14:47  | 

Nhiều mẫu xe bán chạy của Hyundai và Kia bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ

Hyundai và Kia vừa ra thông báo triệu hồi 168.000 xe tại thị trường Mỹ vì có nguy cơ cháy do rò rỉ nhiên liệu. Đợt triệu hồi mới nhất này bao gồm nhiều mẫu xe bán chạy của hai hãng xe Hàn Quốc như SantaFe, Sonata, Sorento, Sportage và Optima.

Theo Reuters, những chiếc xe của Hyundai-Kia có nguy cơ cháy do ống dẫn nhiên liệu áp suất cao có thể bị hỏng hoặc được lắp đặt không đúng cách trong quá trình thay thế động cơ của lần triệu hồi xe trước đó. Lỗi lắp đặt này có thể dẫn tới hiện tượng rò rỉ nhiên liệu, làm tăng nguy cơ gây cháy xe.

Bên cạnh việc triệu hồi để kiểm tra và thay thế ống dẫn nhiên liệu áp suất cao, hai nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc cũng sẽ cập nhật phần mềm cho 3,7 triệu xe nhằm bảo vệ chúng khỏi những hư hỏng từ bên trong. Hyundai-Kia sẽ kéo dài thời gian bảo hành cho các vấn đề động cơ. Hệ thống cảm biến kích nổ đã phát hiện những rung lắc bên trong cho thấy sự hao mòn quá mức trên ổ trục thanh truyền.

Kia cho biết 20% số xe bị ảnh hưởng đã được cập nhật phần mềm.

Nhiều mẫu xe bán chạy của Hyundai và Kia bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ 2014-hyundai-santa-fe-sport.jpg

 Hyundai Santa Fe Sport 2014 nằm trong diện triệu hồi.

Trong đợt triệu hồi mới này, 68.000 xe của Kia bị gọi về sửa chữa, bao gồm các mẫu như Optima, Sorento và Sportage đời từ 2011 đến 2014. Trong khi đó, Hyundai cho biết có 100.000 xe Hyundai Sonata 2011-2014 và Hyundai Santa Fe Sport 2013-2014 nằm trong "danh sách đen".

Nhiều mẫu xe bán chạy của Hyundai và Kia bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ 2014-kia-optima.jpg

Kia Optima 2014

Theo Kia, đã có 6 vụ cháy xảy ra do lỗi trên nhưng không có báo cáo nào về thương tích, trong khi Hyundai cho biết họ chưa nhận được báo cáo nào về các vụ cháy liên quan đến lỗi trong đợt triệu hồi.

Phát ngôn viên của Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) từ chối đưa ra bình luận về đợt triệu hồi xe của Hyundai-Kia do chính phủ Mỹ vẫn đang trong thời gian đóng cửa.

Trước đó, vào tháng 5/2017, NHTSA đã mở một cuộc điều tra chính thức về việc triệu hồi gần 1,7 triệu xe Hyundai và Kia do lỗi động cơ.

Mới đây nhất, vào tháng 11/2018, các công tố viên liên bang cũng đã thực hiện một cuộc điều tra với hai hãng xe Hàn Quốc này để xác định xem liệu các đợt triệu hồi xe bị lỗi động cơ có được tiến hành đúng cách hay không.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm