10:00  | 

Lexus muốn xây dựng một chiếc SUV hiệu suất cao gắn nhãn F

Lexus F-Sport - Bộ phận chuyên phát triển xe hiệu suất cao của thương hiệu xe sang Nhật Bản có thể sẽ sớm tung ra một chiếc SUV hay crossover trong thời gian tới.

Chia sẻ với báo giới trước khi tham dự cuộc đua sức bền Daytona diễn ra ở bãi biển Daytona (Florida, Mỹ), Phó Chủ tịch hoạch định và chiến lược sản phẩm của Lexus - ông Cooper Ericksen đã thừa nhận rằng bộ phận phát triển xe hiệu suất cao Lexus F-Sport đang rất quan tâm đến việc xây dựng một mẫu crossover hoặc SUV hiệu suất cao chính hiệu.

Lexus muốn xây dựng một chiếc SUV hiệu suất cao gắn nhãn F 2019-lexus-lx-1.jpg

Lexus LX Inspiration Series 2019

Trong khi Phó Chủ tịch điều hành và kỹ sư trưởng của dòng sản phẩm Lexus UX – ông Chika Kako cho rằng mẫu crossover nhỏ nhất của Lexus có tiềm năng để gia nhập vào đội hình F với tư cách là một chiếc xe hybrid xăng-điện hiệu suất cao, Ericksen vẫn tuyên bố rằng Lexus đang tiếp tục đánh giá về khả năng xây dựng một chiếc SUV/crossover hiệu suất cao mới có tên gắn nhãn F.

Lexus muốn xây dựng một chiếc SUV hiệu suất cao gắn nhãn F 2019-lexus-lx-2.jpg

Cũng theo ông Ericksen, hiện Lexus đang cố gắng chỉ ra rằng khía cạnh hiệu suất trên đường phố có vai trò rất quan trọng đối với những chiếc xe sang của Lexus. Đây cũng là khía cạnh đáng để Lexus đầu tư hơn là chú trọng vào hiệu suất vượt địa hình.

Lexus muốn xây dựng một chiếc SUV hiệu suất cao gắn nhãn F 2019-lexus-lx-3.jpg

Các mẫu crossover/SUV sang trọng của Lexus trước đây thường bị gắn với định kiến không có khả năng chinh phục những cung đường địa hình khó đi, nhưng thực tế cho thấy các mẫu xe Lexus GX và LX kiểu khung rời body-on-frame có khả năng đi đến bất cứ nơi nào, đúng yêu cầu mà Lexus F cần nếu như bộ phận này có kế hoạch xây dựng một cỗ máy off-road mạnh mẽ.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm