09:15  | 

SUV 7 chỗ số sàn, chọn Everest, Fortuner, Trailblazer hay Pajero Sport?

Sự xuất hiện của Pajero Sport MT mới sẽ khiến cho cuộc đua ở phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam vốn bị thống trị bởi những cái tên quen thuộc như Everest và Fortuner càng thêm “nóng” hơn.

Có thể thấy, cả 4 mẫu xe nổi tiếng trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam bao gồm Ford Everest, Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblazer và Mitsubishi Pajero Sport đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Thế nhưng, chúng đều có một điểm chung là đa dụng. Trong bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng so sánh các thông số cơ bản của 4 phiên bản số sàn của Everest, Fortuner, Trailblazer và Pajero Sport mà chắc chắn nhiều người mua xe chạy dịch vụ sẽ quan tâm.

Giá bán

SUV 7 chỗ số sàn, chọn Everest, Fortuner, Trailblazer hay Pajero Sport? pajero-sport-1.jpg

SUV 7 chỗ số sàn, chọn Everest, Fortuner, Trailblazer hay Pajero Sport? trailblazer-1.jpg

Mitsubishi Pajero Sport phiên bản Diesel MT mới được bổ sung thêm cho thị trường Việt Nam có giá bán từ 980,5 triệu đồng. Trong khi giá bán của Chevrolet Trailblazer 2.5L 4x2 MT LT là 859 triệu đồng, của Toyota Fortuner 2.4L Diesel 6MT là 1,026 tỷ đồng và của Ford Everest 2.0L Turbo 4x2 Ambiente 6MT là 999 triệu đồng.

Như vậy, có thể thấy Toyota Fortuner là mẫu SUV 7 chỗ số sàn duy nhất có giá trên 1 tỷ đồng, trong khi 3 đối thủ còn lại đều có tầm giá dưới 1 tỷ đồng. Riêng mẫu Chevrolet Trailblazer có giá bán thấp nhất.

Đáng chú ý, dù có giá bán nhỉnh hơn đối thủ, song Fortuner vẫn là mẫu SUV 7 chỗ đắt khách nhất tại Việt Nam. Trong năm 2018, doanh số cộng gộp các phiên bản của Toyota Fortuner là 6.035 xe, bỏ xa các đối thủ còn lại. Theo đó, doanh số cộng gộp các phiên bản của Ford Everest là 2.792 xe, của Chevrolet Trailblazer là 1.731 xe và đứng cuối cùng là Mitsubishi Pajero Sport với 697 xe.

SUV 7 chỗ số sàn, chọn Everest, Fortuner, Trailblazer hay Pajero Sport? toyota-fortuner-diesel-2017-may-dau.jpg

SUV 7 chỗ số sàn, chọn Everest, Fortuner, Trailblazer hay Pajero Sport? everest.jpg

Thông số cơ bản

Thông số

Pajero Sport Diesel MT

Chevrolet Trailblazer 2.5L 4x2 MT LT

Toyota Fortuner 2.4L Diesel 6MT

Ford Everest 2.0L Turbo 4x2 Ambiente 6MT

Kích thước DXRXC (mm)

4.785 x 1.815 x 1.805

4.887 x 1.902 x 1.850

4.795 x 1.855 x 1.835

4.820 x 1.860 x 1.837

Chiều dài trục cơ sở (mm)

2.800

2.845

2.745

2.850

Khoảng sáng gầm xe (mm)

218

221

 219

210

Khả năng lội nước (mm)

800

800

700

800

Đông cơ

Diesel MIVEC 2.4L

Turbo diesel Duramax 2.5L

Diesel 2GD-FTV 2.4L

Diesel 2.0L turbo

Công suất tối đa (mã lực)

181

161

148

180

Mô men xoắn cực đại (Nm)

430

380

400

420

Trong 4 mẫu SUV bản số sàn trên, Chevrolet Trailblazer có kích thước tổng thể lớn nhất đồng thời cũng dẫn đầu phân khúc về khoảng sáng gầm xe, trong khi Ford Everest lại sở hữu chiều dài trục cơ sở lớn nhất so với 3 đối thủ còn lại. Xét về khả năng lội nước thì Toyota Fortuner lại kém hơn hẳn so với 3 mẫu xe cùng phân khúc khi đạt 700 mm, trong khi con số này của các đối thủ đều là 800 mm.

Về hiệu năng động cơ, Pajero Sport bản số sàn mới gia nhập thị trường Việt Nam lại đang tỏ ra mạnh mẽ hơn so với 3 đối thủ còn lại với công suất tối đa 181 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 430 Nm. 

Trang bị an toàn

Do đều là các phiên bản tiêu chuẩn nên những trang bị an toàn của cả 4 mẫu xe trên đều không quá nổi bật, chỉ ở mức đủ dùng. Theo đó, bên cạnh tính năng cảm biến lùi thông minh là một trong những tính năng mới được trang bị thêm trên tất cả các phiên bản của Pajero Sport, phiên bản Diesel MT còn sở hữu các trang thiết bị như: Hệ thống túi khí đôi, căng đai tự động, Phanh ABS/EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Đối với Trailblazer bản số sàn, cùng với bộ phanh đĩa 4 bánh, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và hỗ  trợ lực phanh khẩn cấp. Đặc biệt, mẫu SUV này còn sở hữu hệ thống lái trợ lực thuỷ lực, giúp giảm bớt lực điều khiển khi đi trên đường cao tốc, tăng cảm giác lái đầm tay.

Trong khi đó, Toyota Fortuner bản số sàn có các trang bị như cảm biến hỗ trợ đỗ xe, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử. Ngoài ra, xe được trang bị thêm hệ thống ổn định thân xe VSC (cân bằng điện tử), kiểm soát lực kéo và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Riêng Ford Everest có vẻ nhỉnh hơn khi được trang bị khá đầy đủ các tính năng an toàn, bao gồm 7 túi khí, cảm biến đỗ xe sau, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử (ABS & EBD), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống trợ lực lái điện, công nghệ chống ồn chủ động, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm…

Nội thất

Những trang bị tiện nghi trên Pajero Sport Diesel MT khá sơ sài, bao điều hòa tự động, công tắc điều khiển âm thanh trên vô lăng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, hàng ghế thứ hai gập được 60:40… Bên cạnh đó, Pajero Sport Diesel MT được trang bị màn hình cảm ứng 6,75 inch với khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

Nội thất của Chevrolet Trailblazer được trang bị 3 hàng ghế ngồi bọc nỉ, hàng ghế sau có thể gập gọn phẳng sàn giúp mở rộng tối đa diện tích khoang xe để vận chuyển hành lý. Hệ thống điều hòa điều chỉnh cửa gió riêng cho từng vị trí. Hệ thống giải trí của Chevrolet Trailblazer bản số sàn khá đơn giản, bao gồm một màn hình cảm ứng 7 inch với 4 loa kết hợp hệ thống giải trí Mylink. Đặc biệt hệ thống điều hòa của xe mới chỉ dừng ở mức chỉnh tay ở phía trước với bảng điều khiển độc lập phía sau.

Đối với Ford Everest Ambiente 6MT, nội thất của xe được trang bị ghế bọc nỉ, khởi động bằng nút bấm. Ngoài ra, xe còn được trang bị công nghệ giải trí SYNC 3, 10 loa, màn hình hiển thị đa thông tin TFT 8 inch kết hợp khe thẻ nhớ SD; điều khiển âm thanh trên vô lăng và điều hòa hai vùng. 

Trong khi đó, hàng ghế ngồi của Toyota Fortuner bản số sàn cũng chỉ được bọc nỉ thông dụng. Ghế lái có chức năng chỉnh tay 6 hướng. Bên cạnh đó, do là phiên bản thấp nhất của Toyota nên nội thất của Fortuner bản số sàn cũng chỉ được hãng trang bị ở mức cơ bản với hệ thống điều hòa chỉnh tay, đầu CD, cổng kết nối AUX, USB, Bluetooth và dàn âm thanh 6 loa.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm