09:00  | 

XPANDER: Xe trong tầm tay của gia đình trẻ Việt

Có thể nói giấc mơ ôtô của người Việt trở thành hiện thực hay không phụ thuộc nhiều nhất vào giá xe. XPANDER với mức giá bán hợp lý cùng thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi, cách âm vượt trội đã biến giấc mơ sở hữu xe của rất nhiều gia đình trở thành hiện thực.

Theo công bố nghiên cứu về thị trường ôtô dưới 9 chỗ tại Việt Nam trong giai đoạn 2017 - 2020 của Solidiance - công ty tư vấn chiến lược hàng đầu tại châu Á. Việt Nam hiện có khoảng 3,2 triệu ôtô đang lưu hành, xét trên quy mô dân số 95 triệu người, tỷ lệ sở hữu ôtô là 33 xe/1.000 dân. Trong khi đó, tỷ lệ người dân sở hữu ô tô tại Malaysia là 341 người sở hữu xe/1.000 dân, tại Thái Lan là 196/1.000, Indonesia 55/1.000. Nghiên cứu của Solidiance cho rằng, thuế phí là một trong những rào cản lớn nhất để người Việt chạm tới giấc mơ ôtô. Để có thể lái một chiếc ôtô hợp pháp trên đường, người Việt phải chịu 3 loại thuế và 5 khoản phí khác nhau, đẩy giá xe lên cao hơn rất nhiều so với các nước láng giềng. Thật đúng khi nói giấc mơ ôtô của người Việt trở thành hiện thực hay không phụ thuộc nhiều nhất vào giá xe.

XPANDER là mẫu xe Crossover MPV chiến lược của Mitsubishi Motors tại thị trường Đông Nam Á, được phát triển dựa theo những nghiên cứu sâu rộng về thói quen và nhu cầu sử dụng xe của người tiêu dùng trong khu vực. Trước khi ra mắt tại Việt Nam, XPANDER đã thành công vang dội tại Indonesia, Thái Lan, Philippines. Tại Indonesia, XPANDER đã trở thành hiện tượng khi nhận được giải “xe của năm 2018” và 8 giải quan trọng khác từ các tạp chí uy tín của Indonesia.Đồng thời, XPANDER  là chiếc xe chiếm vị trí số 1 về doanh số ở Indonesia trong tháng 7 với hơn 7.570 xe bán ra. Cộng dồn 10  tháng đầu năm 2018, XPANDER đạt doanh số lên đến 70.000 xe, tiếp tục dẫn đầu thị trường ôtô Indonesia.

Ở Việt Nam, Mitsubishi Motors Việt Nam gây bất ngờ cho người tiêu dùng khi đưa thông tin về giá xe XPANDER, với mức giá 550-620 triệu cho hai bản số sàn và số tự động. Ở thời điểm hiện tại trên thị trường, với giá tiền như vậy  quả thực không thể kiếm đâu ra một chiếc xe có nhiều yếu tố cần thiết có thể sử dụng trong gia đình, thậm chí làm dịch vụ, mà sáng giá hơn XPANDER. 

Giữa vô vàn những lựa chọn xe đa dụng trên thị trường hiện nay, thì mẫu xe này nổi lên như một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình trẻ Việt nhờ giá bán hấp dẫn, thiết kế sang trọng,trang bị đầy đủ tiện nghi, tính năng an toàn.

XPANDER: Xe trong tầm tay của gia đình trẻ Việt xpander-02.jpgXPANDER phù hợp với gia đình trẻ

Mạnh mẽ, hiện đại, tính năng bảo vệ an toàn và khả năng vận hành vượt trội là những giá trị cốt lõi mà thiết kế Dynamic Shield mang lại. Với Xpander lần này, các nhà thiết kế Mitsubishi đã khéo léo để lan tỏa một cách tinh tế điều này vào một chiếc xe MPV gầm cao, giúp cho XPANDER có được ngoại hình đột phá  so với nhiều mẫu xe MPV khác. Lần đầu tiên trong phân khúc xe gia đình MPV, ngành ôtô thế giới chứng kiến một mẫu xe sử dụng công thức lắp đèn ngược, tức đưa dải LED chạy ban ngày lên trên cao, trong khi cụm đèn pha, cos và xi-nhan đưa xuống phía dưới tách biệt hẳn. Điều này không chỉ tạo nên hình ảnh tươi mới ấn tượng hơn, mà việc đèn pha bố trí thấp còn giúp giảm lóa mắt cho cả người đi bộ và xe ngược chiều.

XPANDER: Xe trong tầm tay của gia đình trẻ Việt xpander-01.jpgMitsubishi XPANDER.

Theo Mitsubishi, XPANDER được ứng dụng triết lý “Omotenashi” nổi tiếng của Nhật Bản, nghĩa là lấy người dùng làm trung tâm và tạo ra sự thoải mái từ những chi tiết nhỏ nhất. Quả thật vậy, trong Xpander, có thể tìm thấy ngăn chứa đồ lớn nhỏ ở “khắp mọi nơi”. Ngoài những vị trí chứa đồ quen thuộc thì phải kể đến các vị trí “độc” như ngăn chứa đồ bên dưới ghế hành khách trước, một khay chứa đa năng nằm ngay mặt taplo, túi sau ghế nhiều ngăn hay ngăn chứa đồ dưới sàn khoang hành lý sau được chia làm 5 ngăn nhỏ. Ấn tượng nữa là có tới 16 vị trí để chai nước trong xe, đáp ứng thoải mái cho cả 7 người trên những hành trình dài.

Không ngẫu nhiên Xpander lại có nhiều hộc, khe như vậy. Với gia đình trẻ có con nhỏ, bao nhiêu cũng không đủ cho nhu cầu mang theo đồ đạc. Nếu mọi người cùng muốn sạc điện thoại, xe có ổ cắm nguồn 12V ở cả ba hàng ghế. Tiện ích giải trí có kết nối USB, Bluetooth, màn hình cảm ứng 6,2 inch, đầu DVD giúp cả gia đình bạn có những giây phút thư giãn trên những hành trình dài. Xe cũng có đàm thoại rảnh tay giúp người lái xe tập trung cầm lái trong khi trò chuyện.

XPANDER: Xe trong tầm tay của gia đình trẻ Việt xpander-03.jpgNội thất bảy chỗ tiện nghi.

Ngoài ra, Mitsubishi XPANDER còn được trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn của hãng như phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử ASC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, chống trộm và mã hóa... Riêng bản số tự động được trang bị thêm khởi động bằng nút bấm và camera lùi. Với những tính năng an toàn này XPANDER trở thành một “vệ sĩ” thực thụ bảo vệ gia đình bạn trên những hành trình dài.

Mitsubishi XPANDER đang cho thấy có nhiều lợi thế, hấp dẫn với những khách hàng đang tìm kiếm để sở hữu một chiếc xe hơi đầu tiên trong đời, với thiết kế hướng đến nhu cầu sử dụng cho cả gia đình, cả ông bà và con nhỏ.  Giá bán hợp lý, thiết kế nội và ngoại thất có thể nói là “đo ni đóng giày” cho các gia đình trẻ. XPANDER chắc chắn nhận được nhiều sự quan tâm của khác hàng Việt, những người có nhu cầu quan tâm đến những mẫu xe có thiết kế phục vụ cho cả gia đình.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm