09:00  | 

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt

Không chỉ sở hữu thiết kế cực kì phong cách, Harley-Davidson Forty Eight 2019 còn hấp dẫn người chơi bởi thứ âm thanh động cơ ồn ào vốn là đặc trưng của hãng xe Mỹ.

Giá bán hợp lý

Quay trở lại với thời điểm cách đây vài tháng, muốn sở hữu một chiếc Harley-Davidson Forty Eight, một Biker Việt sẽ phải bó ra số tiền tới hơn 600 triệu đồng. Tuy nhiên, bước sang năm 2019, con số ấy đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Nhờ vào việc thay đổi chính sách nhập khẩu, giá của một chiếc Forty Eight giờ đây đã giảm sâu và chỉ còn từ 470 triệu đồng.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt 42.jpg

Đây là một thông tin cực kì vui đối với những người đam mê xe mô tô phân khối lớn nói chung và yêu thích các dòng xe Harley-Davidson nói riêng. Như chia sẻ trong buổi ra mắt xe mới đại diện của Harley-Davidson cũng hy vọng, với mức giá bán hấp dẫn như thế này, từ năm 2019, cộng đồng chơi xe Harley tại Việt Nam sẽ phát triển và ngày càng hùng mạnh hơn nữa.

Harley-Davidson 48 2019 có gì?

Mỗi một chiếc Harley-Davidson khi được sinh ra đều mang một dáng vẻ, một phong cách riêng biệt không trộn lẫn vào nhau. Forty Eight hay gọi ngắn gọn là 48 cũng vậy. Đây là một trong những mẫu xe được đánh giá cao nhất trong gia đình Sportster gồm 5 mẫu xe khác nhau.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt harley-dsc3354-copy-copy.jpg

Harley-Davidson 48 sở hữu thiết kế Cruiser thuần túy với "khúc nào ra khúc đấy". Yên xe đặt thấp cách mặt đất chỉ khoảng 700 mm, phù hợp với vóc dáng của người Việt. Chiếc 48 mà tôi trải nghiệm có thiết kế yên solo dành cho 1 người, nếu có nhu càu khách hàng hoàn toàn có thể lắp thêm yên phụ để đi 2 người.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt harley-dsc3318-copy-copy.jpg

Chếch lên phía trên, Forty Eight sở hữu bình xăng hình giọt nước với dung tích chỉ 7,9 lít. Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,9L/100km theo như nhà sản xuất công bố, sau mỗi lần đổ xăng, bạn chỉ có thể đi được hơn 100km. Nếu như bình xăng có dung tích lớn hơn thì các Biker sẽ thoải mái di chuyển hơn trên những cung đường dài.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt harley-dsc3321-copy-copy.jpg

Trọng lượng không tải của Harley Davidson khá nặng và ở mức 247kg. Đây được xem là một trở ngại với nhiều Biker Việt có vóc dáng nhỏ. Bánh trước và sau đều là loại 16 inch, 9 chấu kép sơn đen. Lốp trước 130/90 trong khi lốp sau là 150/80. Phuộc trước dạng hành trình còn phía sau là lò xo trụ đơn đặt đối xứng 2 bên. Đèn pha tròn, sử dụng bóng halogen mang đến ánh sáng vàng. Cụm đồng hồ tròn truyền thống vẫn xuất hiện trên Harley-Davidson 48 2019.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt harley-dsc3343-copy-copy.jpg

Cục máy để trần trên Harley-Davidson Forty Eight chính thứ gia vị tạo nên sự hấp dẫn cho mẫu xe này. Khối động cơ 1.202cc làm mát bằng gió được để trần hoàn toàn nổi bật phía dưới bình xăng. Hãng xe Mỹ không công bố nhiều thông tin về hiệu suất của xe tuy nhiên Forty Eight sở hữu mô-men xoắn cực đại là 96 Nm tại 3.750 v/p.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt harley-dsc3357-copy-copy.jpg

Với việc động cơ để trần hoàn toàn, người lái có thể cảm nhận được tất cả những âm thanh, hơi nóng sinh ra khi động cơ vận hành. Nếu như tiếng máy tạo nên cảm xúc cho người lái thì hơi nóng phả ra lại khiến cho tôi phải cảm thấy khó chịu mỗi khi dừng xe đèn đỏ, hoặc tắt máy. Được cái này, mất cái kia âu cũng là quy luật của cuộc sống khiến ta phải dần hòa nhập.

Cỗ máy đầy cảm xúc

Không phải nói quá tuy nhiên khi cầm lái Harley-Davidson lăn bánh trên phố, tôi dường như trở thành tâm điểm, một ngôi sao điện ảnh nhận được sự chú ý của rất nhiều ánh mắt xung quanh. Sự quan tâm đến từ thiết kế hầm hố, khác biệt so với phần còn lại. Ngoài ra còn là thứ âm thanh ồn ào của động cơ, ống xả vốn là đặc trưng của Harley.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt 41.jpg

Harley-Davidson khác biệt, khác biệt hoàn toàn với phần còn lại của phân khúc xe môtô phân khối lớn tại Việt Nam. Chỉ cần nghe tiếng động cơ, tiếng ống xả từ xa, một người đam mê có thể dễ dàng nhận ra một chiếc Harley đang đi đến. Thứ âm thanh đặc trưng của hãng xe Mỹ đến từ khối động cơ dung tích xi-lanh lớn, cụ thể là 1.202cc trên Forty Eight. 

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt harley-dsc3368-copy-copy.jpg

Không khó để vận hành một chiếc Harley-Davidson Forty Eight. Một người cao chỉ 1m65, nặng 55kg như tôi cũng dễ dàng thuần phục chú ngựa hoang đến từ nước Mỹ. Chiều cao yên chỉ khoảng 700mm phù hợp với số đông người chơi xe tại Việt Nam. Một chút khó khăn chỉ đến từ khối lượng ngoại cỡ ở mức gần 250 kg của xe đôi lúc khiến tôi hơi khó xoay sở ở trạng thái đứng yên.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt 33.jpg

Thế mạnh của dòng xe Cruiser chính là tư thế ngồi lái thoải mái. Tay lái kiểu Drag đặt cao và xa so với yên xe khiến tư thế "cầm cương" của tôi hơi đưa về phía trước. Lưng khom khom, hai chân duỗi thẳng đặt lên vị trí để chân to bản, chắc chắn tạo với lưng người tư thế hình chữ V.

Bật công tắc điện, bóp hết hành trình côn và đề nổ, WOW! Thứ âm thanh đầy mê hoặc vang lên thu hút ánh nhìn của những người xung quanh. Ở tư thế đứng yên, tôi có thể cảm nhận rõ được khối động cơ 1.202cc đang rung lên theo từng nhịp xi-lanh bên trong hoạt động. Khẽ vặn tay ga, tiếng động cơ, tiếng ống xả phát ra to hơn, mạnh hơn như thôi thúc tôi vào số để lăn bánh.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt 39.jpg
Với những người cao gần 1m8 như nhân vật trong hình, việc vận hành Harley-Davidson 48 còn dễ dàng hơn nhiều.

Và không để người bạn đồng hành phải xốn xang thêm nữa, tôi đạp dứt khoát chân trái, xe vào số tắc lự. Ngay từ cái âm thanh phát ra khi vào số của xe Harley-Davidson cũng khác biệt. Như 2 thanh sắt đập vào nhau một cách dứt khoát báo hiệu cho người lái quá trình sang số đã thành công. Đây cũng là một chi tiết mà tôi cực kì yêu thích ở các dòng xe Harley, đặc biệt là mẫu xe Forty Eight.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt harley-dsc3345-copy-copy.jpg

Một điểm khác biệt trên Forty Eight so với những mẫu Cruiser đến từ Nhật khác đó chính là cụm hiển thị. Đồng hồ kim tròn trung tâm chỉ hiển thị duy nhất tốc độ khi xe vận hành trong khi vòng tua máy được đưa về màn hình hiển thị số nhỏ phía dưới. Tại đây người dùng cũng có thể tuỳ chọn hiển thị odo của xe. Ngoài ra còn có một số đèn báo hướng xi-nhan, ABS, ... Về cơ bản, Harley không đầu tư nhiều cho việc thiết kế thật đẹp, thật tinh tế cho những chi tiết này bởi khi vận hành chúng không thực sự quá quan trọng.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt harley-dsc3348-copy-copy.jpg

Quay trở lại với khả năng vận hành của xe, với Harley-Davidson, có một câu slogan rất hay và rất hợp "live Free[er]" hiểu nôm na là "càng đi xa càng phóng khoáng". Với phong cách Cruiser, động cơ mạnh mẽ, Harley-Davidson Forty Eight chắc chắn là một chiến binh thực thụ trên những cung đường dài. Tư thế ngồi ngồi thoải mái giúp tôi vận hành xe trong một thời gian dài mà kg để lại cảm giác mỏi người như những mẫu xe Sport hay Nakedbike.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt 34.jpg

Khi di chuyển đường dài, động cơ của xe cũng luôn được làm mát giúp người lái dễ chịu hơn dù di chuyển trong thời gian dài, khác nhiều so với di chuyển trong phố thường xuyên dừng hoặc đi chậm. So với những mẫu xe Cruiser cỡ lớn khác trên thị trường, cầm lái Harley-Davidson Forty Eight vẫn mang đến cho tôi những thứ cảm xúc khác biệt. Không chỉ sở hữu phong cách ấn tượng, Forty Eight còn mang lại cảm hứng trong từng cú nhích ga. khi di chuyển trong phố, mẫu xe này có thể là một chú ngựa nhà thuần tuý, nhẹ nhàng và rất nghe lời. Thế nhưng khi được đưa ra ngoại ô, xa rời đô thị, Forty Eight lại cho thấy mình là một mãnh thú đích thực.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt 36.jpg

Với trọng lượng không tải lớn, dù ở dải tốc độ vừa hay cao một chút, xe vẫn luôn đầm chắc vào thoải mái. Hệ thống phuộc trước với hành trình dài, phuộc sau lò xo trụ đơn cũng giúp xe vượt qua các chướng ngại vật hoặc ổ gà trở nên êm ái hơn. Các dao động nhanh chóng được dập tắt giúp lực tác động ngược lên người ngồi giảm đi đáng kể. Kiểu tay lái Drag cũng giúp tôi vào cua hay xử lý những tình huống tránh chướng ngại vật khá đơn giản. Góc thoát của Harley-Davidson ở mức chấp nhận được khi tôi có thể dễ dàng quay đầu trong không gian cho phép.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt 38.jpg

Do điều kiện đường cũng như luật giao thông đường bộ không cho phép, thế nên tôi chưa thể trải nghiệm được khả năng vận hành của xe ở dải tốc độ trên 100km/h. Tuy nhiên, ở một số trường hợp khi lên tốc độ 70 - 80 km/h, xe vẫn hoạt động cực kì ổn định, cấp số 4 và 5 đều cho cảm giác mượt mà. Điều này khiến tôi có cảm giác như đang điều khiển một chiếc xe máy phổ thông đi ở vận tốc 40 - 50 km/h.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt 37.jpg

Tuy nhiên, sở hữu Harley-Davidson không thể chỉ sử dụng khi đi đường dài, đôi khi chủ xe cũng có thể dùng để đi lại hàng ngày mà không gặp nheieuf khó khăn. Nếu như chỉ đi trong phố, cấp số 1 và 2 được sử dụng là chủ yếu. Phố phường đông đúc, tốc độ tối đa cũng chỉ có thể đạt tới 40 - 50 km/h hoặc thấp hơn thì số 2 được ưu tiên sử dụng nhiều hơn. Do đồng hồ chỉ hiển thị tốc độ trong khi vòng tua là tuỳ chọn ở màn hình nhỏ phí dưới thế nên người dùng sẽ chú tâm hơn vào cảm giác lái, độ gằn của động cơ cũng như tốc độ phù hợp để sang số. Điều này giúp cho người lái hiểu và cảm nhận tốt hơn chiếc xe của mình.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt 40.jpg

Tuy nhiên, với bất kì chiếc Harley-Davidson nào, đi trong phố, đặc biệt là giờ cao điểm, thường xuyên phải dùng hoặc đi rất chậm, nhược điểm lớn nhất là nhiệt động cơ toả ra rất nóng khiến người lái khó chịu. Trong những ngày trải nghiệm chiếc Forty Eight này, khi đi loanh quanh trong phố, nhiệt độ phả vào chân là rất lớn, đặc biệt là đi chậm bởi động cơ được làm mát bằng gió. Đây có lẽ cũng là nhược điểm lớn nhất tôi cảm nhận được khi cầm lái chiếc 48 này.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt harley-dsc3349-copy-copy.jpg

Về trang bị an toàn, cả bánh trước và bánh sau đều là loại đĩa đơn, tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Trong những ngày trải nghiệm xe, dù ở tốc độ thấp hay cao hơn một chút khoảng 70 - 80 km/h, với việc phanh kết hợp cả phanh trước và phanh sau trong đó phanh sau nhiều lực hơn, xe đều dừng lại một cách nhanh chóng và rất an toàn, không hề có hiện tượng lệch bánh hay nghiêng đổ tức thì.

Kết luận

Cũng như con người, không ai là hoàn hảo, những chiếc xe cũng vậy, chúng không thể hoàn hảo ở mọi mặt. Với tôi, Harley-Davidson Forty Eight là một chiếc xe tốt và có thể đạt 8,5 điểm trên thang điểm 10. Thiết kế phong cách, mang đậm chất Mỹ giúp người lái thể hiện được cá tính. Khả năng di chuyển linh hoạt, thoải mái giúp Forty Eight trở thành người bạn lý tưởng trên từng chuyến đi. Đặc biệt hơn cả, với chính sách nhập khẩu mới, giờ đây, việc sở hữu một chiếc Harley-Davidson Forty Eight giờ đây dễ dàng hơn rất nhiều.

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt 42.jpg

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt 45.jpg

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt harley-dsc3331-copy-copy.jpg

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt harley-dsc3351-copy-copy.jpg

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt harley-dsc3346-copy-copy.jpg

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt harley-dsc3342-copy-copy.jpg

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt harley-dsc3335-copy-copy.jpg

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt 31.jpg

Đánh giá Harley-Davidson 48 2019: Xe Mỹ giá hợp lý cho dân chơi Việt 32.jpg

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm