08:00  | 

Hơn 1 tỷ chọn Peugeot 3008 hay Mazda CX-5 2.5?

Cùng nằm trong phân khúc Crossover 5 chỗ ngồi hạng trung tại thị trường Việt Nam, Peugeot 3008 được phân phối với giá 1,199 tỷ đồng trong khi Mazda CX-5 bản cao nhất có giá 1,019 tỷ đồng.

 Thông số kỹ thuật

 Mazda CX-5 2.5 AWD tiêu chuẩn

 Peugeot 3008 all new

 kích thước DxRxC (mm)

 4.550 x 1.840 x 1.680

 4.510 x 1.850 x 1.662 

 Chiều dài trục cơ sở (mm)

 2.700 

 2.730

 Khoảng sáng gầm xe (mm)

 200

 165

 Động cơ 

 Xăng, 4 xi-lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp

 Xăng, tăng áp, 4 xi lanh thẳng hàng, trục cam kép

 Dung tích xi-lanh (cc)

 2.488cc

 1.598

 Công suất tối đa (PS / v/p)

 188 / 5.700

 165 / 6.000

 Mô-men xoắn cực đại (Nm / v/p)

 251 / 3.250

 245 / 1.400 - 4.000

 Dung tích bình nhiên liệu (lít)

 58

 53

 Hộp số 

 6AT

 6AT 

 Hệ thống dẫn động 

 AWD

 Cầu trước

 Phanh trước/sau 

 Đĩa thông gió/Đĩa đặc

 Đĩa/Đĩa 

 Hệ thống treo trước 

 McPherson

 McPherson

 Hệ thống treo sau 

 Liên kết đa điểm

 Thanh xoắn

 Thông số lốp 

 225/55 R19

 225/55R18

 Giá bán

 1.019.000.000 Đồng

 1.199.000.000 Đồng

Dựa vào bảng so sánh thông số kỹ thuật trên có thể thấy, Peugeot 3008 mặc dù có giá bán cao hơn gần 200 triệu đồng nhưng có nhiều điểm thua kém so với Mazda CX-5 2.5. CX-5 sở hữu hệ dẫn động 2 cầu trong khi 3008 All New chỉ sở hữu dẫn động cầu trước. Động cơ 2.5L của CX-5 cũng mạnh mẽ hơn so với loại 1.6L tăng áp của 3008. Ngoài ra, khoảng sáng gầm của CX-5 cũng là tốt hơn so với 3008.

Hơn 1 tỷ chọn Peugeot 3008 hay Mazda CX-5 2.5? so sanh.jpg

Thiết kế

Về thiết kế, Mazda CX-5 tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, kết hợp với đường viền kim loại sáng, sắc nét thay cho bộ lưới tản nhiệt bằng thanh ngang ở các thế hệ trước. Bên dưới là hốc gió kéo dài theo chiều ngang và khá hẹp khiến đầu xe của Mazda CX-5 mới trông như rộng ra. Hệ thống đèn LED trước và sau cũng được thay đổi khi được thiết kế nhỏ gọn, mỏng hơn. Hệ thống đèn LED thế hệ mới không chỉ giúp CX-5 mới nổi bật hơn, mà còn cho hiệu ứng ánh sáng rõ nét, bền bỉ và hiệu quả hơn nhiều so với các loại đèn truyền thống.

Hơn 1 tỷ chọn Peugeot 3008 hay Mazda CX-5 2.5? -dsc8772.jpg

Bên trong Mazda CX-5 có màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch. Trong khi đó, trên bảng táp-lô được trang bị màn hình HUD thế hệ mới với khả năng hiển thị thông tin trực tiếp lên kính lái. Đây là trang bị mà các đối thủ trong cùng phân khúc với CX-5 đều không có. Mazda CX-5 sử dụng dàn âm thanh Bose cao cấp 10 loa và hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh.

Hơn 1 tỷ chọn Peugeot 3008 hay Mazda CX-5 2.5? -dsc8796.jpg

Mazda CX-5 mới còn tích hợp các công nghệ hàng đầu vào trong khoang hành khách như cửa gió điều hòa hàng ghế sau, hàng ghế sau ngả lưng ghế, cổng USB hàng ghế sau, cửa sổ trời được thiết kế rộng hơn, phanh tay điện tử tích hợp chức năng Auto Hold. Mazda CX-5 mới có khoang hành lý rộng với thể tích 505L (tăng 5L so với thế hệ trước) có thể gập 4/2/4 độc đáo, tiện dụng sẽ giúp mở rộng sức chứa hàng hóa của khoang hành lý.

Hơn 1 tỷ chọn Peugeot 3008 hay Mazda CX-5 2.5? -dsc8795.jpg

Hơn 1 tỷ chọn Peugeot 3008 hay Mazda CX-5 2.5? -dsc8786.jpg

Về phía Peugeot 3008 all New, xe nổi bật là cụm đèn pha với công nghệ full LED có khả năng chiếu theo góc đánh lái; viền LED ngắt quãng ăn nhập với họa tiết trên nan lưới tản mạ chrome. Phía dưới là 2 đèn sương mù cũng được tạo hình hầm hố, phong cách, dù phải nói rằng trên tổng thể phần đầu xe hơi rối rắm.

Hơn 1 tỷ chọn Peugeot 3008 hay Mazda CX-5 2.5? peugeot-3008-03.jpg

Trên thân xe và đuôi xe các đường nét trở nên mạch lạc, rõ ràng hơn. Cụm đèn hậu cũng là dạng LED, trông khá lạ mắt và được nối liền bởi ốp nhựa đen bóng, nổi bật logo chú sư tử ở chính giữa. Phía dưới là hai cụm ống xả đơn đặt đối xứng. Xe được trang bị vành thể thao 5 chấu 18 inch.

Hơn 1 tỷ chọn Peugeot 3008 hay Mazda CX-5 2.5? peugeot-3008-010.jpg

Ấn tượng ban đầu của khoang cabin xe là cảm giác rất “tương lai”, mọi yếu tố trong khoang xe như dồn về phía người lái. Vô lăng khá nhỏ, cảm giác đánh lái uyển chuyển và dễ dàng kiểm soát. Bề mặt vô lăng được thiết kế kiểu 3 chiều, với một số nút bấm tích hợp và lẫy chuyển số đặt phía sau. Nằm trên táp lô là màn hình cỡ lớn 12.3 inch với đồ họa đẹp mắt, mang khả năng tùy biến lớn đem lại trải nghiệm sử dụng thoải mái nhất cho người lái.

Hơn 1 tỷ chọn Peugeot 3008 hay Mazda CX-5 2.5? peugeot-3008-06-1.jpg

Chỉ với thao tác cuộn nút lăn trên vô lăng, người dùng có thể chuyển qua lại 5 chế độ hiển thị khác nhau. Ngoài ra, giữa khoang lái cũng là màn hình cảm ứng 8 inch mang phong cách máy tính bảng thuận tiện làm quen và sử dụng. Các nút bấm cơ phía dưới màn hình được tạo hình như các phím đàn piano, nhìn rất khỏe khoắn và “ngầu” như trên những chiếc xe thể thao.

Hơn 1 tỷ chọn Peugeot 3008 hay Mazda CX-5 2.5? peugeot-3008-08.jpg

Hơn 1 tỷ chọn Peugeot 3008 hay Mazda CX-5 2.5? peugeot-3008-020.jpg

Cần số thiết kế lạ mắt, tuy nhiên việc cầm nắm và sang số không thật thoải mái. Xe sở hữu nút kích hoạt chế độ lái Thể thao và núm xoay lựa chọn chế độ lái theo điều kiện bên ngoài. Khả năng kết nối bao gồm Bluetooth, USB, MirrorLink, Apple CarPlay và Android Auto, đi cùng dàn âm thanh Focal – một hãng âm thanh nổi tiếng của Pháp. Thể tích khoang chứa đồ là 520L (hoặc 1580L khi gập hàng ghế sau), với độ cao sàn cốp thuộc hàng thấp nhất phân khúc – khiến việc xếp dỡ đồ đạc dễ dàng hơn.

Hơn 1 tỷ chọn Peugeot 3008 hay Mazda CX-5 2.5? peugeot-3008-012.jpg

Trang bị an toàn

Mazda CX-5 sở hữu công nghệ hô trợ phanh như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử DSC, hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang, ga tự động, cảm biến trước/sau, camera lùi và 6 túi khí.

Hơn 1 tỷ chọn Peugeot 3008 hay Mazda CX-5 2.5? -dsc8803.jpg

Peugeot 3008 All New sở hữu công nghệ hô trợ phanh như ABS, EBD, BA, Hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trượt ASR, hệ thống ga tự động và giới hạn tốc độ, hệ thống nhận diện biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống nhắc nhở người lái, hệ thống kiểm soát chế độ lái, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống đố, Hệ thống cảnh báo điểm mù, Camera lùi 180°, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, 6 túi khí.

Kết luận 

Về mặt thông số kỹ thuật và giá bán, Mazda CX-5 nhỉnh hơn khá nhiều so với mẫu xe đến từ Pháp. Tuy nhiên về trang bị, Peugeot 3008 all new có phần nhỉnh hơn so với đối thủ đến từ Nhật Bản. Thiết kế của 3008 cũng có phần mạnh mẽ và mang chất châu Âu, khác biệt với những mẫu xe khác trong phân khúc. Công nghệ an toàn của Peugeot 3008 All New cũng được đánh giá cao hơn.

Dưới 700 triệu chọn Kia Cerato, Mazda3 hay Hyundai Elantra?

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm