08:30  | 

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P1)

Tết đến xuân về, nhiều gia đình đang có kế hoạch mua ôtô để cùng người thân xúng xính du xuân. Tuy nhiên, dù sở hữu hầu bao hàng tỷ đồng, việc lựa chọn được một chiếc xế hộp sang trọng, đẳng cấp và tiện nghi vẫn không phải là điều dễ dàng giữa một thị trường xe sang đa dạng về mẫu mã và giá cả.

I. Xe sang tầm giá 1,5-2 tỷ đồng

1. Mercedes-Benz C-Class

Với thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi, cùng giá bán cạnh tranh, C-Class là mẫu sedan trong tầm với của nhiều người Việt, đặc biệt là tầng lớp doanh nhân trẻ thành đạt. Xe được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản cùng 9 màu sắc ngoại thất để người dùng thoải mái lựa chọn. Giá bán của 3 phiên bản C 200, C 250 Exclusive và C 300 AMG lần lượt là 1,489 tỷ đồng, 1,729 tỷ đồng và 1,949 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) mercedes-benz-c250-7.jpg

Ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity (sự thuần khiết gợi cảm) được thể hiện rõ trên chiếc C-Class từ cụm đèn trước với thiết kế hình ngọn đuốc và đèn viền LED chiếu sáng ban ngày, phần nắp capô kéo dài và khoang hành khách được đẩy ra phía sau, đường cong dập nổi trên thân xe buông dần từ cụm đèn trước ra hốc bánh sau thay vì đổ dốc từ sau ra trước. Các điểm giao thoa giữa mui xe với thân xe, giữa thân xe với cản trước hay khoang hành lý đều được xử lý mềm mại và hạn chế tối đa những đường rẽ đột ngột.

Bước vào khoang ca-bin, người dùng dễ dàng nhận thấy một không gian nội thất rộng rãi, sang trọng và lịch lãm. Bảng điều khiển được thiết kế liền khối, buông dần xuống dưới như dòng thác chảy và kết nối với bệ tựa tay thành một thể thống nhất. Gần như toàn bộ chất liệu của nội thất đều được làm từ da, gỗ và hợp kim nhôm. 5 cửa gió điều hòa hình tròn mạ chrome sáng bóng mang phong cách thể thao. Trong khi đó, đồng hồ thời gian analogue với mặt hình tròn làm từ sapphire là một điểm nhấn đầy lịch lãm trên bệ trung tâm.

Cả 3 phiên bản C-Class tại Việt Nam đều được trang bị động cơ M274 với 3 mức công suất/momen xoắn khác nhau. Ở phiên bản C200, khối động cơ M247 I4 2.0L có thể sản sinh công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Phiên bản C250 Exclusive có công suất tối đa 211 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, trong khi bản C300 AMG sở hữu mức công suất 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. 

2. BMW 3-Series

BMW 3-Series là mẫu xe đắt khách nhất trong bộ sản phẩm BMW được phân phối tại Việt Nam. Xe hiện có 4 phiên bản sedan là BMW 320i, BMW 330i, BMW 320i GT và BMW 328i GT với mức giá dao động từ 1,468-2,299 tỷ đồng.

Thiết kế của BMW 3-Series 2018 hướng đến độ sắc sảo và được cải tiến nhiều chi tiết. Phần cản trước được thiết kế lại hốc lấy gió phía trước, cải thiện tính năng khí động học và tăng thêm sự mạnh mẽ, trẻ trung. Lưới tản nhiệt kép lớn, đậm chất thể thao.

Phía đuôi xe, cụm đèn hậu với thiết kế mới tạo nên nét cá tính độc đáo cho BMW 3-Series. Kiểu dáng chữ L được cải tiến với đường nét mềm mại và bắt mắt hơn. Công nghệ đèn LED ống đặc trưng, màu nền đỏ dậm cùng phần đèn màu trắng ấn tượng. Lazăng trên 3 Series là loại hợp kim 17-18 inch tùy theo cấp độ thiết kế và các gói tùy chọn. 

Bên trong cabin là thiết kế hỗ trợ người lái với màn hình trung tâm mới hướng về phía người điều khiển. Vô-lăng bọc da, hệ thống điều hòa tự động hai vùng. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn trang bị Sport và Modern. Gói tùy chọn Sport với đường chỉ may nổi trên vô-lăng bọc da, mặt đồng hồ có vòng phản quang và thang km màu đỏ. Gói Modern lại tạo dấu ấn với những chi tiết ốp vân gỗ.

Ngoài ra, nội thất của BMW 3-Series còn được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại như kiểm soát hành trình, kết nối điện thoại và âm thanh Bluetooth, cổng USB giao diện điện tử iDrive, màn hình hiển thị 6,5 inch và hệ thống âm thanh 9 loa với đầu CD, radio HD và jack âm thanh phụ trợ.

Ghế ngồi trên 3-Series có chức năng điều chỉnh bằng tay và không gian hàng ghế sau được đánh giá vào loại hàng đầu phân khúc với khoảng để chân rộng rãi.

3. Audi A4

Mẫu xe sedan A4 là “gà đẻ trứng vàng” của nhà Audi với giá bán cạnh tranh 1,67 tỷ đồng. Thế hệ thứ 9 của mẫu sedan này chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2016 với nhiều cải tiến so với phiên bản cũ.

Về ngoại thất, Audi A4 2016 được thiết kế lại cứng cáp và khoẻ khoắn hơn với lưới tản nhiệt 7 nan ngang làm kim loại mạ chrome đặc trưng, đèn pha sắc nét sử dụng LED hoặc LED Matrix tuỳ chọn. Cùng với đó, hốc đèn sương mù, các đường gân dọc thân xe và đèn hậu cũng được đồng nhất với tổng thể.

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) Audi A4 2016 (9).JPG

Tiến vào bên trong, Audi A4 2016 sở hữu một không gian nội thất đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại. Điều này thể hiện rõ nhất ở bảng đồng hồ 12,3 inch hiển thị đầy đủ thông tin cùng hệ thống giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 8,3 inch, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với công nghệ âm thanh 3D và máy tính bảng Audi cho ghế phía sau. Ngoài ra, ghế ngồi trên A4 thế hệ mới còn được bọc da cao cấp kết hợp tính năng chiếu sáng xung quanh.

Các tính năng an toàn đáng chú ý của xe bao gồm kiểm soát hành trình, hỗ trợ đỗ xe, tự động dừng xe trước khi xảy ra va chạm và điều khiển giọng nói. Nhờ đó, A4 2016 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao "Euro NCAP Advanced” của Euro NCAP.

Dưới nắp capô là khối khối động cơ xăng 2.0L TFSI sản sinh công suất tối đa 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm.

II. Xe sang tầm giá 2-3 tỷ đồng

1. Mercedes-Benz E200

Phiên bản nâng cấp của Mercedes-Benz E200 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 7/2018 với nhiều thay đổi giúp xe hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng, trong khi giá vẫn giữ nguyên mức 2,099 tỷ đồng.

Ngoại thất của Mercedes-Benz E200 2018 nổi bật với lưới tản nhiệt 3 nan mạ chrome, đèn pha Full-LED tích hợp cặp đèn LED định vị. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ dạng LED. Đuôi xe ấn tượng với cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED, ống xả kép tích hợp trên cản sau có chụp làm từ kim loại mạ chrome. Camera lùi gắn phía dưới logo ngôi sao 3 cánh.

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) mercedes-benz-e200img-3121.JPG

Ở bên trong, nội thất bọc da cao cấp, vô-lăng 3 chấu bọc da nappa tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái. Đèn viền nội thất có thể điều chỉnh 64 màu sắc và độ sáng. Ghế lái và ghế phụ có khả năng chỉnh điện đa hướng, nhớ 3 vị trí. Touchpad điều khiển màn hình giải trí gắn tại bệ trung tâm, hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ i4 2.0L, sản sinh công suất tối đa 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm, hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic, hệ dẫn động cầu sau.

Một số công nghệ an toàn nổi bật bao gồm ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, chống trượt khi tăng tốc ASR, cân bằng điện tử, hỗ trợ ổn định thân xe khi gió thổi ngang, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống phanh Adaptive...

2. Audi A6

Audi A6 2015 là dòng xe sedan hạng sang cỡ trung được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam với duy nhất phiên bản 1.8 TFSI. Với những ưu điểm về thiết kế thời trang hiện đại, trang bị cao cấp, khả năng vận hành thể thao, cùng mức giá cạnh tranh 2,27 tỷ đồng, Audi A6 là mẫu xe sang phù hợp với những người trẻ thành đạt.

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) audi-a6-2015-1.jpg

So với phiên bản tiền nhiệm, Audi A6 2015 được làm mới khá nhiều ở các chi tiết ngoại thất như lưới tản nhiệt, các khe gió, cản xe, viền thân xe và ống xả. Hệ thống đèn chiếu sáng trước sau được thiết kế lại gọn gàng hơn sử dụng công nghệ LED hiện đại.

Bên trong khoang cabin, hàng ghế trước được điều khiển điện với chức năng ghi nhớ vị trí ghế ngồi của người lái cùng vô-lăng 4 chấu tích hợp nút điều chỉnh nhanh có khả năng chỉnh điện 10 hướng. Ở bảng điều khiển trung tâm là màn hình MMI rộng 6,5 inch cùng các nút điều khiển sắp xếp khá gọn gàng với ánh sáng đỏ dịu mắt. Cùng với đó là hệ thống điều hoà 4 vùng tự động, kiểm soát hành trình (Cruise Control) với tính năng hỗ trợ đi-dừng (Stop & Go).

“Trái tim” của Audi A6 là khối động cơ 1.8 TFSI mới sản sinh công suất tối đa 190 mã lực, sử dụng hộp số 7 cấp S tronic. Nhờ vậy, xe chỉ mất 7,9 giấy để tăng tốc 0-100km/h cùng mức tiêu hao nhiên liệu 5,7 lít/100km.

3. Volvo XC60

Đối với những khách hàng đã quá quen thuộc với những mẫu xe sang thuộc thương hiệu Đức đang muốn tìm kiếm “làn gió mới” để chơi Tết 2019 thì Volvo XC60 với mức giá 2,45 tỷ đồng là lựa chọn sáng giá. Mẫu SUV hạng sang của hãng xe Thụy Điển được đánh giá cao nhờ thiết kế sang trọng cùng nhiều công nghệ an toàn hiện đại.

Ngoại thất Volvo XC60 2018 đậm chất thể thao kết hợp với sự thanh lịch bằng những đường cong sắc nét nhưng mạnh mẽ. Mâm xe 19 inch nằm dưới vòm bánh xe nổi bật thể hiện sức mạnh đầy nội lực. Cụm đèn LED trước với thiết kế cách điệu của Thor’s Hammer được gia tăng độ an toàn bằng công nghệ chiếu sáng LED mới nhất.

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) volvo-xc60-2018-55.jpg

Nội thất của Volvo XC60 2018 được thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng sang trọng, đậm chất Scandinavia và đầy ắp công nghệ. Tất cả các trang bị từ nút bấm khởi động xe cho đến khe thông gió điều hòa không khí đều được thiết kế đơn giản, và số nút chức năng được tinh giảm để tạo cảm giác gọn gàng. Nội thất xe được hoàn thiện từ những vật liệu tốt nhất như gỗ thật và da cao cấp Nappa, với phong cách thiết kế đậm chất Scandinavia. Hệ thống thông tin giải trí Sensus mới nhất hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto với màn hình cảm ứng 9 inch.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ T6 sản sinh công suất lên tới 320 mã lực, mô men xoắn 400 Nm,

Ở khía cạnh an toàn, mẫu xe đến từ Thụy Điển ghi điểm tuyệt đối về độ an toàn từ Viện Bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS). Đáng chú ý, xe còn được trang bị hệ thống an toàn CitySafety sử dụng cảm biến để cảnh báo ngay cho người lái xe các vụ va chạm có thể sắp xảy ra trước khi tự động can thiệp trực tiếp và thực hiện thao tác dừng khẩn cấp thay cho người lái xe, đã được tiêu chuẩn trong các mẫu xe Volvo.

4. Toyota Land Cruiser Prado 

Một mẫu xe sang khác trong tầm giá dưới 3 tỷ đồng đến từ thương hiệu xe Nhật Bản cũng đáng được cân nhắc là Toyota Land Cruiser Prado 2018 với giá bán hiện tại ở Việt Nam từ 2,34 tỷ đồng.

So với phiên bản tiền nhiệm, Land Cruiser Prado 2018 thay đổi một số chi tiết như lưới tản nhiệt gồm nhiều thanh nan mảnh đen viền mạ crôm, cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED tiên tiến cho cả đèn chiếu xa và chiếu gần; bổ sung thêm đèn tự động bật tắt cùng chức năng rửa đèn xe và dải đèn LED ban ngày được thiết kế lại. Ngoài ra, đèn sương mù được thiết kế hình chữ nhật, viền đèn mạ crom. Bánh xe mâm đúc đường kính 18-inch 6 chấu kép và cụm đèn hậu được thiết kế 3D góc cạnh mang đến vẻ ngoài khỏe khoắn.

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) 2018-toyota-land-cruiser-prado-official-images.jpg

Bên trong cabin, Land Cruiser Prado 2018 vẫn giữ các tiện nghi hiện đại, kết hợp công nghệ tiên tiến. Vô-lăng bọc da thiết kế mới 4 chấu tích hợp các phím bấm bao gồm phím điều khiển hệ thống âm thanh, phím đàm thoại rảnh tay thông qua kết nối Bluetooth, phím điều khiển màn hình đa thông tin MID. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bảng đồng hồ optitron được thiết kế mới tích hợp màn hình đa thông tin TFT màu, hệ thống thông gió và sưởi ghế trang bị cho 2 ghế trước, chỉnh gập điện cho hàng ghế thứ 2.

Về mặt an toàn, Land Cruiser Prado 2018 duy trì những trang bị đầy đủ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, và hệ thống 7 túi khí.

“Trái tim” của Land Cruiser Prado 2018 là động cơ 2TR-FE 2.7L, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-I với 4 xylanh thẳng hàng cho công suất cực đại 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

III. Xe sang tầm giá 3-4,5 tỷ đồng

1. Mercedes GLS 400 4MATIC

GLS là phiên bản kế nhiệm của GL. Từ “S” được Mercedes-Benz thêm vào nhằm ám chỉ GLS được xây dựng như một mẫu S-Class trong phân khúc xe SUV hạng sang. Tại Việt Nam, Mercedes GLS có 4 phiên bản khác nhau, bao gồm GLS 350 d 4MATIC, GLS 400 4MATIC, GLS 500 4MATIC và Mercedes-AMG GLS 63 4MATIC với mức giá dao động từ 4,149-11,949 tỷ đồng. Trong đó, Mercedes GLS 400 có giá khoảng 4,53 tỷ đồng là lựa chọn đáng cân nhắc cho những khách hàng muốn tậu xế sang trong tầm giá dưới 4,5 tỷ đồng.

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) GLS_400_4MATIC (7).jpg

Mercedes-Benz GLS 2016 sở hữu ngoại thất được đánh giá là hiện đại, tinh tế và đẳng cấp. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thanh đôi và cụm đèn pha LED đặc trưng. Cản trước, hai hốc hút gió với cụm đèn sương mù cũng được thiết kế lại. Phần sau xe tạo điểm nhấn bằng cụm đèn hậu LED được tùy chỉnh.

Về phần nội thất, ngoài việc bổ xung thêm tùy chọn ốp gỗ Open-pose Ash màu nâu thì các chi tiết còn lại đều được trang bị giống như ở phiên bản GLS 350 d 4MATIC. Cụ thể, hàng ghế trước của xe điều chỉnh điện với 3 vị trí và được tích hợp chức năng sưởi, vô-lăng 3 chấu được bọc da Nappa với bảng điều khiển trung tâm của xe và màn hình màu đa phương tiện dạng 2 ống kích thước 4,5 inch được đặt tách rời. 

Cung cấp sức mạnh cho Mercedes-Benz GLS 400 4MATIC là động cơ xăng V6, dung tích 3.0L, cho công suất tối đa 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC.

2. Audi Q7

Tại Việt Nam, Audi Q7 được phân phối dưới 2 phiên bản động cơ 2.0 và 3.0 cùng mức giá lần lượt là 3,34 và 3,89 tỷ đồng.

Điểm nhấn ấn tượng đầu tiên của Audi Q7 2018 nằm ở phần đầu với tấm tản nhiệt đa giác cùng với các thanh ngang hợp kim nhôm cao cấp thiết kế theo phong cách 3D được sắp xếp một cách cân đối, cụm đèn pha LED hoặc tùy chọn LED ma trận kèm với dãi LED ban ngày hình mũi tên kép cho cái nhìn sắc lẹm, cho khả năng chiếu sáng tốt và đồng nhất. Trong khi đó, phần đuôi xe có phần thon gọn hơn so với thế hệ trước, cụm đèn hậu có thiết kế tương tự kiểu đèn pha và cũng sử dụng công nghệ LED. 

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) dsc-4497.jpg

 Bước vào bên trong, người dùng dễ dàng nhận thấy một không gian nội thất mới sang trọng và đẳng cấp. Nội thất Audi Q7 kết hợp hài hòa giữa chất liệu da cùng với một vài chi tiết ốp gỗ cao cấp, tất cả tạo nên sự khác biệt chỉ thấy trên các dòng xe đắt tiền. Khoang lái được thiết kế lại hoàn toàn, cụm đồng hồ điều khiển trung tâm hiển thị sắc xảo, màu sắc hài hòa hiển thị đầy đủ và chính xác các thông tin. Bảng điều khiển trung tâm được bố trí gọn gàng.

Đối với một chiếc xe trên 3 tỷ đồng, không ngạc nhiên khi Audi Q7 được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại. Có 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn bao gồm Premium, Premium Plus và Prestige. Trên phiên bản Premium được trang bị hệ thống đa phương tiện MMI độc quyền của Audi đi kèm màn hình 7-inch, hệ thống âm thanh 10 loa, hệ thống kết nối với điện thoại thông minh với công nghệ Apple CarPlay và Google Android Auto cho khả năng tương tác tốt hơn, hệ thống khởi động bằng nút bấm start/stop hiện đại ...

3. Lexus RX350

Lexus RX là dòng xe SUV/Crossover hạng sang cỡ trung của thương hiệu xe sang Nhật Bản. Lexus RX hiện tại đang bán tại Việt Nam là thế hệ thứ 4 của dòng xe này, được ra mắt tại Việt Nam từ tháng 1/2016, dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Trong số các bản Lexus RX thì bản RX350 với mức giá khoảng 4 tỷ đồng là mẫu xe được ưa chuộng nhất.

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) Lexus RX 2016 (3).jpg

Thiết kế mang tính đột phá của RX 2016 được thể hiện nổi bật ở lưới tản nhiệt hình con suốt. Đường viền mạ chrom dạng 3D của RX mới liền mạch cùng các đường dập nổi từ mũi xe đến thân xe và kéo dài tới tận cụm đèn phía sau. Những hình khối sắc nét của cản trước, cùng cấu trúc khung xe vuốt từ trước ra sau mang lại vẻ khỏe khoắn và thể thao cho chiếc xe.

Phần đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L sắc nét ấn tượng ôm lấy góc hông xe, hòa hợp với ống xả kép thể thao.

Đối với các phiên bản của Lexus RX nói chung, không gian nội thất của xe là sự hòa quyện của sự sang trọng, chất lượng, công nghệ hiện đại và triết lý lấy người sử sụng làm trung tâm. Bảng táp lô được trang trí với gỗ ốp shimamoku, ghế bọc da semi-aniline cao cấp và các đường viền mạ bạc liền khối mạnh mẽ, mang cùng âm hưởng với vô lăng ba chấu thể thao. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình 12.3 inch (phiên bản RX350) với độ nét cao được đặt ở vị trí trung tâm của bảng điều khiển. Một màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD với kích thước lớn cũng xuất hiện trên phiên bản RX350. Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, đi kèm hệ thống kiểm soát S-Flow tân tiến tiết kiệm năng lượng cho phép chỉ điều khiển nhiệt độ tới các vùng có hành khách ngồi.

Ghế lái và ghế trước được thiết kế thấp hơn với vành đỡ hai bên nhẹ nhàng ôm sát cơ thể, điều chỉnh điện 14 hướng, tích hợp tính năng nhớ 3 vị trí, chức năng điều chỉnh hỗ trợ tựa lưng ghế, tính năng làm mát ghế và khoảng trượt 260mm. Khoang ghế sau rộng rãi và thoải mái

Lexus RX350 được trang bị động cơ V6 3.5L mới sản sinh công suất 295 mã lực, mô-men xoắn cực đại 370 Nm. 

Trang Nguyễn tổng hợp (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm