10:37  | 

Yamaha nâng cấp hệ thống phanh ABS cho hàng loạt xe côn tay

Hãng xe máy Nhật đã bắt đầu quá trình nâng cấp dòng sản phẩm tại Ấn Độ bằng cách thêm hệ thống phanh ABS cho hàng loạt mẫu xe côn tay của mình.

Sau hàng loạt những hình ảnh bị chụp trên đường thử và thông tin bị rò rỉ, cuối cùng thì mẫu nakedbike cỡ nhỏ Yamaha Fazer 25 và FZ-25 hoàn toàn mới cũng chính thức trình làng. Cả hai nay đều được trang bị hệ thống phanh ABS hai kênh.

Yamaha nâng cấp hệ thống phanh ABS cho hàng loạt xe côn tay 2019-yamaha-fz25-fazer-25-abs-launch-price-india2.jpgYamaha Fazer 25 mới.

Các tính năng chú ý trên Fazer 25 mới gồm đèn pha LED, màn hình LCD và các phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau. Hệ thống treo của Yamaha Fazer 25 mới bao gồm phuộc ống lồng 41 mm trước và giảm xóc đơn đằng sau. Xe có trọng lượng tổng thể là 154 kg và bình xăng dung tích 14 lít. Ở phía trước của Fazer 25 phiên bản mới được lắp kính chắn gió cỡ lớn và tay lái cũng được thiết lập cao hơn. Phanh đĩa đơn trước cỡ 282 mm và đĩa sau 220 mm. Kích thước bánh xe hợp kim 17 inch đi cùng với cỡ lốp 100/80 ở trước và sau là 140/70.

Yamaha nâng cấp hệ thống phanh ABS cho hàng loạt xe côn tay 2019-yamaha-fazer-25-abs-launch-price-india3.jpg Yamaha nâng cấp hệ thống phanh ABS cho hàng loạt xe côn tay 2019-yamaha-fz25-fazer-25-abs-launch-price-india4.jpg

Dòng naked-bike FZ phiên bản đầu tiên được tung ra vào năm 2008, và ngay lập tức trở thành một trong những mẫu xe thống lĩnh trên các đường phố của Yamaha đối với thị trường xe hai bánh, hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi, yêu phong cách thể thao. FZ-25 mới là một chiếc naked-bike mang một chút ngoại hình street-fighter. Đèn pha mang nhiều âm hưởng của MT-15. Cả đèn hậu và đèn pha đều được trang bị công nghệ LED. Đồng hồ dạng điện tử, hiển thị đơn sắc, được phát triển tại thị trường "quê nhà" Nhật Bản.

Yamaha nâng cấp hệ thống phanh ABS cho hàng loạt xe côn tay 2019-yamaha-fz-25-abs-launch-price-india.jpgYamaha FZ-25 mới.

Với một bình xăng lớn tương tự chiếc Fazer 25 được bao quanh bởi các đường gân nổi, FZ-25 mới nhìn cơ bắp nhưng vẫn giữ được nét gọn gàng. Các thiết kế đa lớp ốp trong rất nhiều thành phần linh hoạt giúp cho chiếc xe đậm chất hiện đại. Trong khi đó đèn đuôi LED mô phỏng theo chiếc FZ1 cũng khẳng định được nét hấp dẫn không thể chối bỏ.

 

Yamaha nâng cấp hệ thống phanh ABS cho hàng loạt xe côn tay 2019-yamaha-fz25-fazer-25-abs-launch-price-india1.jpg Yamaha nâng cấp hệ thống phanh ABS cho hàng loạt xe côn tay 2019-yamaha-fz25-fazer-25-abs-launch-price-india3.jpg

Yamaha Fazer 25 và FZ-25 phiên bản được trang bị phanh ABS đều sở hữu chung khối động cơ giống nhau. Đây là loại động cơ xy-lanh đơn làm mát bằng không khí 250cc, cung cấp công suất cực đại 20,9 PS tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 20 Nm tại 6.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 5 cấp.

Bên cạnh đó là Yamaha FZ V3 và FZ-S V3 mới cũng được tích hợp hệ thống phanh ABS xem như là trang bị bắt buộc ở thị trường Ấn Độ. Đáng tiêc là hai mẫu xe này chỉ có một kênh ở bánh trước, thay vì cả hai bánh như Fazer 25 và FZ-25.

Yamaha nâng cấp hệ thống phanh ABS cho hàng loạt xe côn tay 2019-yamaha-fz-s-fzs-india-launch-price-official-1.jpgYamaha FZ V3 và FZ-S V3 mới.

Về diện mạo, phiên bản lần này của Yamaha FZ và FZ-S có thiết kế ở bộ mâm đa chấu kiếu chéo, trong khi ở bản tiền nhiệm chỉ có 5 cây, và gương chiếu hậu mới. Cả hai đều có một bộ đèn pha LED mới với vỏ đèn pha được chia thành hai phần, cho chùm sáng tốt hơn. Cụm đồng hồ kỹ thuật số tương tự như trên chiếc YZF-R15 V3.

Yamaha nâng cấp hệ thống phanh ABS cho hàng loạt xe côn tay new-yamaha-fzs-abs-launch-photos-1.jpg Yamaha nâng cấp hệ thống phanh ABS cho hàng loạt xe côn tay new-yamaha-fz-abs-launch-photos-8.jpg

Ngoài các chi tiết mới trên, chiếc xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng thể thao của mẫu xe naked-bike với nhiều đường nét góc cạnh. Cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Suzuki Gixxer, Honda CB160R và Bajaj Puilsar 200NS. Bình xăng cũng được thiết kế mới, kính chắn gió ngắn hơn so với mô hình trước đó, với bộ chắn bùn phía trước cũng được sửa đổi và phần đuôi ngắn.

Yamaha nâng cấp hệ thống phanh ABS cho hàng loạt xe côn tay new-yamaha-fz-abs-launch-photos-5.jpg Yamaha nâng cấp hệ thống phanh ABS cho hàng loạt xe côn tay new-yamaha-fzs-abs-launch-photos-4.jpg

 

Cả Yamaha FZ và FZ-S V3 đều được trang bị động cơ SOHC, 4 thì, xy-lanh đơn, hệ thống phun xăng điện tử FI, dung tích 149 phân khối, sản sinh công suất tối đa 12,8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm từ 6.000 v/ph. Đi kèm với hộp số 5 cấp. Bình xăng có dung tích 12 lít.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm