07:35  | 

65.850 xe Toyota đến tay khách hàng Việt trong năm 2018

Toyota Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục về doanh số bán hàng trong năm 2018 với 65.856 xe được bán ra (không bao gồm Lexus), tăng 11% so với năm 2017.

Theo báo cáo của Toyota Việt Nam (TMV), trong năm 2018, tổng doanh số bán xe của hãng đạt 65.856 xe (không bao gồm Lexus), tăng 11% so với năm trước, nâng tổng doanh số bán tích lũy đạt 518.742 xe. Trong đó, Vios luôn là mẫu xe đắt khách nhất tại Việt Nam và đặc biệt trong tháng 12/2018 đã có 3.600 xe Vios được giao đến tay người tiêu dùng. Các mẫu xe khác của Toyota như Innova và Fortuner cũng nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất năm 2018.

vios.JPG

Chỉ trong tháng 12/2018 đã có 3.600 xe Vios được bán ra tại Việt Nam.

Năm 2018, số lượng ôtô sản xuất trong nước của TMV đạt 52.662 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước, nâng sản lượng tích lũy lên 480.735 xe. 

Trong năm qua, TMV đã cho ra mắt 3 mẫu xe hoàn toàn mới vào tháng 9 là Wigo, Avanza và Rush với thiết kế trẻ trung, cá tính và nhiều tính năng nổi trội. Những mẫu xe này đã ngay lập tức đã được khách hàng Việt Nam nồng nhiệt đón nhận. Bên cạnh đó, các phiên bản cải tiến của các mẫu xe như Altis, Innova, Hilux, Hiace và Fortuner cũng lần lượt được đưa ra thị trường với nhiều thay đổi hướng tới sự năng động, tiện dụng và an toàn.

Cũng trong năm 2018, TMV đã mở rộng thêm 5 đại lý gồm Toyota Sông Lam, Toyota Corolla Nankai Hải Phòng, Toyota Tiền Giang, Toyota Doanh Thu Thanh Hóa, Toyota Thái Hòa Từ Liêm, và 2 chi nhánh đại lý gồm Toyota Quảng Ninh – Chi nhánh Cẩm Phả và Toyota Giải Phóng – Chi nhánh Nam Định. TMV hiện có tổng cộng 55 đại lý, đặt tại 24 tỉnh thành phố tại Việt Nam.

Về đầu tư, trong năm 2018, TMV đã đầu tư trên 21 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên 216 triệu USD. Kim ngạch xuất khẩu của TMV đạt mức kỷ lục gần 71 triệu USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn lên tới gần 535 triệu USD.

Theo TMV, tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam ngày càng cao nhờ thành lập riêng một bộ phận chuyên trách hỗ trợ các nhà cung cấp, ưu tiên cho các nhà cung cấp Việt Nam. Đến nay, Toyota đã trở thành doanh nghiệp ôtô FDI có tỶ lệ nội địa hóa cao trong ngành với trên 400 chi tiết. Số lượng nhà cung cấp tham gia chuỗi cung ứng của Toyota đã tăng lên 33 nhà cung cấp, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam. 

day-chuyen-san-xuat.jpg

Toyota là doanh nghiệp ôtô FDI có tỷ lệ nội địa hóa cao trong ngành với hơn 400 chi tiết.

Với doanh số bán xe tăng trưởng kỷ lục, trong năm 2018, TMV đã đóng 699 triệu USD thuế vào ngân sách nhà nước, nâng tổng số đóng góp thuế từ ngày thành lập đến nay lên tới gần 7,7 tỷ USD. 

Liên quan đến hoạt động nội bộ về môi trường, TMV đã cắt giảm 1.054 tấn CO2, giảm 8,5% so với năm 2017 và tiết kiệm được 110.000 lít dầu và 1,9 triệu Kw điện. Đặc biệt là, trong năm 2018, 80% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường và đạt chứng chỉ ISO14001, hoàn thiện “Chu trình xanh” khép kín từ khâu sản xuất linh kiện tới khâu lắp ráp, bán hàng cũng như cung cấp dịch vụ đến khách hàng.  

Bên cạnh đó, TMV tiếp tục duy trì các hoạt động xã hội thường niên như: An toàn giao thông, giáo dục đào tạo vào phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường và văn hóa xã hội...

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm