12:00  | 

Cadillac XT6 - Lincoln Aviator: Cuộc chiến ngang tài, ngang sức

Phân khúc SUV hạng sang của Mỹ lại tiếp tục được đốt nóng với sự xuất hiện đầy ấn tượng của hai cái tên đình đám Cadillac XT6 2020 và Lincoln Aviator 2020.

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc SUV hạng sang ba hàng ghế mang thương hiệu Mỹ, nhưng lại không quá đắt đỏ như Cadillac Escalade hay Lincoln Navigator, thì hai mẫu xe XT6 và Aviator thế hệ mới có lẽ là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Tuy nhiên, việc quyết định nên mua Cadillac XT6 hay Lincoln Aviator thực sự là một việc làm khó khăn, bởi đây thực sự là hai đối thủ có thể nói là “cân tài cân sức”. Liệu rằng chiếc SUV mới nhất của Cadillac có đủ tốt để “câu kéo” khách hàng trước đối thủ Aviator ngập tràn công nghệ của Lincoln hay không? Mời quý vị cùng Autodaily đi tìm câu trả lời.

Cadillac XT6 - Lincoln Aviator: Cuộc chiến ngang tài, ngang sức so-sanh-cadillac-xt6-vs-lincoln-aviator-0.jpg

“Không có con vịt xấu xí”

Mỗi người đều có con mắt thẩm mỹ khác nhau, nhưng không thể phủ nhận rằng Cadillac XT6 và Lincoln Aviator đều sở hữu những nét hấp dẫn riêng. Nói đến chiếc XT6 2020 là nói đến ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Cadillac. Đó là sự tổng hòa giữa các đường nét sắc sảo, thanh lịch cùng với thân xe hình hộp hầm hố.

Trong khi đó, chiếc Aviator mới của Lincoln lại trông quyến rũ hơn nhờ phần mái dốc hơn và hàng chữ Aviator cỡ lớn xuất hiện nổi bật trên chắn bùn trước, trong khi dòng chữ XT6 trên các cánh cửa xe Cadillac lại kém bắt mắt hơn đối thủ. 

Cadillac XT6 - Lincoln Aviator: Cuộc chiến ngang tài, ngang sức so-sanh-cadillac-xt6-vs-lincoln-aviator-3.jpg

Cadillac XT6 - Lincoln Aviator: Cuộc chiến ngang tài, ngang sức so-sanh-cadillac-xt6-vs-lincoln-aviator-4.jpg

Về thiết kế phần đuôi xe, Lincoln lại một lần nữa muốn khẳng định tên tuổi của mình với sự xuất hiện “không thể nổi bật hơn” của dòng chữ Lincoln trên cửa cốp sau, đặt ngay phía trên dải đèn nằm ngang.

Cadillac XT6 - Lincoln Aviator: Cuộc chiến ngang tài, ngang sức so-sanh-cadillac-xt6-vs-lincoln-aviator-5.jpg

Cadillac XT6 - Lincoln Aviator: Cuộc chiến ngang tài, ngang sức so-sanh-cadillac-xt6-vs-lincoln-aviator-6.jpg

Với những đặc điểm này có thể nhận thấy, Lincoln luôn đặt tiêu chí sang trọng lên hàng đầu, sau đó mới tiến hành đưa các yếu tố đặc trưng thương hiệu vào trong các mẫu xe của hãng.

Công nghệ an toàn

Không chỉ khác nhau về thiết kế ngoại thất, cả hai chiếc SUV này còn sở hữu khoang nội thất hoàn toàn trái ngược. Cụ thể, XT6 áp dụng thiết kế bảng điều khiển hình chữ V quen thuộc của Cadillac, trong khi cabin Aviator lại mang hơi hướng của đàn anh Navigator. Ngoài ra, nội thất của Aviator cũng có một số điểm tương đồng nhỏ với Explorer 2020, nhưng đi kèm màn hình thông tin giải trí truyền thống hơn.

Cadillac XT6 - Lincoln Aviator: Cuộc chiến ngang tài, ngang sức so-sanh-cadillac-xt6-vs-lincoln-aviator-7.jpg

Cadillac XT6 - Lincoln Aviator: Cuộc chiến ngang tài, ngang sức so-sanh-cadillac-xt6-vs-lincoln-aviator-8.jpg

Về công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn, Aviator 2020 dường như nổi trội hơn một chút, khi được trang bị hệ thống treo chủ động (Adaptive Suspension) tích hợp tính năng quét đường phía trước và phát hiện ổ gà hoặc chướng ngại vật. Ngoài ra, tân binh nhà Lincoln còn được trang bị gói Lincoln Co-Pilot 360 Plus bao gồm hỗ trợ lái trong tình trạng kẹt xe, hệ thống hỗ trợ lái tránh vật cản, hỗ trợ phanh lùi và hỗ trợ đỗ xe chủ động.

Cadillac XT6 - Lincoln Aviator: Cuộc chiến ngang tài, ngang sức so-sanh-cadillac-xt6-vs-lincoln-aviator-9.jpg

Cadillac XT6 - Lincoln Aviator: Cuộc chiến ngang tài, ngang sức so-sanh-cadillac-xt6-vs-lincoln-aviator-10.jpg

Trong khi đó, Cadillac XT6 2020 được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo thay đổi làn đường và cảnh báo điểm mù bên hông, hỗ trợ đi đúng làn đường và cảnh báo đi chệch làn đường.

Với những trang bị hiện đại, cả hai chiếc xe đều được đánh giá là rất an toàn đối với người sử dụng.

Cadillac XT6 - Lincoln Aviator: Cuộc chiến ngang tài, ngang sức so-sanh-cadillac-xt6-vs-lincoln-aviator-11.jpg

Cadillac XT6 - Lincoln Aviator: Cuộc chiến ngang tài, ngang sức so-sanh-cadillac-xt6-vs-lincoln-aviator-12.jpg

Động cơ

Theo kế hoạch của nhà sản xuất, Aviator 2020 sẽ nhận được một hệ truyền động plug-in hybrid, với công suất dự kiến 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 813Nm cho bản cao cấp nhất. Về mặt lý thuyết, phiên bản Aviator Hybrid sẽ mạnh mẽ hơn bản máy xăng V6 3,6 lít của Cadillac XT6 2020 với công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 367Nm. Tùy chọn động cơ xăng của Lincoln Aviator 2020 là động cơ tăng áp kép 3.0 lít cho 400 mã lực và 542Nm.

Cadillac XT6 - Lincoln Aviator: Cuộc chiến ngang tài, ngang sức so-sanh-cadillac-xt6-vs-lincoln-aviator-1.jpg

Cadillac XT6 - Lincoln Aviator: Cuộc chiến ngang tài, ngang sức so-sanh-cadillac-xt6-vs-lincoln-aviator-2.jpg

Trong bối cảnh giá bán của hai mẫu xe này vẫn chưa được nhà sản xuất công bố, thì rất khó để kết luận đâu là chiếc xe hợp túi tiền hơn. Tuy nhiên, dựa trên những so sánh về thiết kế, công nghệ và động cơ, chắc hẳn các bạn cũng đã có sự lựa chọn cho riêng mình.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm