16:25  | 

Ra mắt sân tập drift, gymkhana cho các tín đồ đam mê đua xe

Hôm qua (20/1), Khu du lịch Đại Nam đã chính thức khai trương sân tập đua xe thể loại drift, gymkhana tại Bình Dương. Đây hứa hẹn sẽ là sân chơi thú vị và an toàn cho các tín đồ đam mê tốc độ.

Hai năm sau khi khai trương trường đua đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam ở Bình Dương, Đại Nam tiếp tục ra mắt sân sân tập drift, gymkhana với tổng diện tích 12.000 m2. Sân tập này được xây dựng dưới sự hỗ trợ của Redline Racing School về mặt thiết lập đường đua cũng như quy trình an toàn.

Ra mắt sân tập drift, gymkhana cho các tín đồ đam mê đua xe drift-gymkhana-05.jpgKhu du lịch Đại Nam đã chính thức khai trương sân tập đua xe thể loại drift, gymkhana tại Bình Dương. 

Tham dự sự kiện này có rất nhiều giới chơi xe đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước bao gồm Hà Nội, Tp.HCM, Bình Dương, Bình Phước… Nơi đây hứa hẹn là sân chơi thú vị và an toàn dành cho các tín đồ đam mê tốc độ.

Ra mắt sân tập drift, gymkhana cho các tín đồ đam mê đua xe drift-gymkhana-02.jpgNơi đây hứa hẹn là sân chơi thú vị và an toàn dành cho các tín đồ đam mê tốc độ.

Không chỉ là thú vui, drift, gymkhana còn được phát triển thành bộ môn thể thao có sức hút mãnh liệt với nhiều người. Tại Việt Nam, môn thể thao này đang dần được mở rộng. Nếu drift mang nặng tính biểu diễn thì gymkhana chú trọng vào kỹ thuật điều khiển hơn. Quan trọng nhất với gymkhana chính là điều khiển chiếc xe trên sa hình một cách nhanh nhất và an toàn nhất.

Ra mắt sân tập drift, gymkhana cho các tín đồ đam mê đua xe drift-gymkhana-06.jpg

Ra mắt sân tập drift, gymkhana cho các tín đồ đam mê đua xe drift-gymkhana-04.jpg

Ra mắt sân tập drift, gymkhana cho các tín đồ đam mê đua xe drift-gymkhana-03.jpg

Ra mắt sân tập drift, gymkhana cho các tín đồ đam mê đua xe drift-gymkhana-01.jpg

Chia sẻ về bộ môn thể thao drift, gymkhana, anh Nguyễn Hồng Vinh – thành viên của Redline Racing School – cho rằng để có kỹ thuật kiểm soát xe thật tốt nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình chạy cần phải chăm chỉ luyện tập hàng ngày.

Cũng theo anh Vinh, sự khác biệt lớn nhất giữa việc lái xe thể thao và lái xe hàng ngày là lái xe hàng ngày là việc thu thập thông tin trên đường phần lớn bằng mắt, còn trong lái xe thể thao, những cú trượt của chiếc xe không chỉ thể hiện qua hình ảnh có thể thấy bằng mắt thường mà còn qua cảm nhận của cơ thể. Chỉ khi luyện tập đủ để có thể kiểm soát được những cú trượt xe thì người chơi có thể làm mọi thứ từ drift, gymkhana hay trượt ngang, trượt dọc…

Trường đua Đại Nam với tổng diện tích sử dụng gần 60ha chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2017 với mục đích nhằm đổi mới loại hình giải trí, thu hút thêm khách đến tham quan Khu du lịch Đại Nam, trường đua không có cá cược. Trường đua Đại Nam gồm 5 loại hình đua ngựa, chó, môtô, go-kart, jet-ski và biểu diễn fly-board.

Cụ thể, đường đua ngựa có chiều dài 1,6 km, rộng 16 m trên bề mặt cát mịn; đường đua xe môtô và go-kart có chiều dài 2,2 km, 15 cua trái phải khác nhau trên bề mặt nhựa polymer tiêu chuẩn quốc tế; đường đua chó có chiều dài 500 m và hồ nước đua jet-ski và biểu diễn fly-board rộng hơn 10.000 m2. Bao quanh khu vực đường đua là khán đài lắp ghép có sức chứa 18.000 chỗ ngồi, cùng 2 màn hình LED hiện đại.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm