07:55  | 

8 mẫu ôtô sang chảnh dùng vàng và các kim loại quý để thiết kế

Việc sử dụng vàng và các kim loại quý khác trong việc sản xuất, thiết kế và trang trí đã biến những chiếc xế hộp trở thành những phương tiện xa hoa, độc nhất vô nhị toàn cầu.

1. McLaren F1

McLaren F1 là một cái tên mang tính biểu tượng của lịch sử ôtô những năm 1990. Là mẫu xe nắm giữ kỷ lục tốc độ thế giới, chiếc hypercar ba chỗ này có được sức mạnh từ khối động cơ BMW V12 6.1L với 618 mã lực.

8 mẫu ôtô sang chảnh dùng vàng và các kim loại quý để thiết kế xe-sang-chanh-anh-1.jpg

Cắt giảm trọng lượng vốn là yêu cầu thiết yếu của dòng xe đua, nhưng McLaren F1 lại được gắn lá vàng 24 cara vào bên trong khoang máy khiến chiếc F1 trở nên độc đáo hơn. Thực tế, việc sử dụng vàng lá để thiết kế chiếc McLaren F1 không hoàn toàn là sự phù phiếm, hay chỉ cốt để thể hiện sự xa hoa mà còn vì một lý do thực tế hơn đó là vàng lá là một trong những lá chắn nhiệt tốt nhất, giúp bảo vệ sự án toàn cho tay đua trong buồng lái.

2. Lykan HyperSport

8 mẫu ôtô sang chảnh dùng vàng và các kim loại quý để thiết kế xe-sang-chanh-anh-2.jpg

Chỉ sản xuất với số lượng nhỏ, Lykan HyperSport được trang bị động cơ RUF 3.7L 6 xy-lanh tăng áp kép cho công suất 780 mã lực. Là một thành viên của đội xe cảnh sát Dubai, không quá ngạc nhiên khi Lykan HyperSport được dát vàng thật. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, sợi vàng cao cấp có thể được sử dụng làm chỉ khâu ghế, trong khi đèn pha có thể được nạm kim cương nhằm biến nó thành chi tiết nổi bật nhất của chiếc xe.

3. Koenigsegg Agera S Hundra

8 mẫu ôtô sang chảnh dùng vàng và các kim loại quý để thiết kế xe-sang-chanh-anh-3.jpg

Koenigsegg không còn xa lạ gì với các vật liệu chế tạo xe hơi độc nhất vô nhị khi nhà sản xuất ôtô Thụy Điển đã tiên phong sử dụng sợi carbon trong gần 2 thập kỷ qua. Koenigsegg Agera S Hundra là mẫu xe thứ 100 được hãng sản xuất dựa trên siêu xe Koenigsegg Agera S, thuộc sở hữu của một nhà sưu tập Hồng Kông và được đặt tên là Hundra. Điều khiến Hundra trở nên độc đáo là thân xe được làm bằng sợi carbon không sơn, được dát bằng lá vàng cao cấp 24 cara, với các chi tiết cắt tỉa tinh xảo ở mặt dưới cánh lướt gió phía sau.

4. Carlsson CS50 Versailles

Chỉ có đúng 25 chiếc Carlsson CS50 Versailles được sản xuất dựa trên nền tảng Mercedes-Benz S-Class và hầu hết được tiêu thụ tại Trung Quốc và Trung Đông. Tất cả chúng đều được dát vàng cả bên trong và bên ngoài. Ngoại thất chiếc xe được độ một miếng kim loại đắt tiền rất lớn bên sườn, trong khi một số chi tiết nội thất được gò thêm vàng lá như bảng điều khiển, lỗ thông hơi và thậm chí là vô lăng.

8 mẫu ôtô sang chảnh dùng vàng và các kim loại quý để thiết kế xe-sang-chanh-anh-4.jpg

Carlsson cho biết đã sử dụng hơn 1.000 miếng vàng lá dát ở phần ngoại thất với quá trình thực hiện mất hơn 200 giờ. Cũng theo hãng độ xe Đức, lớp dát vàng có độ bền tương đương với lớp sơn thông thường. Tuy nhiên, với mức giá 500.000 USD, nhiều ý kiến cho rằng Carlsson vẫn “bỏ túi” khoản lợi nhuận không nhỏ từ mỗi chiếc CS50 Versailles được giao tới tay khách hàng.

5. SLR McLaren

8 mẫu ôtô sang chảnh dùng vàng và các kim loại quý để thiết kế xe-sang-chanh-anh-5.jpg

Chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren được đăng ký dưới tên một tỷ phú người UAE, mặc dù chiếc xe này thường xuyên được nhìn thấy lăn bánh ở Monaco và Dubai. Có nguồn tin cho rằng bên ngoài chiếc xe được phủ bằng vàng trắng. Tuy nhiên, thực tế vàng trắng rất mềm và khó có thể được sử dụng làm lớp bao ngoài cho trên bất kỳ chiếc xe nào, chưa kể là với một chiếc xe thường xuyên chịu đựng thời tiết nóng nực khắc nghiệt của Dubai.

6. Tata Nano GoldPlus

8 mẫu ôtô sang chảnh dùng vàng và các kim loại quý để thiết kế xe-sang-chanh-anh-6.jpg

Tata Nano là một trong những xế hộp rẻ nhất thế giới, với mức giá chỉ 3.360 USD tại Ấn Độ. Tuy nhiên, mẫu xe giá rẻ này đã thực sự “lột xác” khi được dát lên hàng chục kg vàng. Cụ thể, công ty trang sức GoldPlus đã dát 68 kg vàng 22 cara, 12,7 kg bạc và vô số đá quý khác lên chiếc Tata Nano. Kết quả là chiếc xe có trị giá ước tính lên đến 4.570.000 USD, đắt hơn gấp 1.360 lần so với giá ban đầu.

7. Mansory Bugatti Veyron Linea Vincero d’Oro

8 mẫu ôtô sang chảnh dùng vàng và các kim loại quý để thiết kế xe-sang-chanh-anh-7.jpg

Danh sách những chiếc xế hộp sang chảnh, độc nhất vô nhị toàn cầu sẽ không thể đầy đủ nếu thiếu mẫu xe của Mansory - nhà độ xe vốn nổi tiếng điên rồ. Để tạo nên một siêu phẩm, Mansory đã bọc một chiếc Bugatti Veyron bằng carbon, gắn lá vàng nguyên chất vào các chi tiết đặc biệt như vòm lưới tản nhiệt, bánh xe, vỏ gương, tay nắm cửa và nắp bình nhiên liệu. Bên trong nội thất, vàng tiếp tục được sử dụng để dát vào nhiều chi tiết tạo nên khối ánh sáng rực rỡ đầy cuốn hút.

8. McLaren Speedtail

8 mẫu ôtô sang chảnh dùng vàng và các kim loại quý để thiết kế xe-sang-chanh-anh-8.jpg

Trong các dòng McLaren tiêu chuẩn, mẫu Speedtail gần đây được ra mắt với tư cách là phiên bản kế nhiệm chính thức của McLaren F1. Tương tự như F1, chỉ có 106 chiếc được sản xuất và Speedtail hiện là chiếc McLaren nhanh nhất từng được chế tạo. Đặc biệt, McLaren cũng sẽ biến Speedtail thành xe đua xa xỉ. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, logo của xe sẽ được dát vàng trắng 18 cara và khảm carbon. Thậm chí, nếu muốn khách hàng còn có thể thay đổi chất liệu nhôm tiêu chuẩn sử dụng làm logo để thay thế bằng bạch kim sang trọng hơn nhiều.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm