08:30  | 

“Xe khỉ” Honda Monkey 125 nhận giải thưởng “xuất sắc” từ Nikkei

Honda Monkey 125 đã vinh dự nhận giải thưởng “xuất sắc nhất” từ Tập đoàn truyền thông Nikkei tại thị trường quê nhà.

Đầu tháng 02/2019, giải thưởng “Nikkei Excellence Product / Service Award” do Nihon Keizai Shimbun tài trợ đã được tổ chức tại Tokyo. Đây là một trong những giải “danh giá” của Tập đoàn truyền thông Nikkei về sản phẩm xuất sắc nhất.

“Xe khỉ” Honda Monkey 125 nhận giải thưởng “xuất sắc” từ Nikkei honda-monkey-125-2018-3.jpgHonda Monkey 125 2018.

Monkey 125 của Honda nhận giải thưởng này từ Nikkei bởi sự thành công cũng như tiếng tăm của mẫu xe đặc biệt đến từ Nhật Bản. Kế nghiệm chiếc “khỉ con” Monkey 50 (50 phân khối) được sản xuất giới hạn trong năm 2017 nhân dịp kỷ niệm 50 năm. Bên cạnh đó cũng có nhiều lý do để Monkey 125 của Honda dành giải thưởng này, và những lý do quan trọng không kém là đã được cải tiến và đáp ứng yêu cầu về khí thải, cải thiện khả năng vận hành hoàn hảo hơn và vẫn giữ được nét  truyền thống của các dòng xe trước đó.

“Xe khỉ” Honda Monkey 125 nhận giải thưởng “xuất sắc” từ Nikkei honda-monkey-125-2018-4.jpg

Ở thị trường Việt Nam, Monkey 125 cũng được đưa về giới thiệu cùng hồi cuối tháng 10 năm ngoái với giá bán 85 triệu đồng. Xe được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn SOHC, dung tích 125 phân khối, sử dụng côn tay và hộp số 4 cấp, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và hệ thống làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa 6,66 kW tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Bình xăng hình giọt nước với dung tích 5.6 lít.

“Xe khỉ” Honda Monkey 125 nhận giải thưởng “xuất sắc” từ Nikkei honda-monkey-125-2018-5.jpg “Xe khỉ” Honda Monkey 125 nhận giải thưởng “xuất sắc” từ Nikkei honda-monkey-125-2018-2.jpg

Một trong những điểm mới đáng chú ý của Honda Monkey 125 2018 là ở cụm đèn pha LED dạng tròn nhìn bắt mắt với đèn xi-nhan ở hai bên. Cèn hậu cũng tròn, dạng LED trông cá tính. Bánh xe dạng “Bobber” 12 inch đầy độc đáo. Hệ thống phuộc trước trên Monkey 125 với cấu trúc ống lồng ngược, được mạ lớp Alumite, trùng với màu lò xo trụ đôi phía sau xe và màu sơn chính của xe. Cụm đồng hồ LCD nhỏ gọn, hiển thị đầy đủ và dễ nhìn những thông số về tốc độ, quãng đường, hành trình, nhiên liệu.

“Xe khỉ” Honda Monkey 125 nhận giải thưởng “xuất sắc” từ Nikkei honda-z-100-1961.jpgHonda Z 100 1961.

“Xe khỉ” Honda Monkey 125 nhận giải thưởng “xuất sắc” từ Nikkei honda-cz-100-1963.jpgHonda CZ 100 1963.

“Xe khỉ” Honda Monkey 125 nhận giải thưởng “xuất sắc” từ Nikkei honda-z-50-m-1967.jpgHonda Z 50 M 1967.

“Xe khỉ” Honda Monkey 125 nhận giải thưởng “xuất sắc” từ Nikkei honda-z-50-a-1969.jpgHonda Z 50 A 1969.

“Xe khỉ” Honda Monkey 125 nhận giải thưởng “xuất sắc” từ Nikkei honda-z-50-j-1974.jpgHonda Z 50 J 1974.

“Xe khỉ” Honda Monkey 125 nhận giải thưởng “xuất sắc” từ Nikkei honda-z-50-j-i-1978.jpgHonda Z 50 J-I 1978.

“Xe khỉ” Honda Monkey 125 nhận giải thưởng “xuất sắc” từ Nikkei 2009-2017-z-50-j.jpgHonda Z 50 J 2009 - 2017.

“Xe khỉ” Honda Monkey 125 nhận giải thưởng “xuất sắc” từ Nikkei honda-monkey-125-2018-1.jpg

Honda Monkey 125 2018. 

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm