09:45  | 

SYM Star SR 170 ở thị trường Việt Nam khác gì VF3i tại Malaysia?

Ngày 16/12 vừa qua, SYM Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe côn tay hoàn toàn mới mang tên Star SR 170, được thay đổi vài chi tiết ở trang bị lẫn động cơ so với chiếc VF3i ở thị trường Malaysia.

Cuối tháng 5/2018, trong sự kiện giới thiệu hai mẫu xe tay ga Abela 110 và Fancy 125 hoàn toàn mới của mình tại Sài Gòn thì ở khu vực bên ngoài, SYM Việt Nam cũng âm thầm trưng bày mẫu xe côn tay VF3i mang khối động cơ 183 phân khối, mà trước đó đã từng được giới thiệu lần đầu đến công chúng tại thị trường Malaysia hồi giữa tháng 4/2018.

sym-vf3i-24.jpgChiếc VF3i đã được SYM Việt Nam trưng bày lần đầu tại Sài Gòn hồi cuối tháng 5/2018 nhằm tham khảo ý kiến khách hàng về mẫu xe này.

Và đó cũng là lần đầu tiên mà SYM cho ra mắt dòng underbone có khối động cơ “lưng chừng” như vậy dành cho thị trường Malaysia, và cũng là điểm nhấn của chiếc xe. Như vậy, nếu so với hai đối thủ Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 thì động cơ trên chiếc SYM VF3i có dung tích lớn hơn 33 phân khối.

sym-star-sr-170-24-1.jpg sym-vf3i-30.jpgSYM Star SR 170 (hình trái) và VF3i (hình phải). 

Cuối cùng thì mẫu xe côn tay trên cũng chính thức được bán ra thị trường Việt Nam nhưng đã được SYM đổi tên thành Star SR 170 và hạ công suất máy, cũng như giảm hành trình piston động cơ. Vì nếu giữ nguyên cục máy 183 phân khối từ chiếc VF3i thì các khách hàng ở Việt Nam phải bỏ ra thêm thời gian và chi phí để đi học thêm bằng A2.

sym-star-sr-170-26-2.jpg sym-vf3i-18.jpg

Cụ thể hơn về hiệu suất động cơ, SYM Star SR 170 vẫn được giữ nguyên cơ cấu thiết kế cũng như ngoại hình cục máy so với VF3i, chỉ thay đổi hành trình piston nhỏ hơn, giảm từ 57.8 mm xuống còn 55.1 mm, nhưng cũng để nguyên đường kính ở mức 63.5 mm. Từ đó mà cũng kéo theo dung tích xy-lanh từ 183cc xuống còn 174.5cc (tất cả các dòng xe nói chung trên 175cc ở Việt Nam đều bắt buộc người lái phải có bằng A2).

sym-star-sr-170-14-1.jpg sym-vf3i-10.jpg

Như vậy, SYM Star SR 170 giờ chỉ còn tỉ số nén ở mức 10.6 : 1 (VF3i là 11 : 1), công suất tối đa 15 mã lực (17.7 mã lực ở VF3i) tại vòng tua máy 8,.500 v/ph và mô-men cực đại 13.6 Nm (15.3 Nm ở VF3i) từ 7.500 v/ph. Ngoài ra, cả hai vẫn đều sở hữu loại động cơ SOHC xy-lanh đơn, 4 thì, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử kết hợp hộp số 6 cấp và chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

sym-star-sr-170-15-1.jpg sym-star-sr-170-32-1.jpgNgoại hình động cơ của SYM Star SR 170 và VF3i tương tự nhau.

Chưa hết, SYM Star SR 170 vẫn còn có vài điểm khác so với VF3i dành cho thị trường Malaysia gồm: kiểu dáng đĩa thắng ở bánh trước/sau, gù tay lái và đặc biệt là sở hữu hệ thống phanh chống bó cứng ABS ở bánh trước, trong khi VF3i trước đó không có trang bị này.

sym-star-sr-170-18.jpg sym-vf3i-7.jpg

Tuy nhiên, nếu xem kĩ ở bánh sau của Star SR 170 thì có thể thấy thêm vòng đo cảm biến hệ thống ABS nhưng SYM Việt Nam không gắn mắt đọc nhằm giảm giá thành xe. Bên cạnh đó, trọng lượng khô và dung tích bình xăng của Star SR 170 cũng khác nhau VF3i, lần lượt từ 130 kg và 6.5 lít. Tương ứng với VF3i là 124 kg và 7 lít.

sym-star-sr-170-13-1.jpg sym-vf3i-20.jpgSYM Star SR 170 được trang bị hệ thống phanh ABS khiến các đối thủ ở Việt Nam như Exciter 150 và Winner 150 phải dè chừng.

 

Ngoài những điểm được thay đổi khi đem về thị trường Việt Nam điểm trên thì các trang bị cũng như thiết kế bên ngoài Star SR 170 vẫn giống chiếc VF3i, xe vẫn nhắm đến đối tượng khách hàng là những bạn trẻ yêu thích dòng côn tay thể thao, hay cho những người lần đầu sử dụng côn tay. SYM Star SR 170 hoàn toàn mới có vài chi tiết thiết kế tương đồng ở các đối thủ.

sym-star-sr-170-31-1.jpg sym-vf3i-28.jpg

Đồng hồ hiển thị dạng LCD cùng với báo tua máy dạng cơ truyền thống. Yếm và thân xe thiết kế khỏe khoắn, thể thao với nhiều góc cạnh. Yên xe phân tách cao thấp với người ngồi trước và sau tạo dáng thẩm mỹ. Hình dạng cằm xe với mặt gấp kiểu tách biệt. Đèn định vị sử dụng thanh đen LED dễ nhận biết và tất cả hệ thống đèn chiếu sáng cũng đều là LED.

sym-star-sr-170-10-1.jpg sym-star-sr-170-27-1.jpg SYM Star SR 170. 

Trang bị trên Star SR 170 và VF3i đều là bộ mâm đúc kích thích 17 inch, kiểu 5 chấu kép kết hợp lốp trước cỡ 90/80 và lốp sau cỡ 120/70. Phuộc ống dạng lồng trước, trong khi giảm xóc sau dạng mono-shock lắp ngay giữa theo kiểu xe đua thể thao. Chiều dài x rộng x cao lần lượt từ 2.000 x 720 x 1.115 mm với khoảng cách hai trục bánh xe 1.305 mm.

sym-star-sr-170-19-1.jpg sym-star-sr-170-25-1.jpg Tại Việt Nam, SYM Star SR 170 sẽ có hai màu sắc là đỏ/đen và xanh dương/đen. Mức giá dự kiến là 49,9 triệu đồng (chưa bao gồm thuế trước bạ).

Sau hơn 26 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, SYM đã xây dựng được uy tín của một trong những thương hiệu xe máy với nhiều dòng xe được người tiêu dùng ưu chuộng, từ xe nhập khẩu, xe tay ga, xe số đến xe máy điện.

>>> ẢNH CHI TIẾT XE CÔN TAY SYM VF3I <<<

>>> ẢNH CHI TIẾT XE CÔN TAY SYM STAR SR 170 <<<

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm