16:00  | 

Tìm hiểu "tính thực dụng" của Mitsubishi trên XPANDER

Đẹp thôi chưa đủ. Cái đẹp của Mitsubishi luôn xuất phát và đi liền với những giá trị thiết thực nhất hướng đến người dùng. Cái riêng có thể coi như “tính cách thương hiệu” đó được thể hiện rõ trên mẫu xe “hot” nhất của Mitsubishi Motors Việt Nam hiện nay: XPANDER.

Hiểu thế nào về “tính thực dụng” của Mitsubishi Motors?

Khi nói đến thiết kế, câu hỏi người ta nghĩ ngay đến là “Đẹp hay không?”. Trong môi trường cạnh tranh gay gắt, chẳng mẫu xe nào không đẹp mà tồn tại được lâu. Nhưng để nổi bật hơn hẳn, “cái đẹp” còn cần nhiều hơn thế. Đó là lý do mỗi hãng xe đều có một “ngôn ngữ thiết kế” như một tuyên ngôn của riêng mình. Định hình phong cách và chính thức tìm ra chỗ đứng riêng cho mình chỉ từ mấy năm nay, “Dynamic Shield” với triết lý “Forms Follow Functions – Vẻ đẹp từ công năng” được coi là một thành công mang tính bước ngoặt của Mitsubishi Motors. Mỗi chi tiết thiết kế trên các mẫu xe mới của Mitsubishi đều là một tính toán có chủ ý, xuất phát từ những nghiên cứu của đội ngũ sáng tạo về nhu cầu của khách hàng và gắn liền với mục tiêu “đáp ứng vượt trên mong đợi” của khách hàng.

XPANDER – đại diện tiêu biểu cho “tính thực dụng” của Mitsubishi Motors

4 năm là thời gian để bộ phận nghiên cứu và phát triển của Mitsubishi Nhật Bản dành ra để đi đếntừng hộ gia đình ở Indonesia, tìm hiểu nhu cầu và thói quen sử dụng của người dùng, từ đó đã vẽ nên chiếc xe đáp ứng đầy đủ và trọn vẹn những nhu cầu thiết thực của các “thượng đế”. Ngay từ đầu nhắm đến phân khúc khách hàng trẻ, tuổi từ 30-40 tuổi, các “từ khoá” của Mitsubishi dành cho XPANDER ngoài “khả năng vận hành”, “tiết kiệm nhiên liệu” và “tính an toàn” thường có, thì “thiết kế đẹp” và “tính tiện dụng” là những tiêu chí  được đặt lên hàng đầu. Điều đó được thể hiện rõ trong thiết kế nội và ngoại thất của mẫu xe này.

Tìm hiểu XPANDER - Mẫu xe crossover MPV với ngoại hình bắt mắt.

Ngay từ khi được ra mắt, XPANDER đã gây được ấn tượng với ngoại hình hiện đại, sang trọng, mạnh mẽ và tiện ích. Đây là mẫu xe thứ 3 phân phối tại Việt Nam áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, mở ra xu hướng mới trong thiết kế khi đèn định vị được đưa lên trên cao và đèn pha được đưa xuống thấp. Không chỉ mang lại sự mới mẻ, ấn tượng cho đầu xe mà còn giúp tăng khả năng nhận diện và giảm lóa cho xe ngược chiều đồng thời tăng khả năng chiếu sáng cho XPANDER. Ngoài ra, khi nhìn từ trên xuống vào phần đầu xe sẽ thấy góc vát chéo hai bên. Thiết kế này không chỉ giúp xe thêm mạnh mẽ mà còn có tác dụng làm giảm lực cản gió, đặc biệt là dễ dàng xoay trở xe trong nhiều tình huống lái xe hàng ngày.

Tìm hiểu XPANDER với thiết kế Dynamic Shield - “Form Follow Function” - vẻ đẹp từ công năng.

XPANDER không chỉ là một chiếc xe có phong cách thiết kế táo bạo, khác lạ mà còn là mẫu xe thực dụng và tiện nghi với không gian nội thất rộng rãi. XPANDER là lựa chọn thích hợp với gia đình đông thành viên và có nhu cầu di chuyển thường xuyên, không gian 7 chỗ ngồi thoải mái, ngay cả hành ghế thứ 3, hàng ghế thứ 2 có thể gập lại dễ dàng tạo không gian rộng lớn chứa được nhiều vật dụng, đồ đạc trong những chuyến du lịch xa, hay về quê. Trong XPANDER có rất nhiều ngăn để đồ lớn, nhỏ có thể sắp xếp gọn gàng mọi thứ từ hành lý đến điện thoại hay hộp đựng đồ dùng nhỏ được bố trí tinh tế trên bảng điều khiển trung tâm. Nhằm mang đến sự tiện nghi và thoải mái cho tất cả các hành khách trên xe, XPANDER được trang bị hàng loạt các tiện ích hiện đại như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 2-DIN 6.2 inch, hệ thống kiểm soát hành trình, ổ cắm điện 12 volt cho cả 3 hàng ghế.

Tìm hiểu Nội thất tiện nghi tinh tế theo triết lý “Omotenashi”

Mitsubishi vốn có thể mạnh là các dòng động cơ nhỏ vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, động cơ 1.5L đi kèm hộp số tự động 4 cấp, cho công suất tối đa 105 mã lực và momen xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh này có thể không mang tới cảm giác thể thao nhưng bù lại, chiếc xe gia đình với 7 chỗ ngồi này thực sự tiết kiệm.

Mitsubishi XPANDER bản số sàn tiêu tốn 4,8 lít/100km trong khi XPANDER tự động ghi nhận tiêu thụ 4,4 lít/100km. Và với bình xăng dung tích 45L, chiếc xe hoàn toàn có thể đáp ứng những cung đường dài lên tới gần 800 km người lái mới phải suy nghĩ đến việc tìm trạm xăng.

Tìm hiểu XPANDER vận hành bền bỉ, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu.

Với thiết kế là một chiếc MPV 7 chỗ nhưng XPANDER có khả năng vận hành khá linh hoạt trong các khu đô thị, kích thước nhỏ gọn nên chiếm lợi thế những khi cần chiếm không gian giúp xe có thể len lỏi trong các khu đô thị đông đúc, bán kính vòng quay tối thiểu chỉ là 5,2m giúp người lái có thể xử lí ở những tình huống giao thông đông đúc. Không những vậy, với khoảng sáng gầm lên tới 205mm, cho phép XPANDER chinh phục cả những đoạn đường gồ ghề, khả năng lội nước lên tới 400mm.

XPANDER không chỉ là một chiếc xe có phong cách thiết kế táo bạo, khác lạ mà còn là mẫu xe thực dụng và tiện nghi với không gian nội thất rộng rãi, mức giá hợp lý. XPANDER là lựa chọn thích hợp với gia đình đông thành viên và có nhu cầu di chuyển thường xuyên.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm