15:04  | 

650 triệu đồng, chọn Suzuki Swift 2018 hay Toyota Yaris?

Suzuki Swift và Toyota Yaris là những cái tên nổi bật trong phân khúc hatchback hạng B tại Việt Nam. Trong khi Suzuki Swift GLX có giá 549 triệu đồng, Toyota Yaris G có giá nhỉnh hơn là 650 triệu đồng.

Toyota Yaris được giới thiệu tại thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2011. Sau khi “phá băng” thành công Nghị định 116, Toyota Yaris 2018 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đã chính thức được mở bán tại Việt Nam từ tháng 8/2018. Tuy nhiên, mẫu hatchback ăn khách này chỉ còn lại duy nhất 1 phiên bản G CVT để khách Việt lựa chọn đi kèm giá bán 650 triệu đồng.

Ở phía đối thủ, Suzuki Swift lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt vào năm 2008. Thế hệ thứ 3 của mẫu hatchback này chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam hồi đầu tháng 12/2018 với hai phiên bản, trong đó phiên bản cao cấp GLX có giá là 549 triệu đồng. Suzuki Swift 2018 cũng được nhập khẩu từ Thái Lan.

Với mức chênh lệch giá bán khoảng 100 triệu đồng, người tiêu dùng Việt chắc hẳn sẽ khá phân vân khi chọn mua một trong hai mẫu hatchback nhập khẩu này.

650 triệu đồng, chọn Suzuki Swift 2018 hay Toyota Yaris? toyota-yaris-4.jpg

 

650 triệu đồng, chọn Suzuki Swift 2018 hay Toyota Yaris? suzuki-swift-autodaily-01.jpg

Về thiết kế ngoại thất, cả 2 mẫu xe đều gây ấn tượng nhờ sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, trẻ trung và năng động. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Toyota Yaris G CVT là 4.145 x 1.730 x 1.500 mm, chiều dài trục cơ sở 2.550 mm và khoảng sáng gầm 135 mm. Những thông số về kích thước tổng thể của Suzuki Swift lần lượt là 3.840 x 1.695 x 1.500 mm, chiều dài cơ sở 2.450 mm và khoảng sáng gầm 120 mm.

Dễ nhận thấy các thông số kích thước của Toyota Yaris đều nhỉnh hơn đôi chút so với Swift từ chiều dài tổng thể, chiều rộng cho đến trục cơ sở. Điều này sẽ giúp Toyota Yaris sở hữu một khoang nội thất và hành lý rộng rãi hơn đối thủ.

Bên cạnh đó, với khoảng sáng gầm xe lớn hơn, Yaris dễ dàng leo lên vỉa hè hay vượt qua những vùng ngập nước hơn Swift. Tuy nhiên, kích thước nhỏ hơn cũng là một lợi thế giúp Suzuki Swift linh hoạt luồn lách hay quay đầu trên những đường phố đông đúc.

Về trang bị ngoại thất, với mức giá 650 triệu đồng, Toyota Yaris 2018 được trang bị cụm đèn pha tinh chỉnh bổ sung chức năng đèn dẫn đường giữ sáng trong 30 giây sau khi tắt máy. Xe cũng được bổ sung thêm đèn định vị dạng LED. Gương chiếu hậu trên xe chỉnh và gập điện, mâm xe 8 chấu thiết kế góc cạnh kích thước 16 inch. Ở phía sau, cụm đèn hậu có thiết kế mới, sử dụng công nghệ LED hiện đại.

Dù có mức giá rẻ hơn gần 100 triệu đồng so với Toyota Yaris, Suzuki Swift vẫn sở hữu nhiều trang bị ngoại thất hiện đại bao gồm đèn pha và đèn hậu đều là LED. Mâm xe hợp kim kích thước 16 inch tương tự đối thủ. Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Đèn hậu gây ấn tượng nhờ sự xuất hiện của đèn LED định vị hình chữ C độc đáo.

650 triệu đồng, chọn Suzuki Swift 2018 hay Toyota Yaris? toyota-yaris-6.jpg

650 triệu đồng, chọn Suzuki Swift 2018 hay Toyota Yaris? suzuki-swift-autodaily-07.jpg

Về nội thất, Toyota Yaris G CVT 2018 có trung tâm cabin là màn hình giải trí kích thước 7 inch kèm đầu DVD. Màn hình này có thể kết nối USB, AUX, Bluetooth... Hệ thống khởi động bằng nút bấm. Vô-lăng 3 chấu tích hợp một vài phím chức năng xử lý nhanh, màn hình phía sau là 3 đồng hồ analog. Khoang sau rộng rãi cho 3 người cùng ngồi và có thể gập phẳng. Ghế ngồi chỉnh cơ.

Với Suzuki Swift GLX, nội thất xe được trang bị vô lăng bọc da, thiết kế 3 chấu dạng đáy phẳng cho cảm giác rất vừa tay. Bên cạnh đó, để hỗ trợ người lái tốt hơn, Suzuki cũng tích hợp thêm các nút chức năng như đàm thoại rảnh tay, kết nối Bluetooth và ga tự động Cruise Control. Phía trước là hai cụm đồng hồ dạng ống có thiết kế thể thao, mạ viền crôm sang trọng hiển thị thông tin rõ ràng, sắc nét. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình giải trí cảm ứng kích thước 7-inch, tương thích ứng dụng trên thiết bị với Apple CarPlay và Android Auto, kết nối HDMI/USB/Bluetooth và hỗ trợ phát nhạc định dạng FLAC. Hệ thống điều hòa tự động, âm thanh 4 loa.

Về an toàn, trang bị an toàn nổi bật trên Toyota Yaris 2018 gồm chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phối phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe, 7 túi khí.

Những trang bị an toàn của Suzuki Swift GLX bao gồm 6 túi khí, cân bằng điện tử ESP và ABS. Ngoài ra, xe còn sở hữu cả những trang bị hiện đại gồm 1 camera và máy quét lazer gắn ngay phía sau gương chiếu hậu trung tâm.

Về khả năng vận hành, Toyota Yaris 2018 được trang bị khối động cơ 2NR-FE dung tích 1.5L sản sinh công suất tối đa 107 mã lực, mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Trong khi đó, Suzuki Swift được trang bị động cơ dung tích nhỏ hơn chỉ 1.2L cho công suất 82 mã lực, mô-men xoắn 113 Nm. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. 

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm