09:05  | 

Siêu phẩm BMW M850i Night Sky làm từ thiên thạch

Mở đầu năm 2019, BMW Individual đã khiến người hâm mộ “đứng ngồi không yên” với phiên bản đặc biệt BMW Individual M850i Night Sky được tạo nên từ những chất liệu “ngoài Trái Đất” có một không hai.

Hình ảnh bầu trời huyền ảo từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận của các nhà thiết kế. Và mới đây, bộ phận BMW Individual đã trình làng một phiên bản đặc biệt mang tên M850i Night Sky lấy cảm hứng từ bầu trời đêm, nhằm chào đón cơn mưa sao băng diễn ra vào ngày 3 và 4/1.

Siêu phẩm BMW M850i Night Sky làm từ thiên thạch bmw-individual-m850i-night-sky-thien-thach-1.jpg

Một trong những điểm nhấn ấn tượng của phiên bản BMW Individual M850i Night Sky là những mảnh vỡ thiên thạch đã được các kỹ sĩ của BMW xử lý và gắn trực tiếp vào một số chi tiết trong khoang nội thất như: bảng điều khiển trung tâm, nút bấm Start/Stop, cần gạt số và núm xoay điều khiển iDrive. Chất liệu đặc biệt này cũng tiếp tục xuất hiện trên các ốp thềm cửa, tạo nên sự đồng nhất trong thiết kế.

Siêu phẩm BMW M850i Night Sky làm từ thiên thạch bmw-individual-m850i-night-sky-thien-thach-7.jpg

Siêu phẩm BMW M850i Night Sky làm từ thiên thạch bmw-individual-m850i-night-sky-thien-thach-8.jpg

Siêu phẩm BMW M850i Night Sky làm từ thiên thạch bmw-individual-m850i-night-sky-thien-thach-9.jpg

Siêu phẩm BMW M850i Night Sky làm từ thiên thạch bmw-individual-m850i-night-sky-thien-thach-10.jpg 

Để tạo nên một sản phẩm ấn tượng mang hơi hướng “ngoài Trái Đất” như M850i Night Sky, các nhà thiết kế của BMW đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của các chuyên gia nghiên cứu tại Học viện Vật lý Vũ trụ Max Planck.

Theo các nhà thiết kế, nhiều chi tiết xe ở cả nội và ngoại thất của chiếc M850i này đều được xây dựng dựa trên các cấu trúc chỉ tìm thấy ở những vật thể bên ngoài trái đất, chẳng hạn như bề mặt cấu trúc Widmanstatten của thiên thạch, kết hợp giữa các đường thẳng giao cắt nhau và tinh thể băng. Hình thái bề mặt này chỉ được hình thành sau giai đoạn nguội dần kéo dài hàng triệu năm và không thể tái tạo tại môi trường Trái Đất.

Siêu phẩm BMW M850i Night Sky làm từ thiên thạch bmw-individual-m850i-night-sky-thien-thach-2.jpg

Siêu phẩm BMW M850i Night Sky làm từ thiên thạch bmw-individual-m850i-night-sky-thien-thach-3.jpg

Theo đó, cấu trúc này đã xuất hiện ở một số chi tiết ngoại nội thất của xe như: bọc trần xe, họa tiết ở ghế ngồi, bảng điều khiển trung tâm, ốp gương chiếu hậu ngoài, nẹp khe gió, nẹp ở cản trước và bề mặt các đĩa phanh.

Siêu phẩm BMW M850i Night Sky làm từ thiên thạch bmw-individual-m850i-night-sky-thien-thach-4.jpg

Siêu phẩm BMW M850i Night Sky làm từ thiên thạch bmw-individual-m850i-night-sky-thien-thach-6.jpg

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài hào nhoáng, BMW Individual M850i Night Sky còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: các kẹp phanh do bộ phận thể thao BMW Motorsport chế tạo có trọng lượng nhẹ hơn 30% so với thông thường nhờ phương pháp in 3D hiện đại và lớp sơn đa bề mặt tạo hiệu ứng chiều sâu cho ngoại thất xe cùng nội thất bọc da Merino với thiết kế ba tông màu Opal White/Midnight Blue/Silver và thảm trải sàn Midnight Blue.

Siêu phẩm BMW M850i Night Sky làm từ thiên thạch bmw-individual-m850i-night-sky-thien-thach-5.jpg

Về truyền động, phiên bản đặc biệt này được trang bị động cơ M Performance V8 4.4L tăng áp kép, sản sinh công suất 530 mã lực, mô-men xoắn 750Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh xDrive.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm