Thứ Sáu, 22/11/2024 | 05:43
12:00 |
Năm 2018, doanh số Hyundai Thành Công cao gấp đôi 2017
Kết thúc năm 2018, thương hiệu xe Hàn Quốc bán được 63.526 xe tại Việt Nam, tăng trưởng 106% so với năm 2017.
Năm 2018 được coi là năm thành công nhất của Hyundai Thành Công trong lĩnh vực kinh doanh xe ô tô du lịch. Kết thúc 12 tháng của năm vừa qua, có đến 63.526 xe Hyundai được bán đến tay khách hàng, tăng trưởng 106% so với năm 2017 (30.800 xe). Như vậy, doanh số của năm 2018 cao gấp đôi so với năm 2017.
Thành công của Hyundai Thành Công trong năm 2018 đến từ việc bổ sung thêm một số mẫu xe hấp dẫn, phù hợp thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Cùng với đó là việc cắt bỏ một số mẫu xe nhập khẩu để tập trung đầu tư và phát triển những mẫu xe lắp ráp trong nước.
Điểm nhấn trong năm 2018 chính là việc ra mắt Hyundai Accent và Hyundai Kona hoàn toàn mới. Cả 2 đều được lắp ráp trong nước và nhanh chóng được người tiêu dùng Việt đón nhận. Hyundai Accent nhanh chóng vươn lên là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu trong khi Kona cũng lật đổ được ngôi vương trong phân khúc của Ford EcoSport.
Ra mắt tại Việt Nam từ tháng 4 năm 2018, tính đến hết tháng 12, đã có tới 12.537 xe Hyundai Accent được bán đến tay khách hàng. Mẫu xe này hiện cũng đang thường xuyên xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Với Hyundai Kona, ra mắt từ tháng 8/2018, tính đến hết tháng 12, cũng đã có tới 2.717 xe được bán ra thị trường. Đặc biệt, Kona hiện đã lật đổ được ngôi vương trong phân khúc của Ford EcoSport - Mẫu xe khai sinh ra phân khúc Mini SUV tại Việt Nam. Tháng 12 vừa qua, có tới 859 xe Kona được bán ra thị trường.
Sự thành công của Hyundai Thành Công tại Việt Nam tiếp tục có sự đóng góp rất lớn của mẫu xe ăn khách Hyundai Grand i10. Kết thúc năm 2018, doanh số cộng dồn của Grand i10 đạt 22.068 xe, cao nhất thương hiệu. Với thành tích này, Hyundai Grand i10 sẽ cạnh tranh vị trí bán chạy nhất toàn thị trường với Toyota Vios. Đây là vị trí mà năm 2015 và 2016, Hyundai Grand i10 nắm giữ.
Ngoài 3 cái tên kể trên, những mẫu xe còn lại của Hyundai cũng có một năm thành công. Hyundai Elantra cán mốc 6.342 xe, Hyundai Tucson có doanh số cộng dồn 6.938 xe trong khi Hyundai Santa Fe có doanh số 4.644. Dòng xe thương mại lắp ráp trong nước của Hyundai Thành Công khép lại năm 2018 với doanh số 7.532 xe.
Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày mai (9/1).
Năm 2018 vừa qua, những mẫu xe nhập khẩu cũng đã chính thức không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Hyundai Thành Công. Một số cái tên đáng chú ý như i20 Active, Creta hay Sonata. Đây là động thái nhằm tập trung hơn vào việc phát triển phân khúc xe lắp ráp khi đơn vị này đang tiếp tục mở rộng thêm nhà máy tại Ninh Bình.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá