06:40  | 

Suzuki Hayabusa 2019 – “Chim ưng” cuối cùng trình làng

Suzuki vừa giới thiệu phiên bản cuối cùng của chiếc hyperbike Hayabusa và sẽ chính thức dừng sản xuất từ cuối năm nay vì không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải.

Đây là một tin buồn cho giới đam mê tốc độ và yêu thích mẫu xe này khi Suzuki vừa chính thức phát ra thông báo sẽ dừng sản xuất chiếc hyperbike Hayabusa sau gần 20 năm có mặt trên thị trường. Một trong những lý do khiến mẫu xe nổi trội này phải dính án “khai tử” là đã không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4, mặc dù được Suzuki vài lần nâng cấp.

Suzuki Hayabusa 2019 – “Chim ưng” cuối cùng trình làng 2019-suzuki-hayabusa-8.jpgSuzuki Hayabusa 2019.

Sau tháng 12 năm 2018, việc bán Hayabusa ở thị trường châu Âu là bất hợp pháp và ở Mỹ sẽ được ân hạn bán ra cho một năm nữa với số lượng rất hạn chế. Việc sản xuất Hayabusa đã bị ngừng ở quê nhà của Suzuki.

Suzuki Hayabusa 2019 – “Chim ưng” cuối cùng trình làng 2019-suzuki-hayabusa-9.jpg Suzuki Hayabusa 2019 – “Chim ưng” cuối cùng trình làng 2019-suzuki-hayabusa-7.jpg

Ở phiên bản cuối cùng này, Suzuki Hayabusa được thay đổi ở họa tiết tem cùng màu sắc mới. Bên cạnh đó, phần đầu của xe cũng được tinh chỉnh lại ở cụm đèn và hai khe gió nằm sát đèn xi-nhan. Trong khi động cơ và những chi tiết còn lại vẫn không khác gì các mô hình trước đây.

Suzuki Hayabusa 2019 – “Chim ưng” cuối cùng trình làng 2019-suzuki-hayabusa-11.jpg Suzuki Hayabusa 2019 – “Chim ưng” cuối cùng trình làng 2019-suzuki-hayabusa-12.jpg

Suzuki Hayabusa 2019 vẫn giữ nguyên chiều dài 2.190 mm, rộng 735 mm. Chiều dài trục cơ sở 1.480 mm, khoảng sáng gầm 120 mm, trong khi độ cao yên 805 mm và nặng 266 kg. Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa, tích hợp ABS. Bánh trước sử dụng cặp phanh đĩa của Brembo, bánh sau phanh đĩa đơn Nissin. Cặp vành đúc 17 inch kết hợp với lốp trước 120/70 và lốp sau 190/50.

Suzuki Hayabusa 2019 – “Chim ưng” cuối cùng trình làng 2019-suzuki-hayabusa-10.jpg Suzuki Hayabusa 2019 – “Chim ưng” cuối cùng trình làng 2019-suzuki-hayabusa-6.jpg

Xe tiếp tục được trang bị khối động cơ DOHC 4 xy-lanh, dung tích thực 1.340 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 197 mã lực tại vòng tua máy 9.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 154 Nm từ 7.000 v/ph. Sức mạnh truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp. Lựa chọn chế độ lái S-DMS (Suzuki Drive Mode Selector). Đặc biệt, mẫu xe này được sản xuất ngay từ đầu đã đạt tốc độ tối đa 320 km/h, trở thành mẫu xe mạnh nhất và được đánh giá là đối thủ của mẫu môtô hàng khủng Kawasaki ZX-14R.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm