10:29  | 

Mazda CX-3 thế hệ mới sắp trình làng?

Mazda CX-3 2020 hoàn toàn mới nhiều khả năng sẽ được ra mắt tại Triển lãm ôtô Geneva diễn ra vào tháng 3/2019, trước khi được mở bán vào đầu năm 2020.

Mazda mới đây vừa xác nhận thông tin sẽ trình làng một mẫu xe mới tại Triển lãm ôtô Geneva diễn ra vào tháng 3/2019. Hiện tại, hãng sản xuất ôtô Nhật Bản vẫn chưa tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến mẫu xe bí ẩn sắp được hé lộ. Tuy nhiên, theo Carscoops, nhiều khả năng nhân tố bí ẩn này sẽ là chiếc CX-3 2020.

Mazda3 hoàn toàn mới ra mắt vào cuối năm 2018 và CX-5 phiên bản hiện tại mới chỉ có mặt trên thị trường được 2 năm. Do đó, có thể thấy rằng vẫn còn quá sớm để Mazda tung ra thế hệ tiếp theo cho 2 mẫu sedan và crossover đắt khách này.

Bên cạnh đó, Mazda6 facelift mới chỉ mới xuất hiện được khoảng 1 năm. Chính vì vậy, sẽ là bất thường nếu hãng xe Nhật tung ra thế hệ mới cho mẫu sedan này ngay trong năm nay.

Đối với MX-5, mẫu xe này đã có thêm một số nâng cấp đáng kể từ mùa thu năm ngoái, bao gồm cả động cơ 2.0L mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, chiếc sedan cỡ nhỏ Mazda2 cũng đã có bản nâng cấp giữa chu kỳ vào năm 2017. Do đó, nhiều khả năng mẫu xe bí ẩn của Mazda sẽ xuất hiện tại sân khấu Geneva năm nay chính là mẫu crossover cỡ nhỏ CX-3.

Mazda CX-3 thế hệ mới sắp trình làng? mazda-1.jpg

Có mặt trên thị trường từ năm 2016, Mazda CX-3 đã được nâng cấp động cơ vào năm ngoái. Vì vậy, theo trình tự, bản nâng cấp giữa chu kỳ của mẫu crossover cỡ nhỏ này sẽ xuất hiện trong năm 2019 với nhiều thay đổi đáng kể.

Mazda CX-3 bản hiện tại được phát triển dựa trên chiếc Mazda2 và đã nhận phải nhiều phàn nàn của người dùng về không gian nội thất chật chội, đặc biệt là ở hàng ghế sau. Với mục tiêu tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Toyota C-HR và Hyundai Kona, Mazda đang muốn mở rộng không gian cabin cho CX-3 thế hệ tiếp theo bằng việc phát triển dựa trên nền tảng của chiếc Mazda3.

Mazda CX-3 thế hệ mới sắp trình làng? mazda-3.jpg

Với việc chuyển sang cấu trúc SkyActiv II, CX-3 thế hệ mới sẽ có khoang nội thất rộng hơn so với phiên bản hiện tại, cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ động cơ xăng SkyActiv-X 2.0. Mazda dự kiến sẽ mở bán CX-3 vào đầu năm 2020 và việc ra mắt tại Geneva Motor Show năm nay là hoàn toàn hợp lý.

 

Mazda CX-3 thế hệ mới sắp trình làng? mazda-2.jpg

Cùng với việc công bố ra mắt công chúng toàn cầu một mẫu xe mới tại triển lãm Geneva, Mazda cho biết bắt đầu từ năm nay, hãng sẽ chỉ tham dự một triển lãm ôtô tại mỗi châu lục mỗi năm. Năm 2019, tại châu Âu, Mazda sẽ chỉ tham gia triển lãm ở Thụy Sĩ và bỏ qua Frankfurt Motor Show.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm