánh Ferox Azaris sử dụng động cơ BMW

Không chỉ sở hữu kiểu dáng 6 bánh lạ mắt, mô tô Ferox Azaris còn được trang bị khối động cơ mạnh mẽ, hệ truyền động thủy lực cùng hệ thống treo độc đáo giúp xe chinh phục mọi địa hình.

Với thiết kế 6 bánh xe, kiểu dáng lạ mắt, nhiều người cho rằng mẫu mô tô này chỉ có trong những bộ phim khoa học viễn tượng, nhưng thực tế đây lại là một chiếc xe có thật ngoài đời thường.

Mô tô 6 bánh Ferox Azaris sử dụng động cơ BMW 2019-ferox-azaris-mo-to-6-banh-3.png

Được phát triển bởi công ty Ferox, có trụ sở ở thành phố Perth, Australia, mẫu mô tô Ferox Azaris sở hữu ngoại hình độc đáo với thiết kế 2 chỗ ngồi cùng 6 bánh xe có thể hoạt động độc lập.

Ferox Azaris được trang bị động cơ boxer BMW Motorrad R1200 và hệ truyền động thủy lực cùng hệ thống treo độc đáo, giúp tối ưu hiệu suất hoạt động và giúp xe có thể chinh phục mọi loại địa hình.

Theo nhà sản xuất, khối động cơ boxer 2 xi-lanh sản sinh công suất 125 mã lực này được đặt ở phía trước xe và chỉ có nhiệm vụ giúp cho hệ thống động cơ truyền động thủy lực hoạt động.

Mô tô 6 bánh Ferox Azaris sử dụng động cơ BMW 2019-ferox-azaris-mo-to-6-banh-5.png

Mô tô 6 bánh Ferox Azaris sử dụng động cơ BMW 2019-ferox-azaris-mo-to-6-banh-6.png

Mô tô 6 bánh Ferox Azaris sử dụng động cơ BMW 2019-ferox-azaris-mo-to-6-banh-7.png

Hệ truyền động thủy lực trên Ferox Azaris sử dụng một loại dung dịch lỏng đặc biệt với 95% là nước và 5% còn lại là chất phụ gia. Công ty Ferox cho biết, hệ thống truyền động thủy lực này có thể tạo ra áp lực cao, đủ để cung cấp động năng cho hệ thống động cơ ở mỗi bánh xe có thể đạt được mô-men xoắn 678 Nm, thậm chí là 1.152 Nm đối với những động cơ cỡ lớn.

Mô tô 6 bánh Ferox Azaris sử dụng động cơ BMW 2019-ferox-azaris-mo-to-6-banh-1.png

Ngoài ra, theo ông Tony Wheeler, giám đốc điều hành của Ferox, hệ truyền động thủy lực cũng giúp cắt giảm đáng kể trọng lượng của xe. Theo đó, động cơ trang bị cho mỗi bánh xe được thiết kế nhỏ gọn và chỉ có trọng lượng 11 kg.

“Toàn bộ hệ thống này hoạt động rất nhạy bén và hiệu quả. Đó là sự khác biệt lớn so với hệ truyền động thủy lực truyền thống. Thông thường, xe có thể sẽ bị giật, nhưng hệ thống của chúng tôi có mô-men xoắn khởi động cao tương tự như một động cơ điện”, ông Tony Wheeler cho hay.

Mô tô 6 bánh Ferox Azaris sử dụng động cơ BMW 2019-ferox-azaris-mo-to-6-banh-8.png

Mặc dù Ferox Azari vẫn chưa hoàn thành đầy đủ các bài thử nghiệm trong các môi trường địa hình khác nhau, nhưng mẫu mô tô 6 bánh này đã được trang bị những vũ khí cần thiết để có thể chinh phục những cung đường gồ ghề trong các bài thử nghiệm mới dự kiến diễn ra vào đầu năm 2019. Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về việc công ty Ferox Azari thương mại hóa mẫu mô tô địa hình độc đáo này.

Mô tô 6 bánh Ferox Azaris sử dụng động cơ BMW 2019-ferox-azaris-mo-to-6-banh-2.png

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm